Mới nhất Đọc nhiều

Các bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh viêm da dị ứng, an toàn, hiểu quả

Viêm da dị ứng là một bệnh ngoài da da thể mãn tính do hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mẫn với một hoặc một vài yếu tố kích thích nào đó, dẫn tới các triệu chứng viêm nhiễm trên da như nổi dát đỏ, mẩn ngứa, da khô sần, nhạy cảm…và dễ bị nhiễm trùng do bệnh nhân gãi nhiều. Hiện nay chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc Y học cổ truyền đang được nhiều người lựa chọn nhằm loại bỏ bệnh từ gốc và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Cỏ chân vịt và các bài thuốc chữa bệnh trong Y học cổ truyền Cỏ chân vịt và các bài thuốc chữa bệnh trong Y học cổ truyền
Dẻ thơm và các bài thuốc chữa bệnh trong Y học cổ truyền Dẻ thơm và các bài thuốc chữa bệnh trong Y học cổ truyền

Viêm da dị ứng là gì?

Viêm da dị ứng là bệnh lý chàm cơ địa, hay còn gọi là chàm thể tạng. Viêm da cơ địa khá phổ biến, thường xuất hiện nhiều ở trẻ dưới 5 tuổi và không có tính lây nhiễm.

Bất kỳ ai cũng có thể bị viêm da dị ứng. Theo tỷ lệ phổ biến giữa một số dân tộc thì người châu Á chiếm khoảng 13%; trong khi đó người da trắng vào khoảng 11%, 10% là người da đen và 13% là người Mỹ bản địa.

Cấp độ bệnh lý

Có thể chia viêm da dị ứng thành 2 cấp độ là cấp tính và mạn tính.

Viêm da dị ứng cấp tính: Thời gian bệnh thường kéo dài từ vài ngày cho tới vài tháng. Viêm da dị ứng cấp tính có hiện tượng xuất hiện triệu chứng phù nề, nóng rát, ửng đỏ, có mụn nước,… Nếu xuất hiện bọng nước thì dễ bị vỡ và chảy dịch.

Viêm da dị ứng mạn tính: Là tình trạng tái đi tái lại viêm da nhiều lần. Ở cấp độ mạn tính, bệnh gây ra nhiều tổn thương hơn đến da so với dị ứng cấp tính. Việc điều trị viêm da mạn tính cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Các bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh viêm da dị ứng, an toàn, hiểu quả
Chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc Nam đang được nhiều người lựa chọn nhằm loại bỏ bệnh từ gốc và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Các loại viêm da dị ứng

Dựa theo đặc điểm bệnh, có thể phân loại viêm da dị ứng theo các nhóm như sau:

Viêm da dị ứng tiếp xúc

Xảy ra do phản ứng của hệ thống miễn dịch khi da tiếp xúc với các yếu tố gây dị ứng trong môi trường như kim loại, hóa chất, mỹ phẩm, nọc cắn của côn trùng,… Bệnh thường thuyên giảm và khỏi hẳn sau 1-4 tuần.

Viêm da dị ứng thời tiết

Liên quan tới sự thay đổi thời tiết. Do đó bệnh cũng thường phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa hoặc vào mùa đông lúc không khí trở lạnh, hanh khô.

Viêm da dị ứng tiếp xúc bội nhiễm

Là tình trạng ở thể nặng của viêm da dị ứng khi các mụn nước vỡ làm cửa cho vi trùng xâm nhập vào cơ thể, khiến da sưng , ngứa, đỏ, đau rát nhiều. Nếu không điều trị đúng cách bệnh có thể tái phát nhiều lần và gây ra những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng máu, hoại tử da,…

Viêm da dị ứng cơ địa

Loại viêm da này thường gặp ở người có gien dị ứng hoặc cơ địa dị ứng. Viêm da dị ứng cơ địa khó kiểm soát hoàn toàn được bệnh (do tương tác giữa gien cơ địa dị ứng và môi trường xung quanh) và cũng dễ tái phát.

Các bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh viêm da dị ứng, an toàn, hiểu quả
Theo Y học cổ truyền, nguyên nhân gây nên căn bệnh viêm da dị ứng chủ yếu là do sức đề kháng suy yếu, can thận bất túc, nội tiết kém điều hòa

Nguyên nhân gây ra viêm da dị ứng

Nguyên nhân gây viêm da dị ứng bắt nguồn từ những tác động phức tạp lẫn nhau giữa yếu tố môi trường, hệ miễn dịch và di truyền.

