Mới nhất Đọc nhiều

Lạc tiên - Dược liệu an thần, chữa mất ngủ trong Y học cổ truyền

Theo Y học cổ truyền lạc tiên có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, an thần, thanh nhiệt, chỉ thống. Lạc tiên là một loại dược liệu thiên nhiên thường được sử dụng trong các bài thuốc Y học cổ truyền hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc, thanh nhiệt cơ thể,…
Bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời từ cây húng quế theo Y học cổ truyền Bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời từ cây húng quế theo Y học cổ truyền
Phương pháp cải thiện thị lực không phẫu thuật theo Y học cổ truyền Phương pháp cải thiện thị lực không phẫu thuật theo Y học cổ truyền

Lạc tiên

Lạc tiên còn gọi là cây lạc, cây nhãn lồng (Nam Bộ), lồng đèn, hồng tiên, long châu quả, mắc mát (Đà Lạt). Tên khoa học Passiflora foetida L. Thuộc họ Lạc tiên Passifloraceae.

Cây lạc tiên thuộc họ chùm gửi với tên gọi Passiflora foetida L. Ở Việt Nam cây lạc tiên còn được biết đến với tên gọi khác như dây chùm bao, dây nhãn lồng. Mặc dù vậy nhiều người vẫn biết đến cây lạc tiên với tên gọi quen thuộc này.

Cây lạc tiên có thân mềm và thuộc họ cây leo, thân có đốt, đồng thời trên thân cây có nhiều lông nhưng khá thưa thớt. Lá lạc tiên có màu xanh sẫm và được chia thành ba thuỳ gồm phần đuôi có cấu tạo phình to, rồi thon dần và nhọn ở đầu. Hoa lạc tiên mọc ra ở kẽ giữa lá và hoa lạc tiên có màu trắng thêm tím nhạt ở gần nhuỵ, quanh hoa có nhiều tua lông. Quả lạc tiên có hình tròn màu xanh và khi quả chín thì sẽ chuyển sang màu vàng. Vỏ của quả rất mỏng và bên trong quả có nhiều hạt nhỏ và có dịch quả.

Cây lạc tiên được sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ ở điều kiện thời tiết thuận lợi. Và có thể gặp cây lạc tiên ở bất kỳ bờ suối, hoặc ven sông hoặc bụi rậm hoặc kể cả trong vườn nhà...

Lạc tiên - Dược liệu an thần chữa mất ngủ trong Y học cổ truyền
Cây lạc tiên có tác dụng chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả. Ảnh internet

Công dụng của lạc tiên

Theo Y học cổ truyền

Lạc tiên có vị ngọt, hơi đắng, tính mát. Tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, an thần, thanh nhiệt, chỉ thống.

Quy vào kinh tâm, can

Tác dụng của cây lạc tiên từ xưa đã được biết đến với việc giúp cải thiện tình trạng mất ngủ lâu ngày đồng thời giúp người bệnh an thần hiệu quả. Thành phần trong quả lạc tiên có tính bình, vị ngọt có thể giúp thanh nhiệt, giải độc cho những người gặp tình trạng mụn nhọt.

Theo y học hiện đại

Trong thành phần của lạc tiên có chứa các hợp chất như alcaloid với những dẫn xuất harmol, harmin, harman,.. cùng với các hợp chất flavonoid có trong lạc tiên chiếm khoảng 0.5 đến 2.1%, và dẫn suất chủ yếu saponaretin, saponin... Ngoài ra thành phần dược liệu trong lạc tiên còn chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin và khoáng chất tốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một số tác dụng của dược tính trong lạc tiên bao gồm:

Cải thiện giấc ngủ

Chiết xuất alcaloid chứa trong thành phần lạc tiên có thể giúp kìm hãm sự hoạt động của cafein giúp cho con người có giấc ngủ được ngon hơn, đồng thời giảm được stress cũng như an thần hiệu quả. Sau khi sử dụng lạc tiên để người bệnh có thể cải thiện được chất lượng giấc ngủ, ngủ sâu hơn và ngủ sẽ ngon hơn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng không còn gặp tình trạng mơ ngủ, tỉnh ngủ nửa đêm.

Tăng cường lưu thông máu

Thành phần lạc tiên còn chứa hợp chất flavonoid giúp ổn định huyết áp, ổn định nhịp tim, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể giúp cho cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, sảng khoái...

