Vấn nạn thực phẩm chức năng “nổ” như thần dược

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng

(SKV) - Thực trạng nhức nhối trong ngành thực phẩm chức năng hiện nay là những quảng cáo sai sự thật, lừa gạt, giả mạo, quảng cáo phóng đại, thổi phồng sản phẩm, quảng cáo mơ hồ gây hiểu nhầm.

Cứ mở máy là thấy quảng cáo thực phẩm chức năng. Đây là tình trạng nhiều người gặp phải khi mạng xã hội trở thành mảnh đất màu mỡ cho các sản phẩm này tiếp cận khách hàng. Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiện nay được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội vì dễ mua bán giao dịch và thoát được sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Nguồn : https://shopee.vn/

Rất nhiều người đã bày tỏ sự khó chịu, bực bội khi cứ cầm điện thoại hoặc mở tivi lên là các sản phẩm này xuất hiện với hình ảnh MC, diễn viên, ca sĩ và lời kiểm chứng của lương y, bác sĩ. Kèm theo đó là những lời quảng cáo “mật ngọt chết ruồi” như: chữa dứt điểm, cam kết không khỏi không lấy tiền, chỉ sau vài ngày đã giảm bệnh… Quảng cáo không có nội dung khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Quảng cáo truyền thông trên không gian mạng chưa đủ, các thực phẩm chức năng này tiếp tục “luồn lách” vào từng ngõ ngách thôn quê, làm “u mê” và “móc túi” người cao tuổi.

Từ thực phẩm bổ sung đến “thần dược” trị bệnh Gout?

Sản phẩm Hoa Nhất, vốn chỉ là thực phẩm bổ sung, bất ngờ được quảng cáo như một loại thuốc đặc trị gout, khiến không ít người bệnh lầm tưởng về hiệu quả thần kỳ của sản phẩm. Cụ thể, một sản phẩm sữa hạt khác có tên "Sữa hạt đặc trị gout Hoa Nhất" được sản xuất tại Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Otis Việt Nam, với địa chỉ đặt tại số 28, đường Bến Trung, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Giống như một số sản phẩm, Hoa Nhất được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và các trang web với những lời quảng cáo như “thuốc đặc trị gout số 1 Việt Nam”; “tiêu diệt gout tận gốc” và cam kết “khỏi hoàn toàn bệnh gout” chỉ với một ly mỗi ngày. Những từ khóa như “đặc trị”, “số 1” và “khỏi bệnh 100%” liên tục được lặp đi lặp lại trong quảng cáo.

Vấn nạn thực phẩm chức năng “nổ” như thần dược, dung chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng

Nhận thấy, chiến lược của Hoa Nhất là sử dụng hình ảnh của những nghệ sĩ nổi tiếng để quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội (MXH), tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng. Đặc biệt, các video quảng cáo còn lồng ghép hình ảnh bác sĩ và dược sĩ trong trang phục chuyên môn, nhằm tăng tính thuyết phục và chuyên nghiệp cho sản phẩm như: “Sữa hạt trị gout Hoa Nhất, chỉ một ly vào buổi tối giúp chấm dứt gout, xóa sổ Topic, khắc phục rối loạn chuyển hóa, tan lắng đọng urat, đào thải axit dư thừa, hết đau nhức và trị dứt điểm gout, không lo tái phát. Đây là giải pháp hiệu quả số một hiện nay”. Những lời quảng cáo như vậy không chỉ khiến người xem bị cuốn hút mà còn tạo cảm giác tin tưởng vào sản phẩm như một phương pháp điều trị gout nhanh chóng và toàn diện. Đồng thời có một số nghệ sĩ còn kêu gọi những người bị gout hãy dùng sản phẩm và giới thiệu những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Sự nhiệt tình của nghệ sĩ này trong lời quảng cáo này khiến nhiều người bệnh dễ dàng đặt kỳ vọng vào công dụng kỳ diệu mà sản phẩm được cho là mang lại, mà không mảy may nghi ngờ về tính xác thực.

Trên trang website https://www.chuagouthoanhat.website/chinhhang, sữa hạt Hoa Nhất được mô tả có khả năng “tiêu diệt gout tận gốc, đánh bay tinh thể urat, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm và đảm bảo khỏi 100% gout cấp, mãn tính và di truyền”. Những lời hứa hẹn như "ngăn ngừa biến chứng ung thư hoặc tàn phế" càng làm tăng nỗi lo lắng của người tiêu dùng và thôi thúc họ mua sản phẩm. Đáng chú ý, các quảng cáo này không đính kèm bất kỳ nghiên cứu hay thử nghiệm lâm sàng nào để chứng minh hiệu quả..

