Mới nhất Đọc nhiều

Bài thuốc hỗ trợ và điều trị u xơ tử cung, phì đại tuyến tiền liệt từ náng hoa trắng

Náng hoa trắng hay còn gọi đại tướng quân, cây lá náng, náng sumatra, chuối nước, tỏi voi ... có vị đắng, tính mát có công dụng tiêu sưng, thông huyết, giảm đau và tán ứ,… Náng hoa trắng thường được sử dụng hỗ trợ và điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến ở nam và u nang buồng trứng ở nữ. Ngoài ra, dược liệu cũng mang lại hiệu quả trong việc chữa đau nhức xương khớp và một số bệnh ngoài da khác.
Công dụng và bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu mơ tam thể Công dụng và bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu mơ tam thể
Mỏ quạ - Dược liệu khử phong hoạt huyết, hỗ trợ trị chấn thương Mỏ quạ - Dược liệu khử phong hoạt huyết, hỗ trợ trị chấn thương

Náng hoa trắng

Náng hoa trắng có nhiều tên gọi khác nhau như đại tướng quân, cây lá náng, văn thù lan, hoa náng, chuối nước, thập bát học sĩ. Nó có tên khoa học là Crinum asiaticum L., họ Thủy tiên Amaryllidaceae.

Đây là loài thân thảo có chiều cao tối đa khoảng 1m. Đường kính trung bình thân cây khoảng 5 - 10cm. Lá cây có hình dài ngọn giáo, là dạng lá đơn và mọc từ dưới gốc. Trung bình mỗi lá rộng 5 - 10cm, dài trên 1m.

Hoa cây náng mọc thành cụm phía trên cuống, mỗi cụm có khoảng 6 - 12 bông hoa màu trắng. Mỗi bông hoa đều có ống mảnh màu lục, hay có mùi thơm vào buổi chiều. Quả náng hình tròn, mọng, đường kính khoảng 3 - 5 cm bên trong có 1 hạt.

Phần củ, hoa và lá của cây náng hoa trắng có hợp chất hữu cơ lycorine C16H17NO4. Phần bẹ và thân cây cũng chứa nhiều hợp chất hữu cơ khác như: hippadin, baconing, crinasiatin,...

Đặc biệt, hợp chất hữu cơ mang tên lycorine trong cây náng hoa trắng có hoạt tính kháng khối u rộng rất tốt với khối u ở các vị trí khác nhau trên cơ thể. Năm 2013, nghiên cứu được công bố từ Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, Lycorine có tác dụng ức chế khá cao đối với sự phát triển của một số dòng tế bào khối u, điển hình là khối u buồng trứng và tử cung. Đây chính là tiền đề để phát triển nhiều sản phẩm liên quan đến dược liệu náng hoa trắng.

Hiện nay, dược liệu này được thu hái chủ yếu phần củ và lá để phơi khô rồi sử dụng khi cần. Riêng với trường hợp dùng tươi thì cần dùng ngay sau khi thu hoạch.

Náng hoa trắng - Dược liệu hỗ trợ và điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Náng hoa trắng dược liệu điều trị u xơ tử cung, phì đại tuyến tiền liệt. Ảnh internet. https://suckhoeviet.org.vn/

Công dụng náng hoa trắng

Theo y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, náng hoa trắng được dùng ngoài để điều trị sung huyết, tụ máu do chấn thương, sai gân, bong gân do té ngã, khớp xương sưng đau, hoặc xoa bóp khi bị tê thấp, nhức mỏi chân tay, cơ nhục. Một số nghiên cứu gần đây còn chứng minh náng hoa trắng còn có công dụng điều trị phì đại tuyến tiền liệt.

Một số vùng ở Trung Quốc còn sử dụng lá náng hoa trắng rửa ở bệnh nhân bị bệnh trĩ.

Theo y học hiện đại

Thành phần hóa học chủ yếu của náng hoa trắng là các hợp chất alkaloid. Trên các bộ phận của cây chứa 118 ancaloid khác nhau đã được xác định. Ví dụ ở quả có Criasbetaine, lycorine-1,2-O- -D-diglucoside, ungeremine. Ở củ có Hippadine, pratorimine, pratorinine. Còn ở lá có Lycorine, crinamine, siculine, 1-epijosephinine.

Ngoài ra các bộ phận trong cây còn chứa các hợp chất aldehyde, este, rượu, phenol, axit béo, tecpen.

Thân hành náng hoa trắng có tính chất đắng, nhuận tràng, long đờm. Cây tươi gây buồn nôn, nôn, còn có tác dụng làm ra mồ hôi. Lá có tác dụng long đờm và chống viêm.

