Mới nhất Đọc nhiều

Cuộc sống mới của những bệnh nhân mắc bệnh nan y

Người ta vẫn thường nói “có sức khỏe là có tất cả”. Bởi sức khỏe là vốn liếng quý giá nhất của đời người, chúng ta không thể làm được bất cứ điều gì nếu không có sức khỏe. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân mắc bệnh nan y thì khỏe mạnh là mong muốn lớn nhất của họ.

Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của nền Y học hiện đại thì Y học cổ truyền (YHCT) vẫn có thế mạnh riêng trong việc điều trị bệnh. Hiệu quả của việc điều trị bằng các phương pháp YHCT đã được kiểm chứng và ghi nhận.

Ngoài ra, Y học cổ truyền còn có những ưu việt mà Tây y không có được. Vì vậy, Y học cổ truyền ngày càng được nhiều người dân lựa chọn khi đi khám, chữa bệnh. Không ít bệnh nhân sau một thời gian dài điều trị bằng y học hiện đại không có kết quả, đã chuyển sang áp dụng phương pháp y học cổ truyền để điều trị và cho kết quả khả quan.

Nhiều năm qua, cơ sở dưỡng sinh Cảnh Y Đường của lương y Nguyễn Hồng Cảnh là địa chỉ được nhiều bệnh nhân ở khắp mọi miền đất nước tìm đến để khám, chữa bệnh. Nhiều bệnh nhân tưởng chừng đã hết hy vọng với căn bệnh ung thư sau nhiều lần chữa trị Tây y. Sau khi được lương y Nguyễn Hồng Cảnh hỗ trợ điều trị, họ đã giảm đau nhanh chóng và tìm lại được niềm vui khi bệnh tật có những chuyển biến tích cực.

Tia hi vọng cuối cùng của người phụ nữ mắc ung thư giai đoạn cuối

“Lúc ốm đau mong cầu sức khỏe, lúc ly biệt biết trân trọng thời gian, lúc sa cơ hiểu được lòng người”, câu nói này rất đúng với những người đang trong hoàn cảnh ngặt nghèo, phải chiến đấu với những căn bệnh nan y.

Như trường hợp của chị Nguyễn Thị Nhài (sinh năm 1980, quê Hải Phòng, hiện đang sinh sống và làm việc ở Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai). Sau thời gian dài không gặp, người quen và bạn bè gặp lại chị Nhài trong sự ngỡ ngàng và vui mừng. Bởi trước đó, chị Nhài đã ‘‘hết đường sống” với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, di căn xương, gan, não và hạch cổ. Tuy nhiên, hiện tại chị sức khỏe chị đã chuyển biến tích cực và đã trở lại làm công việc quản lý ở một công ty giày da.

Cuộc sống mới của những bệnh nhân mắc bệnh nan y
Chị Nguyễn Thị Nhài

Theo lời kể của chị Nhài, một ngày nọ, vô tình thấy hơi đau bên sườn nên đi chụp phim ở Bệnh viện Đồng Nai và được chẩn đoán là đau liền sườn. Sau đó, khi thực hiện chụp CT thì phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối, di căn xương, gan, não và hạch cổ. Lúc này, bác sĩ nhận định phần trăm sống khi thực hiện mổ là không đáng kể, nên yêu cầu người bệnh về nhà để ăn uống, tẩm bổ rồi tới đâu hay tới đó.

“Đang nằm ở nhà để chờ chết, thì có người bạn nhắn tin hỏi thăm về bệnh tình nhưng chị trả lời là chị đau lắm. Lúc đó, người em này giới thiệu thầy Nguyễn Hồng Cảnh ở ấp An Viễng, Long Thành đã cứu chữa được nhiều người bệnh. Nghe vậy, chị được người nhà đưa xuống nhà thầy Cảnh để tìm tia hi vọng cuối cùng. Khi tới đây, chị có nói với thầy “thầy bắt mạch xem con còn sống được mấy ngày”. Sau đó, thầy bắt mạch và thực hiện bấm huyệt, xoa bóp thì chị có thể đứng lên và đi được. Trong sự ngỡ ngàng và vui mừng của tất cả mọi người khi thầy nói “cứ yên tâm, thầy chữa được”, từ đó chị đặt hết niềm tin sống còn lại của mình vào nơi thầy Cảnh” - chị Nhài tâm sự.

Chị Nhài cho biết, từ lúc phát hiện bệnh đến nay đã được 9 tháng, 4 tháng đầu chị bị liệt phải nằm tại chỗ và sử dụng xe lăn, thực hiện hóa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng tay chân bị ra máu mủ, đen xì, móng tay, móng chân bị lột, đầu bị sưng phù và rụng hết tóc. Do bệnh nặng nên thuốc chị sử dụng khá hiếm, không nằm trong khoản thanh toán của bảo hiểm y tế. Vì vậy, chi phí cho mỗi lần vào thuốc lên đến vài chục triệu đồng.

