Vấn nạn thực phẩm chức năng “nổ” như thần dược

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng

(SKV) - Thực trạng nhức nhối trong ngành thực phẩm chức năng hiện nay là những quảng cáo sai sự thật, lừa gạt, giả mạo, quảng cáo phóng đại, thổi phồng sản phẩm, quảng cáo mơ hồ gây hiểu nhầm.

Cứ mở máy là thấy quảng cáo thực phẩm chức năng. Đây là tình trạng nhiều người gặp phải khi mạng xã hội trở thành mảnh đất màu mỡ cho các sản phẩm này tiếp cận khách hàng. Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiện nay được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội vì dễ mua bán giao dịch và thoát được sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Nguồn : https://shopee.vn/

Rất nhiều người đã bày tỏ sự khó chịu, bực bội khi cứ cầm điện thoại hoặc mở tivi lên là các sản phẩm này xuất hiện với hình ảnh MC, diễn viên, ca sĩ và lời kiểm chứng của lương y, bác sĩ. Kèm theo đó là những lời quảng cáo “mật ngọt chết ruồi” như: chữa dứt điểm, cam kết không khỏi không lấy tiền, chỉ sau vài ngày đã giảm bệnh… Quảng cáo không có nội dung khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Quảng cáo truyền thông trên không gian mạng chưa đủ, các thực phẩm chức năng này tiếp tục “luồn lách” vào từng ngõ ngách thôn quê, làm “u mê” và “móc túi” người cao tuổi.

Từ thực phẩm bổ sung đến “thần dược” trị bệnh Gout?

Sản phẩm Hoa Nhất, vốn chỉ là thực phẩm bổ sung, bất ngờ được quảng cáo như một loại thuốc đặc trị gout, khiến không ít người bệnh lầm tưởng về hiệu quả thần kỳ của sản phẩm. Cụ thể, một sản phẩm sữa hạt khác có tên "Sữa hạt đặc trị gout Hoa Nhất" được sản xuất tại Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Otis Việt Nam, với địa chỉ đặt tại số 28, đường Bến Trung, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Giống như một số sản phẩm, Hoa Nhất được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và các trang web với những lời quảng cáo như “thuốc đặc trị gout số 1 Việt Nam”; “tiêu diệt gout tận gốc” và cam kết “khỏi hoàn toàn bệnh gout” chỉ với một ly mỗi ngày. Những từ khóa như “đặc trị”, “số 1” và “khỏi bệnh 100%” liên tục được lặp đi lặp lại trong quảng cáo.

Vấn nạn thực phẩm chức năng “nổ” như thần dược, dung chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng

Nhận thấy, chiến lược của Hoa Nhất là sử dụng hình ảnh của những nghệ sĩ nổi tiếng để quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội (MXH), tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng. Đặc biệt, các video quảng cáo còn lồng ghép hình ảnh bác sĩ và dược sĩ trong trang phục chuyên môn, nhằm tăng tính thuyết phục và chuyên nghiệp cho sản phẩm như: “Sữa hạt trị gout Hoa Nhất, chỉ một ly vào buổi tối giúp chấm dứt gout, xóa sổ Topic, khắc phục rối loạn chuyển hóa, tan lắng đọng urat, đào thải axit dư thừa, hết đau nhức và trị dứt điểm gout, không lo tái phát. Đây là giải pháp hiệu quả số một hiện nay”. Những lời quảng cáo như vậy không chỉ khiến người xem bị cuốn hút mà còn tạo cảm giác tin tưởng vào sản phẩm như một phương pháp điều trị gout nhanh chóng và toàn diện. Đồng thời có một số nghệ sĩ còn kêu gọi những người bị gout hãy dùng sản phẩm và giới thiệu những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Sự nhiệt tình của nghệ sĩ này trong lời quảng cáo này khiến nhiều người bệnh dễ dàng đặt kỳ vọng vào công dụng kỳ diệu mà sản phẩm được cho là mang lại, mà không mảy may nghi ngờ về tính xác thực.

Trên trang website https://www.chuagouthoanhat.website/chinhhang, sữa hạt Hoa Nhất được mô tả có khả năng “tiêu diệt gout tận gốc, đánh bay tinh thể urat, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm và đảm bảo khỏi 100% gout cấp, mãn tính và di truyền”. Những lời hứa hẹn như "ngăn ngừa biến chứng ung thư hoặc tàn phế" càng làm tăng nỗi lo lắng của người tiêu dùng và thôi thúc họ mua sản phẩm. Đáng chú ý, các quảng cáo này không đính kèm bất kỳ nghiên cứu hay thử nghiệm lâm sàng nào để chứng minh hiệu quả..