Qua nghiên cứu người ta thấy các chất chiết xuất từ náng hoa trắng có khả năng chống oxy hóa, giảm đau, chống viêm, độc tế bào, chống ung thư và các đặc tính kháng khuẩn trong ống nghiệm. Chúng còn có các tác dụng đáng chú ý khác như chống béo phì, thúc đẩy mọc tóc.

Một số nghiên cứu ở Nhật Bản và Hàn Quốc cho thấy dược liệu náng hoa trắng có tác dụng hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Ở nước ta, từ 2001 - 2008, đề tài nghiên cứu của tiến sĩ Nguyễn Bá Hoạt khẳng định dược liệu này có tác dụng khả quan với bệnh u xơ tuyến tiền liệt.

Sở dĩ náng hoa trắng có những tác dụng đó là vì nó chứa hợp chất hợp cơ giúp chống viêm, giảm trọng lượng khối u khoảng 25.4% và giảm triệu chứng bệnh khoảng 35.4%.

Ngoài ra, dược liệu náng hoa trắng còn có nhiều công dụng khác:

Giảm sưng, đau do bị bong gân.

Giảm đau nhức ở xương khớp.

Chữa rắn cắn.

Hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da.

Long đờm.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Giảm kích thước khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Hỗ trợ điều trị tiểu đêm, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần,...

Náng hoa trắng - Dược liệu hỗ trợ và điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Náng hoa trắng chứa nhiều hoạt chất lycorin giúp chống viêm, hỗ trợ tiêu diệt của các tế bào ung thư. Ảnh internet. https://suckhoeviet.org.vn/

Bài thuốc chữa bệnh náng hoa trắng

Điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Chuẩn bị 6 gram náng hoa trắng khô, 10 gram ké đầu ngựa và 40 gram cây xạ đen. Tất cả các vị thuốc sau khi được rửa sạch cho vào ấm và sắc chung với 1 lít nước. Uống nước này mỗi ngày giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh. Nên uống liên tục trong 1 tháng để nhận được kết quả trị liệu như ý.

Chữa bệnh trĩ

Bài thuốc 1: Sử dụng 30 gram lá náng hoa trắng tươi nấu với 1 lít nước. Chờ nước nguội dùng vệ sinh vùng hậu môn. Mỗi ngày rửa một lần vào buổi tối, thực hiện đều đặn trong 1 tuần sẽ giúp giảm đau và làm co búi trĩ.

Bài thuốc 2: Dùng 1 – 2 lá náng hoa trắng tươi đem rửa sạch và giã nát. Sau khi vệ sinh hậu môn bằng nước muối pha loãng hoặc dung dịch làm sạch, dùng bả lá đắp lên búi trĩ. Thường xuyên áp dụng cách này 1 – 2 lần mỗi ngày giúp tiêu viêm và cải thiện tình trạng ngứa rát, khó chịu ở hậu môn.

Chữa bong gân, đau nhức xương khớp

Dùng 2 – 3 lá cây đại tướng quân đem rửa sạch, để ráo và hơ nóng. Sau đó đắp lên vùng xương khớp bị sưng đau hoặc bong gân. Các hoạt chất chứa trong dược liệu này giúp thấm sâu, làm giảm đau và nhức mỏi ở khớp xương.

Ngoài việc dùng riêng lẻ, có thể kết hợp lá náng với các loại thảo dược khác để tăng tính hiệu quả trong chữa trị. Cụ thể, bạn có thể sử dụng 10 gram lá náng giã nát với 8 gram lá bạc thau và 10 gram lá dây đòn gánh. Sau đó đắp hỗn hợp thuốc này lên vị trí đau và băng lại. Áp dụng đều đặn giúp cải thiện tình trạng đau.

Chống nôn

Sử dụng 8 – 16 gram lá náng tươi đem giã nát, vắt lấy nước cốt và pha loãng thêm ít nước uống.

Giúp làm toát mồ hôi và long đờm

Dùng hành của cây náng ép lấy nước và thêm ít nước sôi để nguội vào uống.

Náng hoa trắng chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi đối với sức khỏe bệnh lý. Tuy nhiên, để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn, các bạn nên tham khảo bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng trước khi dùng.

Chữa tụ máu, xung huyết

Dùng 10- 20g lá náng hoa trắng, 8g lá bạc thau và 10g dây đòn gánh giã nhuyễn rồi thêm chút rượu vào trộn đều, nướng nóng lên để đắp lên vùng bị tổn thương, mỗi ngày 1 lần.

Náng hoa trắng - Dược liệu hỗ trợ và điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Có thể dùng náng hoa trắng phơi khô để làm dược liệu cho nhiều bài thuốc trị bệnh khác nhau. Ảnh internet. https://suckhoeviet.org.vn/

Lưu ý khi sử dụng náng hoa trắng

Khi dùng náng hoa trắng ở dạng tươi để gây nôn, chỉ dùng liều lượng từ 8 -16 gam cây tươi, không dùng quá liều có thể gây ngộ độc.