Vấn nạn thực phẩm chức năng “nổ” như thần dược, dung chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng

Bài quảng cáo của sản phẩm Hoa Nhất trên trang website https://www.chuagouthoanhat.website/chinhhang.

Qua tìm hiểu, chúng tôi còn biết nhân viên tư vấn của công ty còn khẳng định chỉ cần dùng 1 ly mỗi ngày, với 2 muỗng pha 200ml nước ấm, người bệnh sẽ thấy kết quả rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn, và còn khẳng định trong quá trình sử dụng, đội ngũ “chuyên gia” sẽ gọi điện đồng hành và hướng dẫn bệnh nhân. Tự tin cho rằng chỉ cần một liệu trình là 3 hộp (mua 2 tặng 1) với giá 3,5 triệu đồng, uống trong vòng 2 tháng là có thể chữa khỏi hoàn toàn gout và không phải kiêng gì ngoài lòng lợn và thịt chó.

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Theo bản tự công bố ngày 22/7/2024, sản phẩm Hoa Nhất thực chất chỉ là thực phẩm bổ sung chứ không phải là thuốc đặc trị như quảng cáo.

Theo bản tự công bố ngày 22/7/2024, sản phẩm Hoa Nhất cũng do Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Otis Việt Nam phân phối, có địa chỉ đăng ký tại tầng 4, số 7A Lê Đức Thọ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội và người đại diện pháp luật là ông Hoàng Mạnh Hùng.

Điều đáng nói, theo nội dung công bố này, sản phẩm Hoa Nhất chỉ đăng ký là thực phẩm bổ sung, hoàn toàn không phải là thuốc đặc trị như quảng cáo rầm rộ trên MXH. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cố tình tự gán nhãn "sữa đặc trị" nhằm gia tăng sức hút, lừa dối không ít khách hàng, đặc biệt là những người mắc bệnh gout với mong muốn tìm cách điều trị hiệu quả.

Thêm vào đó, khi phóng viên đến trụ sở công ty tại số 7A Lê Đức Thọ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy để xác minh, bảo vệ tòa nhà cho biết không có công ty nào tên như trên tại đây, khiến thông tin càng trở nên mập mờ.

Vấn nạn thực phẩm chức năng “nổ” như thần dược, dung chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Bảo vệ tòa nhà cho biết không có công ty nào tên Cty Cổ phần Thương mại Quốc tế Otis Việt Nam ở đây.

Những chiêu trò quảng cáo và tuyên bố vô căn cứ này không chỉ làm mất niềm tin của người tiêu dùng mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Thực tế "sữa" Hoa Nhất liệu có đặc trị gout?

Gout là một dạng viêm khớp đặc thù do sự tích tụ axit uric trong máu, khiến các tinh thể urat hình thành trong khớp, gây ra những cơn đau nhức dai dẳng. Việc điều trị gout không đơn giản chỉ là sử dụng thuốc, nó đòi hỏi một kế hoạch dài hạn bao gồm kiểm soát chế độ ăn uống, điều chỉnh lối sống và tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn y tế.

Gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa purin, làm tăng axit uric trong máu và gây ra tình trạng viêm khớp đau đớn. Điều trị gout là một quá trình kéo dài, không thể nhanh chóng khỏi trong vài tuần như các quảng cáo về ‘sữa đặc trị gout’ thường hứa hẹn. Người bệnh cần điều chỉnh lối sống, chế độ ăn uống và kiểm soát các yếu tố nguy cơ để ngăn ngừa tái phát".

Hiện nay, gần như không có sản phẩm nào mà điều trị dứt điểm bệnh gout chỉ trong vòng 2 tháng, những lời quảng cáo về sản phẩm hứa hẹn chữa khỏi bệnh gout trong thời gian ngắn như vậy thực sự cần thận trọng xem xét vì có thể gây hiểu lầm và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Theo các bác sĩ, hiên nay gần như không có sản phẩm nào mà điều trị dứt điểm bệnh gout trong vòng 2 tháng.

Trong khi đó, các tư vấn viên của Hoa Nhất lại không ngần ngại đưa ra những khuyến nghị thiếu cơ sở, như khuyên bệnh nhân gout chỉ cần kiêng lòng lợn và thịt chó, bỏ qua những thực phẩm khác.