Hỗ trợ điều trị các cơn đau tử cung​​​​​​​

Lạc tiên cũng giúp chống co thắt và làm giãn các cơ trơn trong hệ thống khối cơ của cơ thể. VÌ vậy, lạc tiên có thể hỗ trợ điều trị các cơn đau tử cung .

Kháng viêm, kháng khuẩn

Ngoài ra, trong thành phần lạc tiên còn chứa hợp chất có tính kháng khuẩn, kháng viêm giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp hoặc bồi bổ sức khỏe gan thận.

Làm dịu dạ dày của bạn

Cây lạc tiên có khả năng chống oxy hóa diễn ra trong cơ thể và giúp điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày như viêm loét hoặc đau dạ dày.

Khắc phục tình trạng hành kinh sớm

Khi sử dụng lạc tiên thì có tác dụng trong việc điều hòa khí huyết và giúp kinh nguyệt. Đồng thời, loại dược liệu này còn giảm triệu chứng đau do co thắt tử cung trong quá trình xảy ra kinh nguyệt.

Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Nếu bạn đang mắc mệt mỏi, khó thở, thiếu máu, chóng mặt, nhức đầu,… Thì có thể sử dụng lạc tiên để khắc phục các dấu hiệu trên và lạc tiên còn mang lại hiệu quả tích cực cho sự hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Giảm triệu chứng ADHD

Cây lạc tiên có khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh AHDH - căn bệnh rối loạn chức năng hoạt động thường gặp đa số ở trẻ nhỏ. Vì sử dụng cho trẻ nên bạn cần tuân theo lời khuyên của bác sĩ vì nếu sử dụng không đúng liều lượng có thể gây ra các phản ứng dị ứng.

Giảm mức insulin cho người tiểu đường

Với những người bệnh tiểu đường thì cần sử dụng lạc tiên theo sự hướng dẫn của bác sĩ vì loại cây này có khả năng giảm lượng đường có trong máu, hỗ trợ cơ thể trong việc điều chỉnh lượng insulin tiết ra

Lạc tiên - Dược liệu an thần chữa mất ngủ trong Y học cổ truyền
Ở Việt Nam cây lạc tiên còn được biết đến với tên gọi khác như dây chùm bao, dây nhãn lồng. Ảnh internet

Bài thuốc chữa bệnh từ lạc tiên

Hiện nay, cây lạc tiên được sử dụng rất nhiều cách để điều trị bệnh. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả thì không phải ai cũng biết và thực hiện được. Bài viết này sẽ cung cấp một số bài thuốc sử dụng trong điều trị bệnh hiệu quả

Bài thuốc giúp chữa mất ngủ và suy nhược thần kinh

Để cải thiện tình trạng mất ngủ, bạn có thể sử dụng bài thuốc này có thể thực hiện theo hai cách:

Nấu canh giúp chữa mất ngủ, suy nhược thần kinh: Lạc tiên sẽ được hái ngọn tươi, rửa sạch với nước. Bạn có thể ngâm ngọn lạc tiên với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút để giúp loại bỏ bụi bẩn. Sau đó dùng lạc tiên nấu canh như các loại rau khác.

Sử dụng lạc tiên tươi hoặc khô sắc lấy nước uống: Sử dụng 8 đến 16 gam lạc tiên đem sắc lấy nước để uống. Sau một thời gian uống nước lạc tiên giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, an thần tốt hơn. Và để tăng thêm hiệu quả của nước lạc tiên bạn có thể sử dụng lá dâu, tâm sen sắc cùng lạc tiên.

Bài thuốc giúp chữa viêm da hay ngứa, ghẻ

Với những trường hợp bị viêm da nhẹ hoặc ngứa ghẻ có thể sử dụng lạc tiên để cải thiện tình trạng.

Sử dụng 2 đến 3 nắm lá lạc tiên, sau đó cho vào nồi cùng với khoảng 1 lít nước.

Mang hỗn hợp này đun sôi và hạ nhỏ lửa đun thêm trong 15 phút nữa để cho các tinh chất của lạc tiên hòa tan hết vào nước.

Sau đó sử dụng nước đun để tắm hoặc thấm bằng bông rồi chà, lên vùng da bị viêm.