Vấn nạn thực phẩm chức năng “nổ” như thần dược, dung chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng

Bài quảng cáo của sản phẩm Hoa Nhất trên trang website https://www.chuagouthoanhat.website/chinhhang.

Qua tìm hiểu, chúng tôi còn biết nhân viên tư vấn của công ty còn khẳng định chỉ cần dùng 1 ly mỗi ngày, với 2 muỗng pha 200ml nước ấm, người bệnh sẽ thấy kết quả rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn, và còn khẳng định trong quá trình sử dụng, đội ngũ “chuyên gia” sẽ gọi điện đồng hành và hướng dẫn bệnh nhân. Tự tin cho rằng chỉ cần một liệu trình là 3 hộp (mua 2 tặng 1) với giá 3,5 triệu đồng, uống trong vòng 2 tháng là có thể chữa khỏi hoàn toàn gout và không phải kiêng gì ngoài lòng lợn và thịt chó.

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Theo bản tự công bố ngày 22/7/2024, sản phẩm Hoa Nhất thực chất chỉ là thực phẩm bổ sung chứ không phải là thuốc đặc trị như quảng cáo.

Theo bản tự công bố ngày 22/7/2024, sản phẩm Hoa Nhất cũng do Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Otis Việt Nam phân phối, có địa chỉ đăng ký tại tầng 4, số 7A Lê Đức Thọ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội và người đại diện pháp luật là ông Hoàng Mạnh Hùng.

Điều đáng nói, theo nội dung công bố này, sản phẩm Hoa Nhất chỉ đăng ký là thực phẩm bổ sung, hoàn toàn không phải là thuốc đặc trị như quảng cáo rầm rộ trên MXH. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cố tình tự gán nhãn "sữa đặc trị" nhằm gia tăng sức hút, lừa dối không ít khách hàng, đặc biệt là những người mắc bệnh gout với mong muốn tìm cách điều trị hiệu quả.

Thêm vào đó, khi phóng viên đến trụ sở công ty tại số 7A Lê Đức Thọ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy để xác minh, bảo vệ tòa nhà cho biết không có công ty nào tên như trên tại đây, khiến thông tin càng trở nên mập mờ.

Vấn nạn thực phẩm chức năng “nổ” như thần dược, dung chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Bảo vệ tòa nhà cho biết không có công ty nào tên Cty Cổ phần Thương mại Quốc tế Otis Việt Nam ở đây.

Những chiêu trò quảng cáo và tuyên bố vô căn cứ này không chỉ làm mất niềm tin của người tiêu dùng mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Thực tế "sữa" Hoa Nhất liệu có đặc trị gout?

Gout là một dạng viêm khớp đặc thù do sự tích tụ axit uric trong máu, khiến các tinh thể urat hình thành trong khớp, gây ra những cơn đau nhức dai dẳng. Việc điều trị gout không đơn giản chỉ là sử dụng thuốc, nó đòi hỏi một kế hoạch dài hạn bao gồm kiểm soát chế độ ăn uống, điều chỉnh lối sống và tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn y tế.

Gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa purin, làm tăng axit uric trong máu và gây ra tình trạng viêm khớp đau đớn. Điều trị gout là một quá trình kéo dài, không thể nhanh chóng khỏi trong vài tuần như các quảng cáo về ‘sữa đặc trị gout’ thường hứa hẹn. Người bệnh cần điều chỉnh lối sống, chế độ ăn uống và kiểm soát các yếu tố nguy cơ để ngăn ngừa tái phát".

Hiện nay, gần như không có sản phẩm nào mà điều trị dứt điểm bệnh gout chỉ trong vòng 2 tháng, những lời quảng cáo về sản phẩm hứa hẹn chữa khỏi bệnh gout trong thời gian ngắn như vậy thực sự cần thận trọng xem xét vì có thể gây hiểu lầm và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Theo các bác sĩ, hiên nay gần như không có sản phẩm nào mà điều trị dứt điểm bệnh gout trong vòng 2 tháng.

Trong khi đó, các tư vấn viên của Hoa Nhất lại không ngần ngại đưa ra những khuyến nghị thiếu cơ sở, như khuyên bệnh nhân gout chỉ cần kiêng lòng lợn và thịt chó, bỏ qua những thực phẩm khác.

