Mới nhất Đọc nhiều

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền người thầy thuốc Tâm – Tài – Đức vì sức khỏe cộng đồng

Tâm huyết và đam mê sâu sắc với y học cổ truyền Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hội Đông y Phường Trưng Vương, TP.Thái Nguyên luôn mong muốn cống hiến hết mình cho nền y học và mang lại sức khỏe cho mọi người. Với chuyên môn và tấm lòng y đức chị luôn được bệnh nhân yêu quý, trân trọng, biết ơn.

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền – Chủ tịch Hội Đông y Phường Trưng Vương, TP.Thái Nguyên sinh ra và lớn lên tại xã Hồng Châu, Huyện Yên Lạc, Tỉnh Vĩnh Phúc. Gia đình có truyền thống nghề giáo nhưng ngay từ nhỏ chị đã đam mê, quyết tâm theo đuổi ngành y với biết bao nhiêu ước mơ và hoài bão được trở thành một thầy thuốc giỏi giúp cho nhiều người bệnh lấy lại được sức khỏe và niềm vui với cuộc sống. Hiểu được ước mơ và mong muốn của con nên chị được bố mẹ định hướng theo học y học cổ truyền. Được gia đình ủng hộ và truyền động lực nên sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông chị đã thi đậu vào Trường Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh để hiện thực hóa ước mơ mình hằng ấp ủ. Tình yêu với nghề y đã thôi thúc chị không ngừng học tập, nghiên cứu, tìm hiểu các loại thuốc đông y, trau dồi nâng cao kỹ năng tay nghề để có thể khám và điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền người thầy thuốc Tâm – Tài – Đức vì sức khỏe cộng đồng

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền – Chủ tịch Hội Đông y Phường Trưng Vương, TP.Thái Nguyên và tình yêu với y học cổ truyền

Năm 2004 sau khi tốt nghiệp ra trường chị đã xin công tác tại viện y học cổ truyền để nâng cao kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân, năm 2005 sau khi lập gia đình chị chuyển hẳn về công tác tại trạm y tế phường Trưng Vương trực thuộc trung tâm y tế Thành phố Thái Nguyên. Với bề dày kinh nghiệm 18 năm trong nghề và niềm đam mê nhiệt huyết y học cổ truyền chị nổi tiếng gần xa là một thầy thuốc mát tay trong việc chữa hiệu quả cho hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân bị các bệnh dạ dày, đại tràng, xương khớp, sỏi thận, hiếm muộn, tai biến mạch máu não, tiền đình, liệt dây thần kinh số 7, đau thần kinh tọa, xoa bóp bấm huyệt,... Tiếng lành đồn xa, từ nhiều năm nay tại trạm y tế phường Trưng Vương nơi mà Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền làm việc có rất đông bệnh nhân chọn làm nơi đặt niềm tin yêu đến khám và điều trị.

Trung bình mỗi ngày, nơi đây đón tiếp vài chục lượt bệnh nhân từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đến khám và điều trị. Khi đến đây, tùy theo tình trạng sức khỏe, bệnh nhân sẽ được chị xem mạch, kê đơn, bốc thuốc, sắc thuốc…Đối với những trường hợp bệnh nặng không thể đi lại, Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền sẵn sàng đến tận nơi thăm khám, điều trị hoặc tạo điều kiện để bệnh nhân được điều trị tại nhà trong thời gian dài. Mặc dù, công việc đòi hỏi nhiều thời gian, công sức nhưng chị chưa bao giờ nản lòng. Với chị có thể góp một phần công sức trong việc điều trị khỏi bệnh cho người dân chính niềm vui, hạnh phúc và là động lực để chị yêu nghề và cống hiến hơn nữa.

