Mới nhất Đọc nhiều

Tích cực, khẩn trương mua sắm thuốc, vật tư y tế

Được gỡ khó nhờ Nghị định 07 và Nghị quyết 30 của Chính phủ, các bệnh viện đang đẩy nhanh tiến độ đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư, hoá chất... đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân.
"Thông luồng" trang thiết bị, vật tư y tế vào bệnh viện Bộ Y tế đã làm gì để gỡ “nút thắt” đấu thầu, mua sắm vật tư y tế?
Tích cực, khẩn trương mua sắm thuốc, vật tư y tế
Các cơ sở y tế đảm bảo thuốc chữa bệnh cho người dân. Ảnh: TTXVN

Nhanh chóng triển khai, không để người bệnh chờ đợi

Ngay sau khi Nghị định 07/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết 30/NQ-CP về tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế ra đời; các bệnh viện, cơ sở đã nhanh chóng bắt tay vào mua sắm, đấu thầu, kịp thời “cấp cứu” tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 30 và Nghị định 07, Bệnh viện đã bắt tay ngay vào việc xây dựng các gói thầu về vật tư, tiêu hao, trang thiết bị. Hiện tại công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện được đảm bảo, không ảnh hưởng quyền lợi của người dân. Bệnh viện cũng đã triển khai áp dụng hình thức mua sắm trực tiếp với những mặt hàng cần thiết.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Bệnh viện đang nhanh chóng khắc phục tình trạng thiếu vật tư, trang thiết bị y tế; dự kiến chỉ trong vài tuần tới, Bệnh viện sẽ đảm bảo đủ vật tư tiêu hao cho khám, chữa bệnh thông thường và cấp cứu. Bệnh viện cũng đã trao đổi với các nhà đầu tư về các máy móc đã hết thời gian liên danh liên kết, trao tặng lại cho Bệnh viện để phục vụ công tác khám, chữa bệnh”.

Còn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương đã tập trung đấu thầu bổ sung được hàng chục danh mục gặp vướng mắc trước đó.

Theo Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Trần Cao Bính, Nghị quyết 30 và Nghị định 07 của Chính phủ đã tháo gỡ được tới 90 - 95% những vướng mắc tại bệnh viện.

Còn tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), hiện đã không còn cảnh máy móc “đắp chiếu”, đến nay, bệnh viện đã sửa chữa được các máy móc hiện đại, quan trọng; nhiều máy chụp CT, máy xạ trị, máy MRI đã hoạt động bình thường. Các hoạt động mời thầu, mua sắm vật tư tiêu hao cũng đang được bệnh viện gấp rút triển khai. Dự kiến trong thời gian ngắn nữa, các khó khăn của bệnh viện sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Theo lãnh đạo các bệnh viện, Nghị định 07 và Nghị quyết 30 vừa qua đã tháo gỡ đươc rất nhiều khó khăn cho các bệnh viện. Từ đó, các bệnh viện có thể tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao thực hiện chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng bệnh viện.

Tạo sự thông thoáng nhất

Theo Bộ Y tế, Nghị định 07 và Nghị quyết 30 vừa qua đã “cấp cứu” kịp thời cho những khó khăn đang gặp phải của ngành y tế. Cụ thể, Nghị định 07 đã giải quyết những vướng mắc liên quan đến giấy phép nhập khẩu, số đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế; đẩy mạnh việc cấp số đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế và tháo gỡ khó khăn trong thu hồi số lưu hành và xử lý trang thiết bị y tế bị thu hồi số lưu hành; sửa đổi quy định về xuất nhập khẩu và tạm nhập, tái xuất trang thiết bị y tế; sửa đổi quy định để giải quyết vướng mắc bất cập từ thực tiễn về kê khai giá.

Nghị quyết 03 cũng ra đời kịp thời đã giải quyết các vấn đề liên quan tới thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế đối với các dịch vụ kỹ thuật thực hiện bằng máy do nhà thầu cung cấp sau khi trúng thầu vật tư, hóa chất theo kết quả lựa chọn nhà thầu được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Đấu thầu; hướng dẫn xác định giá gói thầu; việc sử dụng trang thiết bị y tế đã được cá nhân, tổ chức trong ngoài nước hiến, biếu, tặng cho, đóng góp, viện trợ, tài trợ nhưng chưa hoàn thành sở hữu toàn dân để khám bệnh, chữa bệnh.

Khó khăn trước mắt đã được tháo gỡ, tuy nhiên nhiều đơn vị cũng băn khoăn về việc những hướng dẫn trong Nghị quyết 30 chỉ mang tính tạm thời, nếu sau này thanh tra, kiểm toán thì có được chấp nhận hay không. Các đơn vị cũng đề nghị cần triển khai Nghị quyết 30 tới các ngành khác để về sau không gây khó cho các đơn vị của ngành y tế trong quá trình thanh tra, kiểm tra.