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết, chế độ ăn uống đối với người bị gout phải được kiểm soát chặt chẽ và khoa học. Người bệnh gout cần giảm lượng đạm, nhất là hạn chế rượu bia, đồng thời tránh thịt đỏ, tôm, cá – giới hạn dưới 100g cho người dưới 50kg và không quá 150g cho người trên 60kg. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh nên ăn những thực phẩm ít purin như thịt lợn nạc, lườn gà, trứng, sữa ít béo, với protein chỉ chiếm khoảng 10% khẩu phần. Tăng cường các loại rau quả giúp đào thải axit uric như cherry, dâu tây, cải bẹ xanh, cam cũng rất có ích. Đối với chất béo, nên ưu tiên dầu oliu, dầu lạc, dầu vừng và hạn chế dầu đậu nành, dầu hạt hướng dương, đồ chiên rán và mỡ động vật.

Những thực phẩm giàu carbohydrate an toàn với gout như cơm, mì, khoai, bánh mì, ngũ cốc, có tác dụng giảm và hòa tan axit uric, rất thích hợp để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Dùng chiêu thức quảng cáo thổi phồng tác dụng đánh lừa người tiêu dùng
Chế độ ăn uống đối với người bị gout phải được kiểm soát chặt chẽ, khoa học và nên có lối sống lành mạnh.

Ngoài ra, bác sĩ còn khuyên người bệnh nên uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 40ml/kg cân nặng) để hỗ trợ quá trình đào thải axit uric qua đường tiểu, kèm theo 500-1000mg vitamin C để tăng cường sức khỏe. Cách chế biến món ăn cũng cần lưu ý, nên ưu tiên các món hấp, luộc thay vì chiên xào nhiều dầu mỡ.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ và theo dõi nồng độ acid uric trong máu. Nếu có triệu chứng bất thường hoặc nghi ngờ mắc bệnh gout, nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tuân thủ các hướng dẫn sử dụng thuốc.

Stress và áp lực có thể làm tăng sản sinh cortisol, một loại hormone có liên quan đến việc tăng nồng độ acid uric trong máu. Do đó, nên tìm những cách thư giãn và giải tỏa stress như nghe nhạc, thiền, yoga, đọc sách...

Các chuyên gia, bác sỹ cũng cảnh báo, việc sử dụng các sản phẩm quảng cáo là "đặc trị gout" mà không có sự chứng minh khoa học có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm như nhiễm độc gan, tăng huyết áp, tiểu đường, và đặc biệt dẫn đến tình trạng suy thận hoặc dị ứng nghiêm trọng.

Gần Tết, khi nhu cầu sức khỏe càng tăng cao, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc lại tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội, với những lời quảng cáo hoa mỹ và hứa hẹn khó tin. Người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, sáng suốt trong việc lựa chọn sản phẩm, tránh rơi vào cạm bẫy của những chiêu trò marketing thiếu minh bạch. Sức khỏe là tài sản quý giá nhất, vì vậy, hãy luôn bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách tìm hiểu kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến chuyên gia và chỉ mua sắm từ những nguồn đáng tin cậy.

Theo Cục An toàn thực phẩm, luật pháp quy định, các đơn vị chỉ được quảng cáo thực phẩm chức năng những nội dung đã được đăng ký, thẩm định và cơ quan chuyên môn cho phép. Thế nhưng vẫn có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký một đằng, sản xuất một nẻo, quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật, sai lệch thông tin. Thậm chí cắt ghép hình ảnh, logo của các cơ quan báo chí chính thống… để quảng cáo sản phẩm.

Đã có nhiều trường hợp gánh hậu quả, biến chứng, thậm chi tử vong, thương tật vĩnh viễn do dùng thực phẩm chức năng không đảm bảo chất lượng. Nhằm tránh nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe, thiệt hại kinh tế, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm tại các trang website, tiktok để mua và sử dụng.

PV

Tin liên quan

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, KOLs, KOCs quảng cáo sai sự thật

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, KOLs, KOCs quảng cáo sai sự thật

Sự việc hàng loạt người nổi tiếng dính lùm xùm quảng cáo “thổi phồng” công dụng, chất lượng thực phẩm chức năng (TPCN) viên kẹo rau củ, “một viên tương đương một đĩa rau” gây bức xúc dư luận.
Cảnh báo fanpage giả mạo thông tin Bộ Y tế

Cảnh báo fanpage giả mạo thông tin Bộ Y tế

Ngày 4/3/2025, Bộ Y tế thông tin gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện trang Fanpage "Khóa Đào tạo tâm lý trẻ em Bộ Y tế 2025", sử dụng trái phép logo và các hình ảnh, nội dung nhận diện thương hiệu của Bộ Y tế; đăng tải các nội dung giả mạo Bộ Y tế tuyển sinh khóa học.