Bài thuốc giúp chữa giải nhiệt, mát gan

Uống lạc tiên nhiều có tốt không? Bài thuốc giúp chữa giải nhiệt, mát gan. Sử dụng lạc tiên để giải độc, giải nhiệt cơ thể và để phát huy công dụng tối đa của lạc tiên nên sử dụng quả chín mọng.

Lựa chọn 500 gam quả lạc tiên chín cùng với 250 gam đường kính trắng cùng với 1 lít nước đun sôi để nguội.

Sau đó đem hỗn hợp này đi nấu thành dịch

Sử dụng hàng ngày để có hiệu quả tốt.

Bài thuốc trị đau nhức khớp

Để điều trị bệnh đau nhức khớp, ban có thể sử dụng lạc tiên theo cách sau:

Sử dụng 500 gam lạc tiên với 100 gam lá khổ qua và 300 gam hoa thiên lý.

Tất cả hỗn hợp trên đem rửa sạch sau đó mang đi phơi khô.

Khi hỗn hợp đã khô thì tiến hành sao vàng hạ thổ trong vòng 1 tháng.

Kết thúc một tháng thì mang hỗn hợp này ra tán nhỏ thành bột mịn.

Mỗi lần sử dụng khoảng 3 thìa cà phê bột cùng với 100ml nước nóng để phát huy hiệu quả điều trị nhức khớp.

Điều trị căng thẳng

Bài thuốc từ cây lạc tiên điều trị căng thẳng và mệt mỏi. Những người thường xuyên làm việc quá sức, công việc áp lực và gây ra nhiều căng thẳng, mệt mỏi có thể sử dụng lạc tiên để cải thiện tình trạng này.

Sử dụng lạc tiên tươi rồi đem phơi khô hoặc sao vàng hạ thổ.

Khi sao vàng hạ thổ thì kết hợp cùng với 250 gam râu bắp.

Sau đó cho tất cả hỗn hợp vào nồi đất cùng 500ml nước và 1⁄4 muỗng muối hạt.

Sắc hỗn hợp này nhỏ lửa tới khi chỉ còn khoảng 250 ml thì tắt bếp.

Sử dụng hỗn hợp này ngày 2 lần vào buổi trưa và tối sẽ cải thiện tình trạng căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị hạ huyết áp

Bài thuốc lạc tiên sẽ giúp hỗ trợ chữa hạ huyết áp bằng bài thuốc sau:

Sử dụng 0.5 kg lạc tiên, 0.3 kg hoa thiên lý và 0.1kg lá khổ qua non rồi mang đi sao vàng hạ thổ.

Sau đó tán hỗn hợp lạc tiên này thành bột mịn.

Trộn hỗn hợp bột mịn vào 50 gam đậu xanh đã rang chín và tán bột mịn.

Mỗi ngày sử dụng 3 thìa cà phê hỗn hợp này cùng với 100ml nước sôi để cải thiện tình trạng huyết áp.

Lạc tiên - Dược liệu an thần chữa mất ngủ trong Y học cổ truyền
Lạc tiên không được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Ảnh internet

Lưu ý khi sử dụng lạc tiên

Dù lạc tiên là một loại thực phẩm và thảo dược, nhưng sử dụng quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Như câu "cái gì quá đà đều không tốt", do đó ăn và uống lạc tiên quá nhiều cũng có thể gây hại cho cơ thể.

Những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra khi uống quá nhiều cây lạc tiên, bao gồm:

Cây lạc tiên có tác dụng an thần và gây ngủ. Do đó, sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến cảm giác buồn ngủ liên tục.

Nghiên cứu cho thấy sử dụng quá liều lạc tiên có thể làm mất tinh thần tỉnh táo. Một số người cũng có thể cảm thấy lo lắng, mệt mỏi và bồn chồn.

Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng lạc tiên, vì nó có thể gây co bóp tử cung và gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

Có thể gây ra các triệu chứng như tim đập nhanh và buồn nôn.

Tuy nhiên, uống cây lạc tiên nhiều có tốt không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, và những tác dụng phụ thường là nhẹ và có thể dễ dàng cảm nhận được. Nếu bạn cảm thấy có những tác dụng phụ trên bạn nên ngưng sử dụng và nghỉ ngơi để cơ thể trở lại trạng thái bình thường.