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết, chế độ ăn uống đối với người bị gout phải được kiểm soát chặt chẽ và khoa học. Người bệnh gout cần giảm lượng đạm, nhất là hạn chế rượu bia, đồng thời tránh thịt đỏ, tôm, cá – giới hạn dưới 100g cho người dưới 50kg và không quá 150g cho người trên 60kg. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh nên ăn những thực phẩm ít purin như thịt lợn nạc, lườn gà, trứng, sữa ít béo, với protein chỉ chiếm khoảng 10% khẩu phần. Tăng cường các loại rau quả giúp đào thải axit uric như cherry, dâu tây, cải bẹ xanh, cam cũng rất có ích. Đối với chất béo, nên ưu tiên dầu oliu, dầu lạc, dầu vừng và hạn chế dầu đậu nành, dầu hạt hướng dương, đồ chiên rán và mỡ động vật.

Những thực phẩm giàu carbohydrate an toàn với gout như cơm, mì, khoai, bánh mì, ngũ cốc, có tác dụng giảm và hòa tan axit uric, rất thích hợp để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Chế độ ăn uống đối với người bị gout phải được kiểm soát chặt chẽ, khoa học và nên có lối sống lành mạnh.

Ngoài ra, bác sĩ còn khuyên người bệnh nên uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 40ml/kg cân nặng) để hỗ trợ quá trình đào thải axit uric qua đường tiểu, kèm theo 500-1000mg vitamin C để tăng cường sức khỏe. Cách chế biến món ăn cũng cần lưu ý, nên ưu tiên các món hấp, luộc thay vì chiên xào nhiều dầu mỡ.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ và theo dõi nồng độ acid uric trong máu. Nếu có triệu chứng bất thường hoặc nghi ngờ mắc bệnh gout, nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tuân thủ các hướng dẫn sử dụng thuốc.

Stress và áp lực có thể làm tăng sản sinh cortisol, một loại hormone có liên quan đến việc tăng nồng độ acid uric trong máu. Do đó, nên tìm những cách thư giãn và giải tỏa stress như nghe nhạc, thiền, yoga, đọc sách...

Các chuyên gia, bác sỹ cũng cảnh báo, việc sử dụng các sản phẩm quảng cáo là "đặc trị gout" mà không có sự chứng minh khoa học có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm như nhiễm độc gan, tăng huyết áp, tiểu đường, và đặc biệt dẫn đến tình trạng suy thận hoặc dị ứng nghiêm trọng.

Gần Tết, khi nhu cầu sức khỏe càng tăng cao, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc lại tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội, với những lời quảng cáo hoa mỹ và hứa hẹn khó tin. Người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, sáng suốt trong việc lựa chọn sản phẩm, tránh rơi vào cạm bẫy của những chiêu trò marketing thiếu minh bạch. Sức khỏe là tài sản quý giá nhất, vì vậy, hãy luôn bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách tìm hiểu kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến chuyên gia và chỉ mua sắm từ những nguồn đáng tin cậy.

Theo Cục An toàn thực phẩm, luật pháp quy định, các đơn vị chỉ được quảng cáo thực phẩm chức năng những nội dung đã được đăng ký, thẩm định và cơ quan chuyên môn cho phép. Thế nhưng vẫn có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký một đằng, sản xuất một nẻo, quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật, sai lệch thông tin. Thậm chí cắt ghép hình ảnh, logo của các cơ quan báo chí chính thống… để quảng cáo sản phẩm.

Đã có nhiều trường hợp gánh hậu quả, biến chứng, thậm chi tử vong, thương tật vĩnh viễn do dùng thực phẩm chức năng không đảm bảo chất lượng. Nhằm tránh nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe, thiệt hại kinh tế, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm tại các trang website, tiktok để mua và sử dụng.

PV

Tin liên quan

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, KOLs, KOCs quảng cáo sai sự thật

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, KOLs, KOCs quảng cáo sai sự thật

Sự việc hàng loạt người nổi tiếng dính lùm xùm quảng cáo “thổi phồng” công dụng, chất lượng thực phẩm chức năng (TPCN) viên kẹo rau củ, “một viên tương đương một đĩa rau” gây bức xúc dư luận.
Cảnh báo fanpage giả mạo thông tin Bộ Y tế

Cảnh báo fanpage giả mạo thông tin Bộ Y tế

Ngày 4/3/2025, Bộ Y tế thông tin gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện trang Fanpage "Khóa Đào tạo tâm lý trẻ em Bộ Y tế 2025", sử dụng trái phép logo và các hình ảnh, nội dung nhận diện thương hiệu của Bộ Y tế; đăng tải các nội dung giả mạo Bộ Y tế tuyển sinh khóa học.