Cùng chuyên mục

Hơn 43.000 hộp thuốc độc phải tiêu hủy: Vụ xử phạt Công ty Thuận Thiên nói lên điều gì?

Hơn 43.000 hộp thuốc độc phải tiêu hủy: Vụ xử phạt Công ty Thuận Thiên nói lên điều gì?

SKV - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) mới đây đã ban hành Quyết định số 671/QĐ-XPHC xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Thuận Thiên (Công ty Thuận Thiên) vì bán hơn 65.000 hộp thuốc Mageum Tab (Magnesi Valproat) thuộc Danh mục thuốc độc khi chưa có giấy phép nhập khẩu. Đây là hành vi được đánh giá đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy cơ trực tiếp đối với người sử dụng và ảnh hưởng đến hệ thống quản lý dược quốc gia.
Thế giới ảo, hậu quả thật: Báo động thực trạng trẻ vị thành niên "lạc lối" trên không gian mạng

Thế giới ảo, hậu quả thật: Báo động thực trạng trẻ vị thành niên "lạc lối" trên không gian mạng

Những năm gần đây, tình trạng người chưa thành niên phạm tội hình sự có xu hướng gia tăng cả về số vụ lẫn mức độ nghiêm trọng, trở thành hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn xã hội. Đáng báo động, không ít vụ án giết người, cướp tài sản, hay lừa đảo qua mạng có thủ phạm chỉ mới 14–16 tuổi. Đâu là nguyên nhân đẩy các em vào con đường sai trái này?
Bộ Y tế thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty Cổ phần Chuỗi cung ứng quốc tế Thụy Thái

Bộ Y tế thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty Cổ phần Chuỗi cung ứng quốc tế Thụy Thái

(SKV) – Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty Cổ phần Chuỗi cung ứng quốc tế Thụy Thái theo quy định của Luật Dược và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Bộ Y tế thu hồi lô thuốc kháng sinh cho trẻ em

Bộ Y tế thu hồi lô thuốc kháng sinh cho trẻ em

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Dược phẩm Pymepharco khẩn trương ngừng kinh doanh và biệt trữ toàn bộ lô thuốc Cốm pha hỗn dịch uống Pyfaclor Kid sau khi lô thuốc này bị phát hiện vi phạm chất lượng.
Đà Nẵng: Xử phạt TMS Hotel hơn 200 triệu đồng vì vi phạm môi trường và an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Xử phạt TMS Hotel hơn 200 triệu đồng vì vi phạm môi trường và an toàn thực phẩm

SKV - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH TMS Hotel Đà Nẵng (địa chỉ 292 Võ Nguyên Giáp, phường Ngũ Hành Sơn) số tiền 209 triệu đồng do hàng loạt vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm.
Bộ Y tế cảnh báo về 5 loại thuốc nghi bị làm giả

Bộ Y tế cảnh báo về 5 loại thuốc nghi bị làm giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa đưa ra loạt cảnh báo về 5 loại thuốc nghi giả, yêu cầu Sở Y tế các địa phương kiểm tra, thông báo người dân không mua, bán, sử dụng.

Các tin khác

Dược phẩm Thành Phát bị phạt 180 triệu đồng, đình chỉ sản xuất 4,5 tháng

Dược phẩm Thành Phát bị phạt 180 triệu đồng, đình chỉ sản xuất 4,5 tháng

SKV - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 421/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Thành Phát (Hà Nội) do vi phạm trong hoạt động sản xuất và lưu hành thuốc. Tổng số tiền phạt là 180 triệu đồng, đồng thời doanh nghiệp bị đình chỉ một số dây chuyền sản xuất trong thời hạn 4,5 tháng.
Bộ Y tế thu hồi toàn bộ dược liệu Kim ngân hoa của Hợp tác xã dược liệu Ninh Hiệp vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Bộ Y tế thu hồi toàn bộ dược liệu Kim ngân hoa của Hợp tác xã dược liệu Ninh Hiệp vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng

SKV - Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định 255/QĐ-YDCT về việc thu hồi bắt buộc toàn bộ lô dược liệu Kim ngân hoa do Hợp tác xã dược liệu Ninh Hiệp (xã Phù Đổng, Hà Nội) cung cấp sau khi Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM kết luận lô hàng này không đạt tiêu chuẩn chất lượng và không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
16 Mỹ phẩm của công ty Phú Thái bị Bộ Y tế tuyên bố tiêu hủy