Lạc tiên là một dược liệu giàu dinh dưỡng, được sử dụng để giải nhiệt, bảo vệ sức khỏe tim mạch và hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện giấc ngủ, an thần. Tuy nhiên, như với bất kỳ thực phẩm hay thức uống nào khác, nên uống nước cây lạc tiên một cách hợp lý và cân nhắc dựa trên nhu cầu của từng người. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nước cây lạc tiên.

Thúy Hà (t/h)
https://suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Công dụng và bài thuốc chữa bệnh từ cây giao

Công dụng và bài thuốc chữa bệnh từ cây giao

Cây giao, còn được biết đến với các tên khác như san hô xanh, cây xương khô, cành giao, thuộc họ Thầu dầu (Euphorbiaceae), được gọi tên khoa học là Euphorbia tirucalli. Dược liệu này được sử dụng trong y học cổ truyền dùng để hỗ trợ chữa trị các bệnh như giảm cơn đau xương khớp và viêm xoang...
Cây chút chít - Dược liệu cổ truyền với nhiều tác dụng chữa bệnh

Cây chút chít - Dược liệu cổ truyền với nhiều tác dụng chữa bệnh

Cây chút chít hay còn có một số tên gọi khác như: lưỡi bò, dương đề, thổ đại hoàng... Theo Y học cổ truyền, cây chút chít có vị chua đắng, tính lạnh tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, nhuận tràng, sát trùng... Có tác dụng chữa táo bón, mụn nhọt, hắc lào, ứ huyết sưng đau. Trong dân gian, trước đây người ta thường dùng lá xát vào những chỗ da bị hắc lào hoặc dùng nước sắc lá và rễ để chữa hay rửa các mụn ghẻ.
Trâm bầu - Dược liệu hỗ trợ, ngăn ngừa hiệu quả nhiều loại bệnh

Trâm bầu - Dược liệu hỗ trợ, ngăn ngừa hiệu quả nhiều loại bệnh

Cây trâm bầu còn có tên gọi khác là săng kê, chưng bầu, chưn bầu, tim bầu, song re. Trong dân gian cây trâm bầu được xem là vị thuốc quý giúp nhuận gan, lợi tiểu và điều trị giun đũa, giun kim, sán, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra theo một số nghiên cứu khoa học, hạt trâm bầu còn có tác dụng lợi mật, kháng khuẩn, lợi tiểu và ức chế tế bào ung bướu.

Cùng chuyên mục

Công dụng và bài thuốc hay từ rau diếp cá

Công dụng và bài thuốc hay từ rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Đây là một loại rau gia vị, một vị thuốc quen thuộc và dễ tìm kiếm.
Thận trọng khi sử dụng thuốc giảm đau nhức xương khớp

Thận trọng khi sử dụng thuốc giảm đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp là căn bệnh chủ yếu gặp ở người trung niên, cao tuổi, người lao động nặng, hoạt động quá mức. Để cải thiện tình trạng đau nhức, nhiều người thường có thói quen sử dụng các loại thuốc giảm đau vì cho hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.
5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

Mùa hè tiết trời nóng nực dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiệt. Đông y có nhiều loại thảo dược, trong đó một số nước uống giải khát có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, sinh tân dịch giúp hạ nhiệt và giải quyết tình trạng này.
Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

SKV - Cây lá lốt được trồng ở nhiều nơi dùng làm thuốc, gia vị và chế biến món ăn. Theo y học cổ truyền, lá lốt có tính nóng, vị nồng, hơi cay, có công dụng làm ấm bụng, trừ lạnh, giảm đau… Lá lốt được mọi người sử dụng để chữa các triệu chứng như đau nhức xương khớp, mụn nhọt, chứng ra nhiều mồ hôi ở chân tay, viêm xoang...
Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Không ít lần thương lái lùng mua đỉa, giun, xác ve sầu hay một loại lá cây, rễ cây tưởng chừng vô dụng nhưng kỳ thực những mặt hàng ấy dưới góc nhìn Đông y đều là các vị thuốc.
Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những sai lầm khiến bệnh khó được chữa trị tận gốc.

Các tin khác

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Không chỉ đẩy lui một số bệnh thường gặp, nghiên cứu đã công bố cho biết, các hoạt chất trong cây lược vàng giúp tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.
Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Một số vị thuốc đông y có công dụng làm đẹp da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài...
Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.
Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.
Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.
Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Xem thêm
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Phiên bản di động