Cẩn trọng với chất lượng "thuốc đông y gia truyền" trên mạng xã hội

Dù đã được cơ quan chức năng cảnh báo, xử lý, nhưng thời gian qua, các quảng cáo về các bài thuốc đông y "gia truyền" vẫn xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội với cam kết khỏi bệnh hoàn toàn. Không ít người đã tin tưởng mua và tự ý sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe.
Đưa nền Đông y Việt Nam thành một ngành khoa học mạnh Hướng dẫn sắc và uống thuốc Y học cổ truyền đúng cách Bí quyết dưỡng sinh bốn mùa theo Y học cổ truyền
Cẩn trọng với chất lượng "thuốc đông y gia truyền" trên mạng xã hội
Ðội quản lý thị trường số 6 phối hợp Thanh tra Sở Y tế Tiền Giang kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc đông y, thuốc tân dược trên địa bàn. https://suckhoeviet.org.vn/

Ông Trần Văn Ý, ở Thạch Thành (Thanh Hóa), mắc bệnh gout đã lâu, từng điều trị và uống thuốc tây nhiều nhưng bệnh vẫn tái phát. Một lần vào mạng, ông Ý thấy có một kênh YouTube giới thiệu một bài thuốc của bà lang, người dân tộc Dao, chữa được các bệnh về xương khớp, trong đó có bệnh gout. Ðang đau, nhức trong người, ông gọi ngay số điện thoại hiện trên màn hình, sau đó nghe họ giới thiệu là thuốc gia truyền, thuốc được hái từ những lá, cây rừng. Cam kết uống sẽ khỏi hoàn toàn, ông Ý đặt mua về uống. Tuy nhiên, sau khi uống một liệu trình, ông Ý tái khám tại Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, nhưng thấy bệnh vẫn không thuyên giảm, gan còn có dấu hiệu dần tổn thương nên đã dừng sử dụng thuốc. Chia sẻ với chúng tôi, ông Ý cho biết, thấy quảng cáo rằng thuốc rất tốt, lại có hình ảnh những bệnh nhân sử dụng thuốc nói lời cảm ơn sau khi khỏi bệnh nên tôi cũng tin theo, ai ngờ lại "tiền mất, tật mang".

Cũng tin vào lời quảng cáo trên Zalo, chị Hoàng Thu Hương (Hoa Lư, Ninh Bình) đã lặn lội vào tận An Giang bốc thuốc với mong muốn chữa khỏi bệnh ung thư máu cho chồng. "Có bệnh thì vái tứ phương, cứ ai mách gì chị đều đi hết, vào nam, ra bắc, lên các huyện Mường Lát, Quan Hóa... chỗ nào nghe giới thiệu, quảng cáo chị đều tìm đến. Có lúc kết hợp cả hai đến ba loại thuốc, chi phí lên đến vài trăm triệu đồng, nhưng kết quả không khả quan", chị Hương chia sẻ.

Là người có trình độ, hiểu biết xã hội, nhưng khi bác sĩ chẩn đoán mình bị u xơ tử cung, chị Kim Anh, ở Mai Dịch, Cầu Giấy (Hà Nội), rất lo lắng bởi chị sợ u xơ to lên sẽ phải cắt tử cung bán phần hoặc cắt bỏ tử cung hoàn toàn sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Tin tưởng vào những lời quảng cáo của thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các loại thuốc đông y quảng cáo trên Facebook, với hy vọng uống thuốc sẽ ức chế sự phát triển của u, thu nhỏ u, suốt hơn hai năm trời chị đều đặn uống sản phẩm theo chỉ dẫn bên trong sản phẩm, nhưng rồi khối u của chị không những không nhỏ lại mà ngày một to lên, cuối cùng chị phải đi bệnh viện để mổ cắt u. "Từ kinh nghiệm bản thân, tôi khuyên mọi người nên thận trọng trước "ma trận" của những lời quảng cáo từ các sản phẩm", chị Kim Anh nói.