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền người thầy thuốc Tâm – Tài – Đức vì sức khỏe cộng đồng

Bệnh nhân đang chờ được khám và điều trị tại trạm y tế phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền luôn tâm niệm theo lời dạy của danh sư Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác về nghề y: “Không có nghề nào nhân đạo bằng nghề cứu người, không có nghề nào vô nhân đạo bằng nghề y thiếu đạo đức” là điều cốt lõi trong đạo đức nghề y bởi nghề y đặc biệt hơn rất nhiều so với những nghề khác. Người hành nghề y chân chính là người bên cạnh cái tài phải có cái tâm của người thầy thuốc. Cái tâm của chị xuất phát từ mong muốn người bệnh được dùng thuốc an toàn từ những cây thuốc quý quanh ta nên cuối tuần chị thường dành thời gian trực tiếp đi đến các vườn thuốc nam vừa là để học hỏi vừa là tìm nguồn dược liệu sẵn có thu mua về bào chế. Các loại thuốc bắc phải đặt sẽ lựa chọn ở những địa chỉ uy tín, tin cậy nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và vị thuốc đặt là dạng thô chưa được sơ chế để đảm bảo được dược chất cao nhất.

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền người thầy thuốc Tâm – Tài – Đức vì sức khỏe cộng đồng

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền tự tay hái thuốc tại vườn được liệu

Những năm qua, với vai trò là Chủ tịch Hội Đông y Phường Trưng Vương, TP.Thái Nguyên, Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền luôn là cầu nối trong việc tập hợp các hội viên làm công tác thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 14/11/2022 chị cùng Hội đông y phường Trưng Vương đã phối hợp với hội chữ thập đỏ, trạm y tế tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người khuyết tật và người cao tuổi góp phần tích cực vào việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Không chỉ vậy chị còn điều trị miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn và tham gia vào các hoạt động gây quỹ “Thắp sáng ước mơ”.

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền người thầy thuốc Tâm – Tài – Đức vì sức khỏe cộng đồng

Chương trình thiện nguyện giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và hoạt động gây quỹ “Thắp sáng ước mơ”

Bệnh nhân Trang sinh năm 1981 là một bệnh nhân có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn may mắn đã được Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền khám và điều trị miễn phí cho nhiều năm qua. Mẹ chị Trang kể: Con gái bà không được may mắn như nhiều người ngay từ lúc sinh ra đã thiếu tháng khiến cho Trang mấy tháng sau bị bại não cơ thể co rút biến dạng và thường xuyên đau ốm. Thương con đau ốm liên miên, không có được cuộc sống bình thường như bạn bè trang lứa, bà cũng đã đưa con đi khám chữa ở khắp mọi nơi nhưng bệnh tình không đỡ. Từ khi được giới thiệu năm 2010 đến nay, bà vẫn thường đưa con ra phòng khám của Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền châm cứu, sắc thuốc, vật lý trị liệu mỗi khi trở trời đau ốm. Bà rất biết ơn và cảm mến tài năng cùng tấm lòng y đức của thầy thuốc đã giúp cho Trang được khỏe mạnh, bớt đau yếu và hỗ trợ chi phí điều trị cho Trang trong hơn 10 năm qua.

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền người thầy thuốc Tâm – Tài – Đức vì sức khỏe cộng đồng

Bệnh nhân Trang đã được Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền khám và điều trị miễn phí cho nhiều năm qua

Không chỉ được người bệnh tin tưởng yêu mến mà tài năng và tâm đức của chị Huyền còn được các cấp ban ngành ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen của hội đông y cấp tỉnh, cấp thành phố trong những năm vừa qua.

Đặc biệt, ngày 7/5/2023 vừa qua chị vinh dự được trao tặng chứng nhận “Thầy thuốc, lương y giỏi vì sức khỏe cộng đồng” tại Trung tâm hội nghị Văn phòng Chính phủ 37 Hùng Vương, Hà Nội do Viện Nghiên cứu Văn hóa Phương Đông trao tặng. Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chị trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền người thầy thuốc Tâm – Tài – Đức vì sức khỏe cộng đồng

Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền được trao tặng chứng nhận “Thầy thuốc, lương y giỏi vì sức khỏe cộng đồng ngày 7/5/2023

Đặc thù công việc rất bận rộn nhưng người Thầy thuốc như chị không cho phép mình được nghỉ ngơi. Chị vẫn cố gắng sắp xếp thời gian theo học bác sỹ chuyên khoa y học cổ truyền để nâng cao kiến thức, vì với chị học không bao giờ là đủ nhất là đối với bác sỹ là người cứu giúp cho bệnh nhân thì cần phải học nữa học mãi. Bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ chị đã và đang từng ngày hoàn thiện mình hơn để cống hiến cho xã hội và cộng đồng. Xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới chị, người đã dành trọn cả cuộc đời này, cùng tài năng và kinh nghiệm đã đưa nhiều người bệnh tìm về với niềm vui, niềm hạnh phúc về sức khỏe.