Theo đó để giải quyết căn cơ vấn đề thiếu thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế cũng cần khẩn trương sửa đổi Luật Đấu thầu; cần có những quy định riêng dành cho thuốc và trang thiết bị y tế với sự tham gia của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

Tuy nhiên, các biện pháp đã được triển khai những vẫn còn nhiều thuốc, vật tư cung ứng chậm. Theo Bộ Y tế, nguyên nhân của tình trạng này là từ các nhà sản xuất, nhất là các loại thuốc nhập khẩu từ châu Âu do bị đứt gãy nguồn cung nguyên liệu sản xuất. Vì vậy, sau khi trúng thầu, nhà thầu phải tiến hành thương lượng lại với nhà cung cấp về giá và tiến độ cung cấp.

Bên cạnh đó, một số thuốc có số đăng ký hết hạn vào ngày 31/12/2022, mới được gia hạn, đã bắt đầu được đặt hàng sản xuất từ tháng 2/2023 vẫn cần có thêm thời gian thực hiện các thủ tục nhập hàng và giao hàng. Việc gia hạn nhiều lần đóng mở thầu, kéo dài quá trình lựa chọn nhà thầu nên nhà thầu không dự trữ nhiều hàng vì sản phẩm thuốc có hạn sử dụng; một số cơ sở y tế quá chậm chễ trong việc thanh toán công nợ với nhà thầu nên nhà thầu dừng cung ứng thuốc cho cơ sở y tế đó…

Để khắc phục tình trạng thiếu thuốc, Bộ Y tế đã đề nghị các nhà thầu trúng thầu khẩn trương rà soát, làm việc với nhà cung cấp đẩy nhanh tiến độ cung ứng các mặt hàng trúng thầu và cam kết đảm bảo cung ứng mặt hàng trúng thầu. Đồng thời, các đơn vị báo cáo Trung tâm mua sắm tập trung thuốc Quốc gia về số lượng tồn kho và tình hình sản xuất, cung ứng các mặt hàng trúng thầu; có trách nhiệm cung ứng thuốc thay thế cùng hoạt chất, nồng độ, hàm lượng nếu có yêu cầu, không để thiếu thuốc cho nhu cầu khám, chữa bệnh của cơ sở y tế.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cập nhật liên tục danh sách các nhà sản xuất, nhà thầu cung ứng thuốc đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm và uy tín để phục vụ cho công tác lựa chọn nhà thầu. Đồng thời giao Trung tâm mua sắm tập trung thuốc Quốc gia thường xuyên kiểm tra, giám sát vi phạm của nhà thầu và báo cáo vi phạm nhà thầu gửi cấp có thẩm quyền giải quyết.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, những khó khăn, vướng mắc không thể giải quyết triệt để ngay mà giải quyết từng bước, Bộ Y tế sẽ tiếp tục lắng nghe các ý kiến của đơn vị, cơ sở y tế về vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn mua sắm, đấu thầu trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc… Với những vấn đề phát sinh thực tiễn, trong quá trình thực hiện, các bệnh viện cần có báo cáo và đề xuất ngay với Bộ Y tế. Lĩnh vực nào thuộc Bộ Y tế, lãnh đạo Bộ sẽ giao các vụ, cục, đơn vị cùng phối hợp để tháo gỡ; với những vấn đề liên quan đến các bộ, ngành khác, Chính phủ, Bộ Y tế cùng phối hợp với các bộ tìm cách tháo gỡ và báo cáo lên Chính phủ để có hướng giải quyết.

Nguồn: Tích cực, khẩn trương mua sắm thuốc, vật tư y tế

Tạ Nguyên/baotintuc.vn
https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Bộ Y tế quy định Danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với thuốc

Bộ Y tế quy định Danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với thuốc

Bộ Y tế mới đây đã ban hành Thông tư số 04/2024/TT-BYT ngày 20/4/2024 quy định Danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với thuốc.
Tháo gỡ khó khăn đối với lĩnh vực trang thiết bị y tế, thiếu thuốc, đặc biệt là thuốc hiếm

Tháo gỡ khó khăn đối với lĩnh vực trang thiết bị y tế, thiếu thuốc, đặc biệt là thuốc hiếm

Chiều 3/6, phát biểu tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: Thời gian qua, Bộ Y tế đã chủ động, tích cực phối hợp với các Bộ ngành triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn đối với lĩnh vực trang thiết bị y tế, thiếu thuốc, đặc biệt là thuốc hiếm.
Chính phủ ban hành Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân

Chính phủ ban hành Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân

Nghị định số 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân vừa được Chính phủ chính thức ban hành, có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2023. Nghị định quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân và trách nhiệm bảo vệ dữ liệu cá nhân của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Cùng chuyên mục

GS. TS Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam nhận bằng Viện sĩ danh dự