Trong đó, hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức khi da tiếp xúc với các chất kích ứng bên ngoài là lý do thường gặp gây viêm da dị ứng. Một số tác nhân gây kích ứng quen thuộc có thể kể đến như:

Chất tẩy rửa, xà phòng, mỹ phẩm,…

Thời tiết khô và lạnh, ẩm ướt

Bụi, nấm mốc, lông thú cứng, phấn hoa, mồ hôi,…

Các thực phẩm như sữa bò, trứng, lúa mì hoặc đậu phộng

Len hoặc sợi vải tổng hợp

Thay đổi nội tiết tố khi mang thai hoặc trong kỳ kinh nguyệt

Tâm trạng căng thẳng, lo lắng

Nhiễm trùng da

Ngoài ra khi bố mẹ mắc bệnh dị ứng (viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng, hen suyễn) thì khi sinh con, em bé cũng có nguy cơ bị viêm da cơ địa cao hơn bình thường. Lý do là viêm da cơ địa có liên quan tới các gien dị ứng, đặc biệt là gien có liên quan đến cấu tạo da, khi gien này bị khiếm khuyết thì ảnh hưởng tới chức năng bảo vệ của da (chức năng giữ ẩm, chống thoát nước, điều hòa thân nhiệt và bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn) – làm da bị bệnh và ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Các bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh viêm da dị ứng, an toàn, hiểu quả
Trẻ em là đối tượng dễ mắc phải viêm da dị ứng

Các biến chứng của viêm da dị ứng

Người bị viêm da dị ứng nếu không có cách điều trị và kiểm soát bệnh có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe cả thể chất lẫn tâm lý.

Nhiễm trùng da

Khi bị viêm da dị ứng, da thường ở tình trạng nứt nẻ, khô ráp, bong tróc,… kết hợp thêm việc gãi ngứa nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút xâm nhập.

Nếu thấy da tiết dịch vàng, xuất hiện các đốm nhỏ trắng/ vàng trong vết chàm hoặc da trở nên sưng tấy/ đau nhức, cơ thể cảm thấy mỏi mệt/ ớn lạnh hay rùng mình thì nên đi khám bác sĩ sớm – đó chính là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng.

Hen suyễn và viêm mũi dị ứng

Hơn một nửa số trẻ nhỏ bị viêm da dị ứng sau đó phát triển thêm thành tình trạng hen suyễn và viêm mũi dị ứng (thường dưới 13 tuổi). Hai bệnh này có liên quan tới nhau và thường tác động khiến cả bệnh cảnh cả hai đều tăng lên. Trong đó hen suyễn có thể khiến người bệnh ngừng hô hấp, đe dọa tới tính mạng.

Ảnh hưởng tâm lý

Vấn đề này đặc biệt có tác động lớn đến trẻ em. Ở những trẻ trong độ tuổi mầm non, nếu bị viêm da dị ứng thường có nhiều nguy cơ gặp phải các vấn đề về hành vi như tăng động giảm chú ý hơn những trẻ không mắc bệnh. Không chỉ thế trẻ bị viêm da cũng có xu hướng phụ thuộc, bám dính ba mẹ nhiều hơn.

Việc bị trêu chọc, bắt nạt về vấn cũng có thể gây tổn thương tâm lý đối với trẻ khiến trẻ dễ trở nên mặc cảm, nhút nhát, tự tách biệt bản thân, khó hòa nhập tập thể.

Ảnh hưởng giấc ngủ

Tình trạng ngứa ngáy, đau rát khi bị viêm da dị ứng khiến giấc ngủ của người bệnh bị ảnh hưởng không nhỏ. Thiếu ngủ dẫn đến các tác động tới cả tâm trạng và hành vi như khiến người bị viêm da dị ứng khó tập trung, hay mệt mỏi hoặc dễ cáu gắt.

Điều trị bệnh viêm da dị ứng bằng các bài thuốc Y học cổ truyền

Theo Y học cổ truyền, nguyên nhân gây nên căn bệnh viêm da dị ứng chủ yếu là do sức đề kháng suy yếu, can thận bất túc, nội tiết kém điều hòa dẫn tới cơ thể dễ bị kích thích bởi các yếu tố dị nguyên bên ngoài. Từ đó, Y học cổ truyền chỉ ra rằng, muốn điều trị hiệu quả căn bệnh này phải đi từ gốc đến ngọn, trước hết phải tập trung xử lý căn nguyên gây bệnh bên trong, điều dưỡng cơ thể.