16 Mỹ phẩm của công ty Phú Thái bị Bộ Y tế tuyên bố tiêu hủy

SKV - Hà Nội – Một loạt 16 sản phẩm mỹ phẩm, phần lớn nhập khẩu từ Thái Lan, Đức, Pháp và mang thương hiệu nổi tiếng Wella, vừa bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ra quyết định tiêu hủy và xử phạt 75 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Phú Thái. Lý do: Kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) – vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về quản lý mỹ phẩm.
Thu hồi toàn bộ lô dược liệu Cúc hoa vàng nhập khẩu của Đông Dược Dân Lợi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi toàn bộ lô dược liệu Cúc hoa vàng nhập khẩu của Đông Dược Dân Lợi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

SKV - Mới đây, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) ban hành Quyết định số 250/QĐ-YDCT về việc thu hồi bắt buộc toàn bộ lô dược liệu Cúc hoa vàng do Công ty TNHH Đông Dược Dân Lợi nhập khẩu, sau khi xác định sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của pháp luật về dược.
Thu hồi khẩn lô dược liệu Hoàng Kỳ vi phạm chất lượng của công ty CP Đông dược Hà Nội CQB

Thu hồi khẩn lô dược liệu Hoàng Kỳ vi phạm chất lượng của công ty CP Đông dược Hà Nội CQB

SKV - Mới đây, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) có Công văn số 1067/YDCT-QLHN yêu cầu xử lý vi phạm chất lượng đối với lô dược liệu Hoàng kỳ do Công ty Cổ phần đông dược Hà Nội CQB – Chi nhánh Bắc Ninh nhập khẩu và kinh doanh.
Hoàn thiện hành lang pháp lý, tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm thực phẩm

Hoàn thiện hành lang pháp lý, tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm thực phẩm

Bộ Y tế đang dự thảo Nghị quyết của Chính phủ quy định về công bố, đăng ký sản phẩm thực phẩm nhằm tăng cường quản lý doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm, nâng cao hiệu quả bảo đảm an toàn và chất lượng sản phẩm thực phẩm.
Lâm Đồng: Phường Lâm Viên – Đà Lạt phát động thi đua 40 ngày đêm tấn công, trấn áp tội phạm

Lâm Đồng: Phường Lâm Viên – Đà Lạt phát động thi đua 40 ngày đêm tấn công, trấn áp tội phạm

SKV- Ngày 18/7, Công an Phường Lâm Viên - Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã tổ chức Lễ phát động thi đua thực hiện đợt cao điểm 40 ngày đêm tấn công, trấn áp tội phạm.
Phát hiện kho hàng hơn 47.000 sản phẩm nhập lậu tại Quảng Ninh: Điều hành qua phần mềm Trung Quốc, kết nối hàng trăm tài khoản TikTok

Phát hiện kho hàng hơn 47.000 sản phẩm nhập lậu tại Quảng Ninh: Điều hành qua phần mềm Trung Quốc, kết nối hàng trăm tài khoản TikTok

SKV - Hơn 47.000 sản phẩm vi phạm bị phát hiện tại một kho hàng do người Trung Quốc vận hành từ xa, sử dụng phần mềm ngoại ngữ và liên kết với hàng loạt tài khoản TikTok bán hàng – cho thấy thủ đoạn buôn lậu xuyên biên giới ngày càng tinh vi qua nền tảng thương mại điện tử.
Đắk Lắk: tạm giữ gần 350 sản phẩm mỹ phẩm “trôi nổi” trên thị trường

Đắk Lắk: tạm giữ gần 350 sản phẩm mỹ phẩm “trôi nổi” trên thị trường

SKV- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch cao điểm đấu tranh, truy quét, xử lý hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại; đồng thời, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công Thương, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 4 tiếp tục phát hiện, tạm giữ gần 350 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bày bán công khai tại hai cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Cư Pơng, huyện Krông Búk.
Xử nghiêm cơ sở sản xuất, buôn bán thuốc cổ truyền quảng cáo sai sự thật

Xử nghiêm cơ sở sản xuất, buôn bán thuốc cổ truyền quảng cáo sai sự thật

Thực hiện các Công điện và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về mở đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, hàng giả, Cục Quản lý y dược cổ truyền đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.
Xem thêm
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

Ngày 4/10/2025, tại thôn 10, xã Đăk Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Chi hội Nam Y Kon Tum đã tổ chức chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa mang tên “Trái tim yêu thương”
Phiên bản di động