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Quản lý cửa hàng Điện máy xanh dùng búa đập vỡ kính tủ trộm 18 điện thoại

Đắk Lắk: Quản lý cửa hàng Điện máy xanh dùng búa đập vỡ kính tủ trộm 18 điện thoại

SKV- Ngày 29-4, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự một đối tượng là quản lý một cửa hàng Điện máy xanh ở tỉnh Đắk Nông đã đến một cửa hàng Điện máy xanh ở tỉnh Đắk Lắk dùng búa đập phá trộm cắp 18 chiếc điện thoại di động.
Cần công khai chuỗi phân phối thực phẩm bẩn để bảo vệ người tiêu dùng

Cần công khai chuỗi phân phối thực phẩm bẩn để bảo vệ người tiêu dùng

Người dân Việt Nam có quyền biết và lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe của mình. Sự minh bạch trong thông tin không chỉ là trách nhiệm mà còn là tiêu chuẩn đạo đức trong quản lý. Chính sự minh bạch này sẽ giúp duy trì niềm tin của xã hội trong từng bữa ăn hàng ngày.
Đắk Lắk: CSGT  tuần tra bắt đối tượng mua ma túy về sử dụng

Đắk Lắk: CSGT tuần tra bắt đối tượng mua ma túy về sử dụng

SKV- Sáng ngày 28-4, phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết trong quá trình tuần tra, đảm bảo TTATGT trên tuyến QL26, đã kịp thời phát hiện, bắt giữ một đối tượng đang trên đường mua ma túy về sử dụng.
Hàng trăm tấn dầu ăn, bột nêm, mì chính "rởm" tuồn vào bếp ăn công nghiệp

Hàng trăm tấn dầu ăn, bột nêm, mì chính "rởm" tuồn vào bếp ăn công nghiệp

SKV - Sáng 24/4, Công an tỉnh Phú Thọ đã đột kích xưởng sản xuất của Công ty TNHH Famimoto Việt Nam, phát hiện và tạm giữ lượng lớn dầu ăn, mì chính, bột nêm, bột canh giả cùng các loại phụ gia không rõ nguồn gốc. Số lượng sản phẩm giả khổng lồ này đã được tiêu thụ rộng rãi, đặc biệt tại các bếp ăn khu công nghiệp, tiềm ẩn nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe người lao động.
Lâm Đồng: Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Lâm Đồng: Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

SKV - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Công văn số 4369/UBND-TM gửi thành viên Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) tỉnh về việc tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Đắk Lắk: bắt tạm giam đối tượng nhiều lần xâm hại bé gái 13 tuổi đến có thai

Đắk Lắk: bắt tạm giam đối tượng nhiều lần xâm hại bé gái 13 tuổi đến có thai

SKV- Sáng ngày 27-4, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự tổ chức khai quật bào thai 3 tháng tuổi để khám nghiệm, điều tra vụ cháu bé 13 tuổi bị hiếp dâm.

Các tin khác

Bộ Y tế khuyến cáo không sử dụng 2 sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em

Bộ Y tế khuyến cáo không sử dụng 2 sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên sử dụng 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 cho đến khi có kết luận cuối cùng của Cơ quan Công an.
Lâm Đồng: tập huấn kiến thức VSATTP cho người trực tiếp chế biến và kinh doanh

Lâm Đồng: tập huấn kiến thức VSATTP cho người trực tiếp chế biến và kinh doanh

SKV- Ngày 25/4, Phòng Y tế TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tổ chức lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho trên 800 người trực tiếp sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn TP Đà Lạt năm 2025.
Bộ Y tế yêu cầu tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube

Bộ Y tế yêu cầu tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube... nhằm phát hiện và xử lý kịp thời việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trái phép, mỹ phẩm giả.
Xử lý nghiêm hành vi quảng cáo trái phép của Công ty TNHH Iris Premium HDC

Xử lý nghiêm hành vi quảng cáo trái phép của Công ty TNHH Iris Premium HDC

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện hành vi nghiêm trọng liên quan đến việc sử dụng hình ảnh bằng tốt nghiệp giả để quảng cáo các dịch vụ làm đẹp không phép trên các trang mạng xã hội. Đây là một vấn đề không thể xem nhẹ và cần được giải quyết một cách triệt để.
Bộ Y tế thu giữ 21 sản phẩm thuốc bị làm giả

Bộ Y tế thu giữ 21 sản phẩm thuốc bị làm giả

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược trực thuộc Bộ Y tế, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 21 sản phẩm thuốc bị làm giả. Đặc biệt, trong số đó có 4 loại thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành chính thức, nhưng lại bị giả mạo với hình thức tinh vi đáng báo động.
Xử phạt hàng loạt cơ sở thuộc Hệ thống Thế giới Nha khoa AB