GS. TS Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam nhận bằng Viện sĩ danh dự

Với tinh thần sáng tạo, năng động, đổi mới, đóng góp đặc biệt xuất sắc, thiết thực hiệu quả vì sự tiến bộ, phát triển của Việt Nam nói riêng cũng như thế giới nói chung, GS.TS Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) tôn vinh, biểu dương trao bằng Viện sĩ danh dự vào ngày 24/04/2024 tại thành phố Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.
TP. HCM: Khai mạc Lễ hội Sống khỏe năm 2024

TP. HCM: Khai mạc Lễ hội Sống khỏe năm 2024

SKV - Sáng ngày 26/4, Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề “Sống vui khỏe – Đẹp rạng ngời” được tổ chức tại Công viên Lê Thị Riêng (Quận 10, TP.HCM).
TPHCM đáp ứng đủ vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng

TPHCM đáp ứng đủ vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng

Sở Y tế TPHCM hiện có đầy đủ các loại vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng tại các cơ sở tiêm chủng trên toàn thành phố.
Hoài Đức (Hà Nội): Chú trọng nâng cao đời sống công nhân, người lao động

Hoài Đức (Hà Nội): Chú trọng nâng cao đời sống công nhân, người lao động

Ngày 26/4, tại Hà Nội, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã khai mạc buổi Lễ và Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Quảng Nam bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng cần trợ giúp xã hội

Quảng Nam bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng cần trợ giúp xã hội

Theo Kế hoạch số 2910/KH-UBND, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội trên địa bàn năm 2024.
Hà Nội: Thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030

Hà Nội: Thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 23/4/2024 thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030.

Các tin khác

"Trong sâu thẳm con tim, tình yêu với các em và với con cái của thầy là một"

"Trong sâu thẳm con tim, tình yêu với các em và với con cái của thầy là một"

Đó là lời bày tỏ đầy cảm xúc trong bức thư gửi các em sinh viên của GS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.
Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết "Vượt lên số phận" lần thứ VII

Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết "Vượt lên số phận" lần thứ VII

Sáng 24/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.
Tài năng trẻ Việt Nam ghi danh tại sân chơi âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế

Tài năng trẻ Việt Nam ghi danh tại sân chơi âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế

SKV - Vừa qua, cuộc thi Âm nhạc quốc tế Goldstar 2024 (Gold Star International Music Competition 2024) tại Kuala Lumpur Malaysia diễn ra thành công, tìm ra những tài năng âm nhạc xuất sắc. Trong tổng số thi sinh tham dự cuộc thi, Việt Nam vinh dự giành được 4 giải thưởng lớn, để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với những người yêu âm nhạc.
TP. HCM: Hội thảo tham vấn lần hai “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”

TP. HCM: Hội thảo tham vấn lần hai “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”

SKV - Ngày 25/4, tại TP. HCM đã diễn ra Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
TP. HCM: Phường Bình Hưng Hòa B (Q. Bình Tân) tổ chức Lễ ra quân phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”

TP. HCM: Phường Bình Hưng Hòa B (Q. Bình Tân) tổ chức Lễ ra quân phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”

SKV - Sáng ngày 25/4, tại khu phố 18, phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân, TP. HCM) đã diễn ra Lễ ra quân phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” với chủ đề “Khu dân cư không rác, không tiếng ồn, không quảng cáo, rao vặt trái quy định”.
Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng – lan tỏa tinh thần thượng võ và nét đẹp văn hóa dân tộc

Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng – lan tỏa tinh thần thượng võ và nét đẹp văn hóa dân tộc

SKV - Sáng 25/4, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội phối hợp với thị xã Sơn Tây tổ chức hội nghị thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi nghiệp vụ PCCC & CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi nghiệp vụ PCCC & CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Sáng ngày 24/04/2024, tại Trung tâm văn hóa TDTT Quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC & CNCH, đồng thời là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp trong việc ứng phó, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.
Chuỗi hoạt động ý nghĩa của ngành y tế hướng về Điện Biên

Chuỗi hoạt động ý nghĩa của ngành y tế hướng về Điện Biên

Những ngày vừa qua, đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức... đã có chuỗi hoạt động ý nghĩa khám chữa bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách tại tỉnh Điện Biên và chuyển giao kỹ thuật nâng cao năng lực cho đội ngũ y, bác sĩ tại các bệnh viện tuyến huyện, tỉnh của Điện Biên.
Huyện Quốc Oai- Hà Nội tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy cứu nạn, cứu hộ

Huyện Quốc Oai- Hà Nội tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy cứu nạn, cứu hộ

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy, đồng thời là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp trong việc ứng phó, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, ngày 24/04, huyện Quốc Oai đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024.
Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa

Ngày 24/4, Bộ Y tế có văn bản 2100/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các Bộ, ngành; các bệnh viện trực thuộc trường đại học yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động