Nếu ăn phải thân cây hoặc uống nước ép đặc sẽ bị nôn mửa, tiêu chảy mạnh, mạch nhanh, hô hấp không đều, sốt cao. Giải độc bằng nước trà hoặc dùng dung dịch acid tanic 1 – 2%. Hoặc cho uống nước đường, nước muối loãng. Có người dùng giấm với nước gừng (tỷ lệ 2 : 1) cho uống.

Nhìn chung, cây náng hoa trắng là dược liệu rất hiệu quả đối với việc chữa trị các bệnh lý u nang buồng trứng, phì đại tuyến tiền liệt, đau nhức xương khớp và bệnh ngoài da. Nhiều nghiên cứu gần đây cũng cho thấy hứa hẹn của dược liệu này trên phương diện chống rụng tóc.

Mặc dù thành phần của náng hoa trắngcó nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng đây cũng là dược liệu có độc tính nên để tránh gặp phải tác dụng phụ không mong muốn thì nên tham khảo ý kiến thầy thuốc. Việc làm này sẽ giúp bạn biết được cách dùng và liều lượng phù hợp trong những mục đích trị bệnh cụ thể.

Náng hoa trắng - Dược liệu hỗ trợ và điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Náng hoa trắng sử dụng quá liều có thể gây đau bụng. Ảnh internet. https://suckhoeviet.org.vn/

Địa chỉ mua dược liệu uy tín, an toàn

Trung tâm dược liệu Vietfarm

Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Vietfarm được thành lập bởi đội ngũ chuyên gia gồm các tiến sĩ, bác sĩ với hàng chục năm kinh nghiệm. Đã và đang làm việc tại nhiều đơn vị YHCT đầu ngành như bệnh viện YHCT Trung Ương, bệnh viện GTVT, Học viện Quân Y, Viện y dược Hồ Chí Minh,... Với sứ mệnh và tôn chỉ “bảo tồn và phát triển tinh hoa cây thuốc Việt, vì sức khỏe cộng đồng”, hiện nay, Trung tâm dược liệu Vietfarm đang là địa chỉ uy tín hàng đầu trong cung ứng dược liệu sạch.

Với sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia đầu ngành, Trung tâm dược liệu Vietfarm đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường. Trở thành địa chỉ uy tín hàng đầu nghiên cứu và phát triển dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO.

Với sự đầu tư nghiêm túc và chiến lược phát triển bền vững, Trung tâm Vietfarm đã xây dựng thành công chuỗi gồm hơn 100 vùng chuyên canh dược liệu sạch đạt chuẩn GACP trải dài khắp mọi miền Tổ Quốc như Hà Giang, Lào Cai, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Bình, Bình Dương,...Mỗi một dược liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng về chủng giống, đảm bảo nguồn gen thuần chủng không lai tạp. Nuôi trồng hữu cơ, cam kết không sử dụng hóa chất, phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích sinh trưởng,... cây thuốc được phát triển trong môi trường tự nhiên, hấp thụ tinh hoa đất mẹ để sinh trưởng. Nhờ đó dược liệu Vietfarm đảm bảo hàm lượng dược chất trong cây thuốc đạt mức cao nhất, đem lại công dụng tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng.

Dược liệu Thái Sơn

Dược Liệu Thái Sơn là một trong những đơn vị đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung ứng các sản phẩm cây thuốc, cây dược liệu, các loại thảo dược thiên nhiên, trồng và cung cấp sản phẩm cây thuốc nam, dược liệu sạch đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Với lợi thế liên kết với vùng trồng dược liệu sạch tại vùng núi Hòa Bình, nơi đây được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, thuận lợi cho việc trồng các cây dược liệu quý hiếm. Sau nhiều năm nghiên cứu và cấy trồng các giống cây thuốc, chúng tôi đã trở thành đơn vị cung ứng dược liệu hàng đầu tại Việt Nam.

Các loại dược liệu mà Thái Sơn cung cấp đều được áp dụng công nghệ và quy trình sản xuất tiên tiến. Nhờ vậy mà dược tính được giữ lại tốt nhất. Dược liệu Thái Sơn luôn chọn những cây dược liệu đáp ứng đủ tiêu chí xanh – sạch – khỏe mạnh để đưa đến khách hàng.

Công Ty Cổ Phần Dược Liệu Việt Nam (VIETMEC)

Công ty cổ phần Dược Liệu Việt Nam (VIETMEC) được biết đến là một công ty dược liệu sạch. Đối với VIETMEC, chất lượng sản phẩm là mục tiêu hàng đầu. VIETMEC vẫn luôn trung thành với dòng dược phẩm và các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc dược liệu thiên nhiên.