Cảm thấy mình hết duyên với Tây y nên chị quyết định chuyển sang áp dụng phương pháp Nam y. Hiện tại chị đang theo phương pháp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe ở Cảnh Y Đường được 5 tháng, cứ 2 tuần uống hết thuốc nam thì quay lại kiểm tra và bốc tiếp. Sức khỏe của chị Ngọc đã dần dần hồi phục được 70 đến 80 %, ăn được ngủ được, tóc đã mọc trở lại, lúc phát bệnh chị bị sụt cân chỉ còn khoảng 36kg, 37kg, đến giờ đã lên được 46 kg, và bất ngờ hơn là chị Ngọc đã trở lại làm công việc quản lý ở một công ty giày da.

“Mình là bệnh nhân nên biết rõ sự đau đớn của người khác, nên muốn theo thầy Cảnh để học nghề để sau khi sức khỏe hồi phục được nhiều, mình sẽ tham gia hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân khác, cứu giúp những số phận bị bệnh tật trấn áp. Từ lúc bệnh tình tiến triển tốt lên, mình đã giới thiệu cho nhiều bạn bè và người thân đang có bệnh đến thầy Cảnh để được hỗ trợ điều trị và may mắn, hầu hết mọi người cũng khỏi bệnh”, chị Nhài bộc bạch.

Tìm được “ánh sáng cuối đường hầm” và trở thành người “truyền lửa” cho những bệnh nhân khác

Tương tự chị Nhài, ông Nguyễn Văn Xuyên (sinh năm 1958, ở tổ 23, ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, Huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cũng là một trong những trường hợp được “sống lại” sau khoảng thời gian hết hi vọng.

Ông Nguyễn Văn Xuyên phát bệnh cách đây 2 năm rưỡi, với các bệnh: giãn tĩnh mạch thực quản độ 3, xơ gan chuẩn bị chuyển qua ung thư gan và xuất huyết dạ dày. Ông khám và điều trị tại Bệnh viện Đồng Nai. Riêng bệnh giãn tĩnh mạch thì bệnh viện này không điều trị nên ông được giới thiệu lên bệnh viện Chợ Rẫy. Nhưng sau đó được trả về điều trị tại Bệnh viện Đồng Nai và bác sĩ nhắc nhở người nhà, không biết khi nào tĩnh mạch thực quản của ông sẽ vỡ ra, khi đó chỉ có thể chết.

Cuộc sống mới của những bệnh nhân mắc bệnh nan y
Chú Nguyễn Văn Xuyên.

“Về nhà bà cứ cho ông ăn được cái gì thì ông ăn cái đó, để sống được ngày nào hay ngày đó. Trong thời gian Tết 2021, bị xuất huyết bao tử, tôi phải nằm tại Bệnh viện Đồng Nai, cứ 10 ngày về nhà một lần, khi đó tôi mắc nhiều bệnh cùng một lúc nên khả năng sống là rất hiếm” - ông Xuyên ngậm ngùi kể lại.

Giữa lúc tưởng chừng đã hết hy vọng, ông Xuyên được người em giới thiệu thầy Cảnh, và đến nay đang được Cảnh Y Đường hỗ trợ chăm sóc sức khỏe ở tháng thứ 9. Khi áp dụng phương thức bấm huyệt và uống thuốc Nam, ở tháng thứ hai, ông Xuyên đã cảm thấy sức khỏe hồi phục được 60 đến 70 %. Hiện tại sức khỏe của ông gần như đã tốt lên gần 90 phần trăm, ăn được, ngủ được, và đi lại bình thường, không thấy người mệt nhọc như trước. Quay lại khám ở bệnh viện vào tháng 11 năm 2022, làm các xét nghiệm, siêu âm, thử máu. Kết quả của ông được nhận xét đã ổn, tình trạng các bệnh đều đã thuyên giảm đáng kể.

Vui mừng vì tìm được “ánh sáng cuối đường hầm” khi sức khỏe của mình đã trở lại bình thường, ông Xuyên đã xin lương y Cảnh cho mình học nghề với mong muốn được cứu giúp cho những bệnh khác. Và ông trở thành người “truyền lửa” ở Cảnh Y Đường, 0344513403 - số điện thoại của ông Xuyên, nếu ai đang cần tư vấn về căn bệnh mà mình đang mắc phải, có thể liên hệ trực tiếp để được chia sẻ cụ thể.

Cuộc sống mới bắt đầu

Ông Trần Ngọc Linh (sinh năm 1956, ngụ tại Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai) là bệnh nhân được ông Nguyễn Văn Xuyên giới thiệu và đang được hỗ trợ điều trị bởi lương y Cảnh.

Theo như ông Trần Ngọc Linh chia sẻ, sau khi đi đám cưới về thấy bị đau bụng, do tưởng bị đau dạ dày bình thường nên đã mua thuốc tây uống. Tuy uống thuốc đã giảm đau nhưng bụng ông vẫn bị căng lên và gây khó chịu. Theo dõi tình trạng bị kéo dài nên gia đình đưa ông linh đi khám ở Bệnh viện Quốc Tế Hoàn Mỹ (Biên Hòa, Đồng Nai), tại đây, bác sĩ kết luận ông bị u dạ dày. Sau đó bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm gửi lên bệnh viện Ung Bướu thì cho ra kết quả là u ác tính.