Khi sức đề kháng khỏe, nội tiết cơ thể ổn định, độc tố được giải trừ bệnh tự nhiên sẽ hết. Đồng thời sử dụng những thảo dược tự nhiên có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, giảm ngứa để làm lành các tổn thương trên da, giúp bệnh nhân giảm triệu chứng khó chịu. Cần kết hợp điều trị trong ngoài cùng lúc mới đạt hiệu quả tối ưu.

Hiện nay có khá nhiều cách được áp dụng để khắc phục tình trạng này. Trong đó, điều trị viêm da dị ứng bằng thuốc nam là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng. Bởi cách chữa trị này có thể làm giảm được những triệu chứng mà bệnh gây ra. Thêm vào đó, chúng đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn, ít gây ra tác dụng phụ.

Dưới đây là một số bài thuốc nam chữa viêm da dị ứng:

Các bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh viêm da dị ứng, an toàn, hiểu quả
Lá đơn đỏ là loại thảo dược tự nhiên có nhiều tác dụng hữu ích trong việc kiểm soát và làm giảm bớt các triệu chứng viêm da

Cách chữa viêm da dị ứng bằng lá đơn đỏ

Cách chữa bệnh từ lá đơn đỏ được cho là mang lại tác dụng rất tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh viêm da dị ứng. Bởi theo Y học cổ truyền, lá của loại cây này có vị đắng, hơi cay, có tác dụng làm mát gan, giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Chưa hết, sử dụng đúng cách còn giúp làm giảm nhanh chóng tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ, giúp làm sạch lớp vảy sừng do bệnh gây ra.

Bạn có thể áp dụng bài thuốc từ lá đơn đỏ chữa viêm da dị ứng theo cách như sau:

Nấu nước để tắm

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 nắm lá đơn đỏ, 2 lít nước, 1 thìa muối biển

Thực hiện: Lá đơn đỏ đem đi ngâm với nước muối loãng, rửa sạch và để cho ráo nước. Nấu nồi nước cho sôi, sau đó cho lá đơn đỏ vào nấu thêm khoảng 5 phút nữa. Pha nước lá đơn đỏ với nước mát để ngâm rửa vùng da bị viêm da cơ địa. Trường hợp viêm da cơ địa xuất hiện trên diện rộng thì tốt nhất nên dùng nước lá để tắm.

Uống nước lá đơn đỏ

Chuẩn bị nguyên liệu: 7 – 9 lá đơn đỏ (người lớn), 3 – 5 lá (đối với trẻ em). 500ml nước sôi

Cách thực hiện: Ngâm lá đơn đỏ với nước muối loãng để làm sạch bụi bẩn, sau đó vớt ra và để ráo nước. Cho lá đơn đỏ vào đun sôi với 500ml nước cho đến khi nước cạn còn khoảng 1 chén. Đợi thuốc nguội thì chia thành 2 lần uống và dùng hết trong ngày. Bệnh nhân viêm da cơ địa sử dụng bài thuốc liên tục từ 5 – 7 ngày. Đối với các trường hợp nghiêm trọng, thì thời gian sử dụng thuốc cũng dài hơn.

Bài thuốc từ cây rau sam chữa viêm da dị ứng

Theo Y học cổ truyền, cây rau sam có tính hàn, vị chua, lành tính, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, tiêu thũng… Vì thế, nó được dùng trong các trường hợp bị nóng ngoài, dùng để chữa mụn nhọt, sưng đau, chướng bụng, viêm da, mẩn ngứa, viêm đường tiết niệu… Trong đó, dùng rau sam để điều trị viêm da dị ứng cũng có thể giảm bớt các biểu hiện của bệnh, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.

Để điều trị viêm da dị ứng bằng rau sam, bạn có thể áp dụng theo cách sau:

Chuẩn bị: 250g lá rau sam

Cách làm: Rau sam đem đi rửa sạch, sau đó đem sắc cùng với nước. Đun nhỏ lửa cho đến khi thấy nước thuốc sôi kỹ thì tắt bếp. Dùng lượng thuốc vừa thu được đem chia thành 2 lần dùng, uống hết trong ngày. Kiên trì thực hiện bài thuốc, bạn sẽ thấy được hiệu quả mà nó mang lại.