Tại VIETMEC, dược liệu đưa vào sản xuất đều được chuẩn hóa từ vùng thổ nhưỡng, kỹ thuật nuôi trồng, thu hái, công nghệ chế biến ... được tối ưu hóa. Quá trình tạo sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, đồng thời có sự tham vấn của các bác sỹ, lương y nhiều năm kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của VIETMEC đều được phát triển từ các bài thuốc cổ truyền của dân tộc cùng với việc áp dụng khoa học tiên tiến đã tạo ra dòng dược phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn và có tính năng vượt trội trong hỗ trợ và điều trị bệnh.

Nhà thuốc YHCT An Quốc Thái

Nhà thuốc YHCT An Quốc Thái là một trong những cửa hàng thảo dược uy tín bậc nhất tại Tp.Hồ Chí Minh với thời gian hoạt động lâu năm trong lĩnh vực Y học cổ truyền.

Được thành lập vào năm 1990, trải qua gần 30 năm trong lĩnh vực bốc thuốc chữa bệnh. Nhà thuốc YHCT An Quốc Thái đã khẳng định vị trí vững chắc trong lòng khách hàng thân thiết. Không chỉ bệnh nhân trong nước, bạn bè quốc tế cũng tìm đến An Quốc Thái như địa chỉ đáng tin cậy số 1 Việt Nam.

Với phương châm hoạt động "Đặt uy tín lên hàng đầu, sản phẩm giá tốt nhất, cam kết sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt, an toàn tiện dụng, có ích cho cộng đồng"./.

Thúy Hà (t/h)
https://suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

Nếu y học hiện đại có loại thuốc được chiết xuất từ não lợn, có thể tiêm, truyền vào cơ thể thì từ xa xưa Đông y cũng dùng tủy lợn làm một vị thuốc điều trị nhiều bệnh tương đối hiệu quả.
Bài thuốc chữa bệnh của dược liệu hương nhu

Bài thuốc chữa bệnh của dược liệu hương nhu

Cây hương nhu là vị thuốc quý trong Đông y với nhiều tác dụng như tán hàn, lợi thấp, lợi niệu, phát hãn, trị phù thũng,...
Danh mục một số cây thuốc  Nam theo nhóm bệnh

Danh mục một số cây thuốc Nam theo nhóm bệnh

Việt Nam là một nước có truyền thống lâu đời trong việc dùng cây cỏ để phòng và điều trị bệnh. Vườn thuốc nam có vai trò thiết thực trong việc sơ cứu và chữa trị một số bệnh thông thường.

Cùng chuyên mục

Công dụng và bài thuốc hay từ rau diếp cá

Công dụng và bài thuốc hay từ rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Đây là một loại rau gia vị, một vị thuốc quen thuộc và dễ tìm kiếm.
Thận trọng khi sử dụng thuốc giảm đau nhức xương khớp

Thận trọng khi sử dụng thuốc giảm đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp là căn bệnh chủ yếu gặp ở người trung niên, cao tuổi, người lao động nặng, hoạt động quá mức. Để cải thiện tình trạng đau nhức, nhiều người thường có thói quen sử dụng các loại thuốc giảm đau vì cho hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.
5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

Mùa hè tiết trời nóng nực dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiệt. Đông y có nhiều loại thảo dược, trong đó một số nước uống giải khát có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, sinh tân dịch giúp hạ nhiệt và giải quyết tình trạng này.
Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

SKV - Cây lá lốt được trồng ở nhiều nơi dùng làm thuốc, gia vị và chế biến món ăn. Theo y học cổ truyền, lá lốt có tính nóng, vị nồng, hơi cay, có công dụng làm ấm bụng, trừ lạnh, giảm đau… Lá lốt được mọi người sử dụng để chữa các triệu chứng như đau nhức xương khớp, mụn nhọt, chứng ra nhiều mồ hôi ở chân tay, viêm xoang...
Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Không ít lần thương lái lùng mua đỉa, giun, xác ve sầu hay một loại lá cây, rễ cây tưởng chừng vô dụng nhưng kỳ thực những mặt hàng ấy dưới góc nhìn Đông y đều là các vị thuốc.
Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những sai lầm khiến bệnh khó được chữa trị tận gốc.

Các tin khác

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Không chỉ đẩy lui một số bệnh thường gặp, nghiên cứu đã công bố cho biết, các hoạt chất trong cây lược vàng giúp tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.
Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Một số vị thuốc đông y có công dụng làm đẹp da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài...
Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.
Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.
Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.
Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Xem thêm
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Phiên bản di động