Mới nhất Đọc nhiều

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tiên tham gia giải đua xuyên quốc gia Châu Á 2023

Ford Thái Lan công bố hợp tác với đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport để chinh phục Giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023 với Ranger Raptor Thế hệ Mới, chỉ vài tháng sau khi chinh phục giải đua SCORE-International 2022 Baja 1000 và giành chiến thắng ở phân hạng “Xe sản xuất đại trà” tại cuộc đua Finke Desert Race ở Úc.

Được người hâm mộ ca ngợi là “bất khả chiến bại”, Ranger Raptor sẽ tranh tài từ ngày 13/8/2023 đến 19/8/2023 và phải vượt qua quãng đường hơn 2.000 km, trải dài trên hai quốc gia, với điểm xuất phát tại Pattaya, Thái Lan và đích đến là Pakse, Lào.

Được dẫn dắt bởi Michael Freeman, đội đua Feeliq Innovation Motorsport đã có bề dày lịch sử và thành tích trong bộ môn đua xe thể thao, với hơn 10 chức vô địch kể từ năm 2012. Năm 2023, đội đua được Ford Thái Lan tài trợ xe Ranger Raptor hiệu năng cao cùng với các linh kiện hỗ trợ để tham gia tranh tài. Sự hợp tác này tận dụng được tối đa chuyên môn tinh chỉnh, điều khiển xe của đội đua với khả năng vận hành và vượt địa hình tốt chưa từng có của Raptor, từ đó tạo ra tiền đề để Ranger Raptor tự tin tranh tài tại Giải đua xuyên Quốc gia châu Á tại Thái Lan.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tiên tham gia giải đua xuyên quốc gia Châu Á 2023
Tay đua Michael Freeman (bên trái) và hoa tiêu Chaiya Chommalee sẽ chạy chiếc Ranger Raptor trên hành trình 2.000km từ Thái Lan đến Lào. Ảnh Ford Việt Nam. https://suckhoeviet.org.vn/

Với tư cách là giám đốc đội đua với hơn ba mươi năm kinh nghiệm đua xe, Freeman đã tự mình giành được nhiều chiến thắng, bao gồm chức vô địch chung cuộc gần đây ở TA2 Thái Lan 2018 với chiếc Ford Mustang #55 của ông. Lần này, Freeman sẽ cầm lái chiếc Ranger Raptor #124 trong giải AXCR 2023 cùng với hoa tiêu Chaiya Chommalee – một chuyên gia đua xe chuyên nghiệp đã có hơn bốn mươi năm kinh nghiệm.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự và hào hứng khi có cơ hội tham gia cuộc đua này. Đây là cuộc đua xuyên quốc gia đầu tiên của tôi và được tham gia vào hạng đua này là ước mơ của tôi trong một thời gian rất dài. Tôi rất cảm kích khi thiết lập được mối quan hệ hợp tác này với Ford Thái Lan, và vào đúng thời điểm này. Từ những kinh nghiệm thực tiễn và luyện tập, chúng tôi thấy được rõ được mức độ thử thách về mặt tinh thần so với các cuộc đua chạy theo vòng. Các tay đua sẽ cần sử dụng tất cả năm giác quan và sự tập trung của mình để vượt qua các chặng đua. Mục tiêu của chúng tôi lần này là thu thập nhiều kinh nghiệm nhất có thể, đồng thời vượt qua cuộc đua một cách hoàn hảo mà không mắc bất kỳ sai lầm nào,” Freeman chia sẻ.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tiên tham gia giải đua xuyên quốc gia Châu Á 2023
Ranger Raptor thế hệ mới tham gia đua là xe nguyên bản từ nhà sản xuất, chỉ thay lốp địa hình, ống giảm xóc và bổ sung tời kéo. Ảnh Ford Việt Nam. https://suckhoeviet.org.vn/

Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới #124 sẽ tham gia hạng mục Xe Sản xuất Đại trà Châu Á (T2A) tại giả đua AXCR, theo đó yêu cầu những chiếc xe đua giữ lại động cơ và phụ tùng nguyên bản xe xuất xưởng từ nhà máy. Ngoài ra, Raptor đã được thêm trang bị dây đai an toàn và thanh chống lật theo yêu cầu của giải đua. Những trang bị khác được bổ sung bao gồm: Lốp BF Goodrich mới dành cho các điều kiện địa hình đặc biệt khắc nghiệt, tấm chắn bùn, gầm xe được gia cố cũng như lốp dự phòng và tời được lắp trong thùng. Chiếc xe sử dụng màu sơn Code Orange nhằm thể hiện rõ ADN của Ford Performance, đội đua cũng tinh chỉnh lại bộ giảm xóc FOXTM, đồng thời tận dụng tối đa sức mạnh từ khối động cơ tăng áp kép diesel 2.0L nguyên bản, biến Ranger Raptor thành một chiếc bán tải chuyên dụng cho các cuộc đua địa hình.