Ban đầu, ông Linh chọn thuốc Nam để điều trị bệnh, vì vậy gia đình đi lấy thuốc nam ở Bình thuận uống khoảng 2 tháng thì đỡ chứ không thể khỏi bệnh. Sau đó, các con ông quyết định đưa ông đi mổ và thực hiện phẫu thuật cắt bỏ hai phần ba dạ dày ở bệnh viện Ung Bướu 1 ở TP.HCM, và chuyển về Bệnh viện Ung Bướu 2 ở TP. Thủ Đức để điều trị. Khi uống 4 toa thuốc đầu tiên, da ông Linh bị đen xì, không ăn được. Lúc đó, vì điều kiện kinh tế khó khăn nên ông quyết định ngưng uống thuốc do mỗi toa lên tới mấy chục triệu đồng, tổng chi phí điều trị đã hơn cả trăm triệu đồng kể từ ngày 8/5/2022.

Cuộc sống mới của những bệnh nhân mắc bệnh nan y
Chú Trần Ngọc Linh.

“Phước chủ may thầy”, ông Linh được ông Xuyên, từng là bệnh nhân của lương y Nguyễn Hồng Cảnh giới thiệu tới Cảnh Y Đường. Khi được lương y Cảnh hỗ trợ được nửa tháng thì bệnh nhân Linh bắt đầu thấy trong người không đau và không bị tiêu chảy, ăn thấy có vị ngon. Theo như ông kể, khi sử dụng thuốc tây, ông ăn không thấy ngon, cứ nhìn thấy cơm là hãi, sợ uống nước, chỉ uống được nước cháo thịt heo nạc hay cháo cá xay nghiền. Trước đây ông 76 cân nhưng từ khi phát bệnh ông chỉ còn 55, 56 cân, đến hiện tại thì sức khỏe ông đã dần ổn định lại và ăn được khoảng 1 chén cơm mỗi bữa, da dẻ đã dần trắng ra.

Theo ông Linh, dù chỉ mới được thầy Cảnh hỗ trợ điều trị gần nửa tháng nhưng ông đã thấy sức khỏe có tiến triển tốt. Đồng thời, ông cho biết sẽ tiếp tục điều trị để hy vọng tìm lại sức khỏe cho chính mình. Với mong muốn nhiều bệnh nhân khác được thầy cảnh cứu giúp, ông Linh đã sẵn sàng để lại số điện thoại 0389537880 để mọi người có thể liên hệ trực tiếp nếu có thắc mắc về căn bệnh mà mình đang mắc phải.

Sau tất cả, những bệnh nhân tâm sự, điều họ mong muốn chính là được nhìn thấy nụ cười của những người đồng bệnh. Họ biết ơn lương y Nguyễn Hồng Cảnh, nhờ thầy mà những bệnh nhân đã biết quý trọng sức khỏe và tìm được chân lý của cuộc sống.

PV

Cùng chuyên mục

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.
Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.

Các tin khác

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Cây vọng cách hay cây cách, lá cách... là một loại cây mọc hoang phổ biến. Dân gian truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay từ lá vọng cách. Cùng tìm hiểu lá vọng cách chữa bệnh gì,... trong bài viết sau đây.
Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

UBND tỉnh Bắc Kạn đã có quyết định số 194/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Khí theo quan niệm của Y học cổ truyền đó là một loại vật chất tinh vi, cùng với huyết cấu thành hoạt động sinh mạng của con người. Cách thức hình thành, bộ vị tồn tại, công năng tác dụng và tên gọi của khí cũng không giống nhau. Khí tiên thiên (quan trọng...
Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Cây thồm lồm còn có tên gọi khác là lồm, đuôi tôm, mía bẹm, mía mung, xốm cúng (Thái), nú mí (Tày), xích địa lợi, hoả mẫu thảo, cơ đô (K’ho)… Theo Đông y, cây thồm lồm có tính mát, vị chua, ngọt mang lại công dụng tiêu độc, giải nhiệt, chữa đau dạ dày, chữa trị mụn nhọt, kinh phong, sưng lở, lở ngứa, viêm da và kiết lỵ rất hiệu quả. Sau đây là một số bài thuốc từ cây thồm lồm mời các bạn tham khảo.
10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

Nếu y học hiện đại có loại thuốc được chiết xuất từ não lợn, có thể tiêm, truyền vào cơ thể thì từ xa xưa Đông y cũng dùng tủy lợn làm một vị thuốc điều trị nhiều bệnh tương đối hiệu quả.
Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Trong Đông y ghi chép nhiều bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu lược vàng an toàn và hiệu quả. Theo đó, vị thuốc này thường được dùng để chữa đau họng, ho, bệnh gan, tiểu đường, viêm da, đau lưng, bệnh trĩ,…
Thủy trị liệu cho viêm khớp dạng thấp

Thủy trị liệu cho viêm khớp dạng thấp

Thủy trị liệu cho viêm khớp dạng thấp là một biện pháp được nhiều bệnh nhân áp dụng với mục đích nhằm cải thiện trình trạng bệnh tốt hơn.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động