Phòng chẩn trị YHCT - Trạm y tế Phường Trưng Vương - Trung tâm y tế TP.Thái Nguyên

Chuyên khoa Đông y - Thầy thuốc Bùi Thị Thu Huyền

Điện thoại: 0965.841.555

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

6 món ăn bài thuốc giảm đau nhức xương khớp khi trời lạnh

6 món ăn bài thuốc giảm đau nhức xương khớp khi trời lạnh

Hiểu biết về các dược liệu và ứng dụng vị thuốc vào các món ăn hằng ngày sẽ giúp cơ thể lưu thông khí huyết, kinh lạc, giảm đau nhức xương khớp hiệu quả trong tiết trời lạnh.
Ngâm chân thảo dược: Liệu pháp thư giãn cơ thể

Ngâm chân thảo dược: Liệu pháp thư giãn cơ thể

Đôi chân là bộ phận cơ thể quan trọng không chỉ chịu sức nặng toàn thân, mà còn giúp cơ thể vận động, di chuyển. Theo thống kê, trong cả cuộc đời con người đi khoảng 100.000km, tương đương với đi vòng quanh trái đất 2 lần. Trong mọi hoạt động cơ thể, đôi chân luôn giữ trách nhiệm ‘gánh vác’ nặng nề nhất, vì vậy, chăm sóc, bảo vệ đôi chân khỏe mạnh là rất cần thiết.
Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày hiệu quả dễ kiếm, dễ thực hiện

Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày hiệu quả dễ kiếm, dễ thực hiện

Có nhiều cách chữa đau dạ dày, bao gồm các biện pháp kiểm soát tại nhà có dùng thuốc và không dùng thuốc, bên cạnh kết hợp với chế độ ăn uống đúng cách. Tùy vào mức độ đau khác nhau mà người bệnh có thể áp dụng một hoặc nhiều phương pháp. Sử dụng các bài thuốc YHCT có nguồn gốc từ thảo dược đang là sự lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân hiện nay bên cạnh các phương pháp điều trị đau dạ dày hiện đại.

Cùng chuyên mục

Bài thuốc bằng dược liệu tự nhiên trị bệnh thần kinh tọa

Bài thuốc bằng dược liệu tự nhiên trị bệnh thần kinh tọa

Một sốbài thuốc trị bệnh thần kinh tọa sử dụng dược liệu tự nhiên có tác dụng kháng viêm, cải thiện triệu chứng đau do bệnh tương đối hiệu quả nên được nhiều người áp dụng.
Xây dựng đề án kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại các cơ sở khám, chữa bệnh

Xây dựng đề án kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại các cơ sở khám, chữa bệnh

Lãnh đạo Bộ Y tế giao Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng đề án kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Bài thuốc chữa bệnh từ cây sau sau

Bài thuốc chữa bệnh từ cây sau sau

Nhiều bộ phận của cây sau sau như lá, quả, vỏ, rễ, nhựa đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh.
Chỉ xác - dược liệu quý trong y học cổ truyền

Chỉ xác - dược liệu quý trong y học cổ truyền

Chỉ xác là một loại dược liệu thường sử dụng trong y học cổ truyền. Vị thuốc có mùi thơm, vị đắng, hơi chua thường được dùng để trừ đờm, táo thấp, lợi tiểu tiện, ra mồ hôi, hỗ trợ hoạt động của hệ thống tiêu hóa.
Nguyên nhân gây mất ngủ và những bài thuốc điều trị

Nguyên nhân gây mất ngủ và những bài thuốc điều trị

Để điều trị chứng mất ngủ một cách có hiệu quả, có thể căn cứ vào những triệu chứng (biểu hiện) cụ thể để xác định đúng nguyên nhân gây bệnh mà dùng bài thuốc phù hợp.
Liên Kiều- Nguồn Dược liệu quý trong Đông Y

Liên Kiều- Nguồn Dược liệu quý trong Đông Y

Theo đông y, Liên Kiều có vị đắng, hơi hàn, không độc, vào 4 kinh tâm, đởm, tan tiêu và đại trường có tác dụng tán khách nhiệt ở các kinh, chữa sang thũng. Liên kiều tán chữa kinh huyết ngưng, khí tụ, lợi thuỷ đạo, sát trùng, chỉ thống, tiêu thũng, bài nùng (tiêu mủ)...