Xử phạt hàng loạt cơ sở thuộc Hệ thống Thế giới Nha khoa AB

Trong bối cảnh ngành y tế đang ngày càng được chú trọng và kiểm soát chặt chẽ, hàng loạt cơ sở thuộc Hệ thống Thế giới Nha khoa AB bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Đặc biệt, các cơ sở này đều sử dụng người hành nghề "chui", không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.
Tiếp tục phát hiện Công ty Herbitech tiêu thụ sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả

Tiếp tục phát hiện Công ty Herbitech tiêu thụ sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả

Mới đây, cơ quan công an đã phát hiện một lượng lớn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mang thương hiệu Công ty TNHH Công nghệ Herbitech với dấu hiệu giả mạo. Số tiền thu lợi từ việc tiêu thụ những sản phẩm này ước tính lên tới hơn 230 tỷ đồng.
Lật tẩy “Spa Ma” ở Cà Mau: Rao bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, lừa cả địa chỉ lẫn niềm tin

Lật tẩy “Spa Ma” ở Cà Mau: Rao bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, lừa cả địa chỉ lẫn niềm tin

SKV - Dưới cái tên “Spa Kiều My Cà Mau”, một cá nhân đã ngang nhiên quảng cáo và bán hàng loạt mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội. Điều đáng nói, không chỉ mạo danh thương hiệu nổi tiếng Duyên Thị để “hút” khách, spa này còn sử dụng địa chỉ ảo và trốn tránh mọi truy vết pháp lý. Đây không chỉ là hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh mà còn có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng pháp luật hiện hành.
Đắk Lắk: ngăn chặn, xử lý nhóm thiếu niên học sinh sử dụng xe điện độ chế

Đắk Lắk: ngăn chặn, xử lý nhóm thiếu niên học sinh sử dụng xe điện độ chế

SKV- Ngày 24-4, phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ngăn chặn, xử lý một nhóm gần 70 thiếu niên, học sinh sử dụng xe điện độ chế, tập trung tại Quảng trường 10/3 để biểu diễn, quay video nhằm câu view, câu like, gây mất an ninh trật tự.
Bộ Y tế đề nghị thu hồi 12 loại sữa bột giả

Bộ Y tế đề nghị thu hồi 12 loại sữa bột giả

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị rà soát, kiểm tra và phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tại địa phương tiến hành thu hồi toàn bộ 12 sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng (dạng sữa bột) là hàng giả hiện đang còn trên thị trường.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh tại di tích Đền Bia

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh tại di tích Đền Bia

Sáng 27/4/2025, Hội Nam Y Việt Nam phối hợp cùng UBND huyện Cẩm Giàng đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Thanh Oai, Hà Nội: Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi - Lan tỏa giá trị y học cổ truyền trong cộng đồng

Thanh Oai, Hà Nội: Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi - Lan tỏa giá trị y học cổ truyền trong cộng đồng

Sáng 19/4, tại hội trường UBND xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), chương trình “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng - Dưỡng Sinh Viện chăm sóc người cao tuổi” đã được tổ chức thành công tốt đẹp.
Chi Hội Nam Y An Giang tổ chức trao quà thiện nguyện tại khóm Phước Quản, thị trấn Đa Phước

Chi Hội Nam Y An Giang tổ chức trao quà thiện nguyện tại khóm Phước Quản, thị trấn Đa Phước

SKV – Ngày 16/4/2025, thực hiện kế hoạch công tác quý II năm 2025, Chi Hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức đoàn thiện nguyện đến trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại khóm Phước Quản, thị trấn Đa Phước, huyện An Phú. Hoạt động diễn ra trong không khí ấm áp, nghĩa tình và đầy tính nhân văn.
Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

SKV - ngày 29/03/2025, Chi Hội Nam Y TP. HCM cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh và tặng quà cho bà con tại chùa Chánh Giác Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong chương trình, gần 200 người, bao gồm người khiếm thị, bà con nghèo và tăng ni Phật tử, đã được khám chữa bệnh miễn phí. Đồng thời, gần 300 phần quà thiết thực đã được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn. Sự kiện này thể hiện vai trò tiên phong của Hội Nam Y TP. HCM trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và lan tỏa tinh thần nhân ái.
Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Chiều 26/3, tại Khu du lịch sinh thái Tuần Châu (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hội Nam y Việt Nam và Tập đoàn Đông y dược Việt Nam.
Phiên bản di động