“Chúng tôi rất vui mừng vì có được sự hợp tác này và cơ hội tham gia nhiều hơn vào các bộ môn đua xe thể thao tại Thái Lan, với tâm thế sẵn sàng vượt qua những thách thức. Cuộc đua địa hình này sẽ đặt một nền móng tuyệt vời để phô diễn khả năng vận hành trên đường địa hình của Ranger Raptor cũng như kỹ năng của đội đua, cho phép người hâm mộ Ford thấy được chiếc xe này thực sự 'bất khả chiến bại' như thế nào,” ông Ratthakarn Jutasen, Giám đốc điều hành Ford Thái Lan cho biết.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tiên tham gia giải đua xuyên quốc gia Châu Á 2023
Ford Ranger Raptor sẽ tranh tài từ ngày 13/8/2023 đến 19/8/2023 và phải vượt qua quãng đường hơn 2.000 km. Ảnh Ford Việt Nam. https://suckhoeviet.org.vn/

Giải đua xuyên Quốc gia châu Á hiện là sự kiện đua xe xuyên quốc gia lớn nhất tại Châu Á. Được sự chấp thuận của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA), Hiệp hội Ô tô Hoàng gia Thái Lan (RAAT) và Hiệp hội Câu lạc bộ Xe mô tô Thể thao 360 Độ, đây được coi là bài kiểm tra 'tối thượng' dành cho các mẫu xe địa hình trong khu vực này. Các đội đua sẽ được thử thách trên nhiều địa hình từ các vùng núi, đầm lầy, cát, đồn điền, đường nhựa và cả trên các đường đua tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là khí hậu khó lường tại châu Á, tất cả những yếu tố này sẽ là liều thuốc thử với trình độ của các tay đua và kỹ sư, cũng như chứng minh khả năng của những chiếc xe tham dự giải đua.

Ford Motor Company

Ford Motor Company (NYSE: F) là một công ty toàn cầu có trụ sở tại Dearborn, Michigan, cam kết giúp xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, nơi mọi người được tự do di chuyển và theo đuổi ước mơ của mình.

Kế hoạch Ford + của công ty nhằm tăng trưởng và tạo ra giá trị từ sự kết hợp các điểm mạnh hiện có, năng lực mới và mối quan hệ luôn bền chặt với khách hàng để làm phong phú thêm trải nghiệm và nâng cao lòng trung thành của những khách hàng đó. Ford phát triển và cung cấp các loại xe tải Ford, xe thể thao đa dụng, xe tải thương mại, xe hơi thương mại và xe hơi hạng sang Lincoln, cũng như các dịch vụ kết nối. Công ty hiện thực hóa điều này thông qua ba phân khúc kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm gồm:

Ford Blue, chế tạo các dòng xe xăng và xe hybrid mang tính biểu tượng về kỹ thuật;

Ford Model e, phát triển các mẫu xe điện đột phá sở hữu hệ thống phần mềm đem đến những trải nghiệm số vượt trội cho khách hàng;

Ford Pro, hỗ trợ khách hàng thương mại chuyển đổi và mở rộng kinh doanh với sự đồng hành của các phương tiện và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.

Ngoài ra, Ford đang theo đuổi các giải pháp di chuyển thông qua Ford Next và cung cấp các dịch vụ tài chính thông qua Ford Motor Credit Company. Ford có khoảng 173.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Thúy Hà (t/h)
https://suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Ford thế hệ mới bứt phá mọi giới hạn, mang đến trải nghiệm khác biệt chưa từng có cho khách hàng

Ford thế hệ mới bứt phá mọi giới hạn, mang đến trải nghiệm khác biệt chưa từng có cho khách hàng

Bên cạnh việc chinh phục khách hàng bằng bộ ba sản phẩm Thế hệ mới là Ford Ranger, Ford Ranger Raptor và Ford Everest, Ford Việt Nam còn chú trọng tới các hoạt động chăm sóc khách hàng qua các chương trình xã hội ý nghĩa.
Tuyệt chiêu học tập từ xe thể thao Mustang giúp Ford Ranger Raptor mới tăng cường tính khí động học

Tuyệt chiêu học tập từ xe thể thao Mustang giúp Ford Ranger Raptor mới tăng cường tính khí động học

Từ lưới tản nhiệt với chữ F-O- R-D nổi bật đến đường gân nổi mạnh mẽ chạy dọc thân xe, mọi đường nét thiết kế trên Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới đều toát lên ADN “Mạnh mẽ đậm chất Ford” (Built Ford Tough). Bên cạnh hiệu ứng thị giác, thiết kế ngoại thất còn tối ưu tốt cho khí động học giúp giảm lực cản và cải thiện hiệu suất và độ hiệu quả.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới kết hợp khả năng vận hành off-road vượt trội

Ford Ranger Raptor thế hệ mới kết hợp khả năng vận hành off-road vượt trội

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Ford Ranger Raptor Thế Hệ Mới. Đây là thế hệ thứ hai của dòng xe hiệu năng cao, chuyên off-road, vốn vẫn luôn là một biểu tượng chuẩn mực của dòng bán tải luôn dẫn đầu của Ford.