Bên cạnh cách uống nước rau sam, bạn hãy dùng rau sam để thoa lên vùng da bị tổn thương theo cách sau: Đem lá rau sam đi rửa cho thật sạch rồi giã nát. Sau đó đem trộn với khoảng 2, 5% băng phiến để thoa lên vùng da bị tổn thương. Thực hiện đồng thời cả 2 cách chữa viêm da dị ứng từ rau sam sẽ giúp thuốc phát huy tác dụng tốt hơn.

Chữa viêm da dị ứng bằng lá khế

Dùng lá khế cũng là một trong những bài thuốc nam chữa viêm da cơ địa dị ứng mang lại hiệu quả. Lá của loại cây này có tính hàn, vị chát, có thể tán nhiệt giải độc. Do đó, nó thường được sử dụng để điều trị mụn nhọt, ngứa da, nổi mề đay… Bạn có thể dùng lá khế chữa viêm da dị ứng theo cách sau đây:

Lấy một nắm lá khế tươi mang đi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi lên cùng với nước. Dùng nước lá khế vừa được đun sôi để tắm hoặc dùng để ngâm vùng da bị viêm. Thực hiện thường xuyên, các triệu chứng bệnh sẽ được giảm đi trông thấy.

Chữa viêm da dị ứng bằng lá trầu không

Tương tự như các bài thuốc trên, chữa viêm da dị ứng bằng lá trầu không cũng mang đến hiệu quả tốt. Bởi lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, có tác dụng kháng viêm mạnh. Chính vì vậy mà lá trầu không có thể ức chế quá trình phát triển của một vài loại nấm và vi khuẩn gây hại. Từ đó khắc phục dược các triệu chứng bệnh. Bạn có thể dùng lá trầu không trị viêm da dị ứng theo cách sau:

Chuẩn bị từ 1 – 2 lá trầu không khô, cho vào ấm và đun sôi lên cùng với nước. Sau khi nước đã sôi, cho ít muối hạt vào rồi đem pha loãng với nước sạch để tắm. Thực hiện vài lần sẽ thấy tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ giảm đi đáng kể.

Các bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh viêm da dị ứng, an toàn, hiểu quả
Y học cổ truyền chỉ ra rằng, muốn điều trị hiệu quả căn viêm da dị ứng cần tập trung xử lý căn nguyên gây bệnh bên trong và điều dưỡng cơ thể

Phòng ngừa bệnh viêm da dị ứng?

Phương pháp phòng ngừa viêm da dị ứng hiệu quả là phòng ngừa các tác nhân khiến da phản ứng.

Dưỡng ẩm: Người bị viêm da dị ứng nên bổ sung dưỡng ẩm cho da ít nhất 2 lần mỗi ngày – đặc biệt là vào lúc thời tiết hanh khô – thông qua các sản phẩm như kem dưỡng, thuốc mỡ hoặc xịt khoáng. Khi tắm cũng không nên tắm nước quá nóng hoặc tắm quá lâu. Ngoài ra bạn cũng đừng quên uống nước (khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày) – uống đủ nước cũng hỗ trợ giữ ẩm cho da.

Chọn sản phẩm dịu nhẹ: Các sản phẩm tiếp xúc với da như xà phòng, kem dưỡng, bột giặt,… nên là những loại có thành phần dịu nhẹ, không kiềm, không hương liệu hoặc phẩm màu để hạn chế thấp nhất nguy cơ gây kích ứng da.

Chọn quần áo trơn mát: Quần áo thoáng mát với chất vải cotton hay sợi tự nhiên không chỉ ngừa ngừa tình trạng đổ nhiều mồ hôi mà còn hạn chế ma sát vào da khiến da bị trầy xước. Vải sợi len, lụa và các loại vải nhân tạo như polyester dễ gây kích ứng da hơn.

Giữ môi trường xung quanh sạch sẽ: Thường xuyên vệ sinh, lau dọn để giảm bớt bụi bẩn, lông thú, phấn hoa và không hút thuốc lá/ tránh xa khói thuốc sẽ giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của bạn tốt hơn.

Điều trị căng thẳng: Rối loạn cảm xúc có thể khiến tình trạng viêm da dị ứng thêm nghiêm trọng. Do đó việc thư giãn, giải tỏa áp lực cũng là một trong những cách ngăn ngừa viêm da tái phát.

Thúy Hà (t/h)
https://suckhoeviet.org.vn

Cùng chuyên mục

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Không chỉ đẩy lui một số bệnh thường gặp, nghiên cứu đã công bố cho biết, các hoạt chất trong cây lược vàng giúp tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.
Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Một số vị thuốc đông y có công dụng làm đẹp da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài...
Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.
Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.
Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.

Các tin khác

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động