Các tin khác

Những bài thuốc hay từ củ mài

Những bài thuốc hay từ củ mài

Củ mài hay còn gọi là hoài sơn được dùng làm thuốc hoặc chế biến món ăn. Tham khảo thông tin về dược liệu qua bài viết sau đây.
Những bài thuốc điều trị tai biến mạch máu não

Những bài thuốc điều trị tai biến mạch máu não

Y học cổ truyền gọi tai biến mạch máu não là trúng phong.
Vai trò của y học cổ truyền trong điều trị và phục hồi sau đột quỵ

Vai trò của y học cổ truyền trong điều trị và phục hồi sau đột quỵ

Các nghiên cứu gần đây bắt đầu nhìn nhận giá trị của y học cổ truyền trong việc hỗ trợ điều trị đột quỵ, nhấn mạnh sự cần thiết của việc tích hợp các phương pháp này vào hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại.
Cây ráy: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Cây ráy: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Củ ráy có vị nhạt, tinh hàn, có độc ăn vào gây ngứa trong miệng và cổ họng. Nhân dân thường dùng củ ráy để làm thuốc chữa mụn nhọt, ghẻ, sưng bàn tay, bàn chân,...
Bài thuốc chữa bệnh của dược liệu hương nhu

Bài thuốc chữa bệnh của dược liệu hương nhu

Cây hương nhu là vị thuốc quý trong Đông y với nhiều tác dụng như tán hàn, lợi thấp, lợi niệu, phát hãn, trị phù thũng,...
Những bài thuốc chữa mất ngủ theo y học cổ truyền

Những bài thuốc chữa mất ngủ theo y học cổ truyền

Theo Y Học Cổ Truyền, nguyên nhân là do tâm tỳ hư tổn, thận hư, âm hư, tâm thận bất giao, tâm hỏa cang thịnh, cũng có thể còn do tâm thần bị sang chấn quá mạnh sinh ra mất ngủ.
Châm cứu trên mặt: Khám phá phương pháp làm đẹp thời cổ đại với công nghệ hiện đại

Châm cứu trên mặt: Khám phá phương pháp làm đẹp thời cổ đại với công nghệ hiện đại

Không chỉ dừng lại ở việc điều trị các bệnh lý phức tạp, châm cứu còn mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực làm đẹp - châm cứu trên khuôn mặt.
Hội thảo khoa học “Kế thừa nam dược thần hiệu của thiền sư Tuệ Tĩnh: giá trị ứng dụng, nhận diện, trồng và thu hái một số vị thuốc nam”

Hội thảo khoa học “Kế thừa nam dược thần hiệu của thiền sư Tuệ Tĩnh: giá trị ứng dụng, nhận diện, trồng và thu hái một số vị thuốc nam”

SKV - Sáng 17/03/2024 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Y dược học Tuệ Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Kế thừa nam dược thần hiệu của thiền sư Tuệ Tĩnh: giá trị ứng dụng, nhận diện, trồng và thu hái một số vị thuốc nam” với mục đích kế thừa di huấn của Thiền sư trong việc phổ biến sử dụng thuốc Nam với phương châm “Nam Dược trị Nam nhân”.
49 thao tác tại huyệt đặc hiệu chữa bệnh theo kinh nghiệm

49 thao tác tại huyệt đặc hiệu chữa bệnh theo kinh nghiệm

Trong kho tàng y học cổ truyền, việc sử dụng các huyệt đạo để điều trị bệnh đã được lưu truyền hàng nghìn năm và đến nay vẫn được áp dụng trong y học hiện đại.
Cây trầu không- Dược liệu quý trong đông Y

Cây trầu không- Dược liệu quý trong đông Y

Trầu không ngoài công dụng dùng để ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), nhân dân nhiều nơi còn dùng lá trầu không giã nhỏ, cho thêm nước sôi vào rồi dùng rửa những vết loét, mẩn ngứa, viêm mạch bạch huyết,...
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động