Cùng chuyên mục

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024: Mãn nhãn tại Trung tâm Chính trị - Hành chính mới

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024: Mãn nhãn tại Trung tâm Chính trị - Hành chính mới

SKV - Tối ngày 11/5/2024, tại Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm Hải Phòng, thành phố đã tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản"
Bộ Y tế thông tin về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa thông tin về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca và đưa ra khuyến cáo cho người dân.
Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh hợp tác phát triển trong lĩnh vực y tế

Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh hợp tác phát triển trong lĩnh vực y tế

Mới đây, đoàn công tác Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với Sở Y tế tỉnh Nghệ An về công tác quản lý, khám chữa bệnh, phát triển các kỹ thuật y tế chuyên sâu.
Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3175/VPCP-KGVX ngày 10/5/2024 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu.
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Tài chính rà soát, hoàn thiện các quy định bảo đảm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp dược liệu.
Hà Nội: Trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông

Hà Nội: Trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông

Ngày 10/5, tại Hội quán Phúc Kiến (40 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khai mạc hoạt động trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông nhân kỷ niệm 300 năm ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Các tin khác

Ký kết hợp tác chiến lược và trao tặng hệ thống công nghệ thông tin ENVISION NEXT giữa FUJIFILM Việt Nam và Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Ký kết hợp tác chiến lược và trao tặng hệ thống công nghệ thông tin ENVISION NEXT giữa FUJIFILM Việt Nam và Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Ngày 10/5/2024 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược dài hạn giữa công ty FUJIFILM Việt Nam và Phòng khám Đa khoa Hoàng Long.
Dự báo về sự chuyển đổi các hình thái thời tiết trên toàn cầu

Dự báo về sự chuyển đổi các hình thái thời tiết trên toàn cầu

Trung tâm dự báo thời tiết thuộc Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ nhận định hình thái thời tiết El Nino có thể sẽ suy yếu vào tháng 6 năm nay, "nhường chỗ" cho sự hình thành và phát triển của hiện tượng thời tiết mới là La Nina.
Làm rõ nguyên nhân sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam

Làm rõ nguyên nhân sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.T.M.L được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải nhưng phẫu thuật bóc buồng trứng trái, trưa 10/5, Sở Y tế Quảng Nam tiếp tục có văn bản gửi Bệnh viện đa khoa Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân để xảy ra sự cố này.
Thông tin bất ngờ về vụ "nhập viện sau khi ăn tiết canh dê ở Thái Bình"

Thông tin bất ngờ về vụ "nhập viện sau khi ăn tiết canh dê ở Thái Bình"

Từ việc một người tử vong nghi ngờ do có ăn tiết canh dê trong đám cỗ, nhiều người khác tham gia bữa ăn đã hoang mang, lo lắng và tự khai báo các triệu chứng để được thăm khám, điều trị, thậm chí chuyển tuyến.
Đắk Lắk: Nắng nóng gay gắt, nguy cơ làm gia tăng các ca bệnh

Đắk Lắk: Nắng nóng gay gắt, nguy cơ làm gia tăng các ca bệnh

SKV - Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, nắng nóng diễn ra gay gắt là một trong những nguyên nhân khiến nhiều loại bệnh có xu hướng mắc mới và tái phát tăng cao.
Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ số về ngập lụt

Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ số về ngập lụt

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024.
Chính phủ ban hành Chương trình hành động tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Chính phủ ban hành Chương trình hành động tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Ngày 9/5, Chính phủ có Nghị quyết số 68/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023, Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.
TPHCM phát động đợt cao điểm an toàn, vệ sinh lao động

TPHCM phát động đợt cao điểm an toàn, vệ sinh lao động

SKV - TPHCM vừa tổ chức buổi lễ phát động hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (từ nay cho tới ngày 31/5).
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 31

Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 31

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc tế y dược thông minh Việt Nam 2024, ngày 9/5, Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) khai mạc tại Hà Nội.
Khuyến cáo biện pháp an toàn cho người dân trong mùa mưa bão

Khuyến cáo biện pháp an toàn cho người dân trong mùa mưa bão

Mùa mưa bão đang tới gần do đó người dân cần hết sức lưu ý các biện pháp bảo đảm an toàn nhằm tránh tối đa thiệt hại sức khỏe và tính mạng.
Xem thêm
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Phiên bản di động