Ðó chỉ là ba trong số hàng trăm nghìn trường hợp có chung tâm lý "có bệnh thì vái tứ phương", nên hễ nghe thông tin, quảng cáo, giới thiệu ở đâu chữa khỏi bệnh là tìm hoặc mua thuốc về uống mà không quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của các loại thuốc. Theo lời kể từ các nhân vật, chúng tôi truy cập vào các trang mạng xã hội lớn như: YouTube; Zalo; Facebook… và choáng ngợp trước vô vàn kết quả khi tra cứu từ khóa "thuốc gia truyền". Những loại thuốc này được cam kết điều trị khỏi mọi bệnh từ tiêu hóa, xương khớp đến các bệnh mãn tính.

Ðáng nói là những loại thuốc này được quảng cáo, chào bán rộng rãi dưới hình thức bài viết, hình ảnh hoặc video được xây dựng rất bài bản với một công thức chung là: Thuốc gia truyền ba đời; cam kết khỏi bệnh 100%; không gây tác dụng phụ; hoàn tiền 100% nếu không khỏi bệnh… Người bệnh khi có nhu cầu thì không cần đến tận nơi thăm khám, mà chỉ cần gọi điện sẽ được tư vấn và bốc thuốc qua lời kể về các triệu chứng. Chính những lời quảng cáo như "rót mật vào tai" cùng với sự tận tình hỏi han của người bán và các phản hồi tích cực từ những khách hàng sử dụng thuốc được đính kèm trên mỗi quảng cáo đã tạo niềm tin cho người bệnh khiến họ sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để mua những sản phẩm thuốc không biết là thật hay giả.

Bên cạnh đó, nhiều người có quan niệm rằng thuốc nam, thuốc đông y "gia truyền" có nguồn gốc từ cây cỏ tự nhiên nên không chữa được bệnh cũng không ảnh hưởng sức khỏe... Cũng chính vì nắm bắt được tâm lý của người bệnh cho nên nhà sản xuất, công ty, thậm chí có người tự xưng là lương y ở các phòng khám, bệnh viện lớn tung ra các "chiêu trò" quảng cáo trên mạng xã hội, tạo ra "ma trận" thông tin đánh đố người dùng, với tính năng chèn clip một cách tự động vào trong phim, trong những bản tin chính thống của các đài truyền hình, cơ quan báo chí để tạo lòng tin cho người tiêu dùng.

Trước tình trạng này, thời gian gần đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), liên tục phát thông báo về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nội dung quảng cáo sai sự thật trên các trang mạng; đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng những loại thuốc chưa rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng xã hội, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các trang: https://phamgiadongy.vn, https://truemart.vn đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Bột dạ dày Thanh vị tán, chiết xuất Hà thủ ô đỏ Phạm Gia Gold 3+, Xuyên tâm liên Phạm Gia và Bổ Tỳ Taca Phạm Gia vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm… Ðể an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Bột dạ dày Thanh vị tán, chiết xuất Hà thủ ô đỏ Phạm Gia Gold 3+, Xuyên tâm liên Phạm Gia và Bổ Tỳ Taca Phạm Gia quảng cáo trên các website nêu trên. Hay, vừa qua, tại đường link: https://congbotpcn.com/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ca-gai-leo-giai-doc-gan-mb.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cà Gai Leo Giải Ðộc Gan MB vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo không phù hợp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành…

Theo các chuyên gia y tế, thuốc đông y, hay còn gọi là thuốc y học cổ truyền, ngày càng được nhiều người người sử dụng giúp bồi bổ sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Tuy nhiên cũng giống như thuốc tây y, khi sử dụng không đúng cách dẫn đến "tiền mất tật mang", thậm chí nguy hiểm tới cả tính mạng của người sử dụng. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc y học cổ truyền không rõ nguồn gốc, chất lượng kém. Do vậy, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng, thì mỗi người dân cũng phải nâng cao nhận thức khi quyết định sử dụng các loại sản phẩm này. Nên sử dụng thuốc đông y có nguồn gốc, được kiểm định rõ ràng, vì thực tế, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều bằng chứng về việc trong thuốc đông y có trộn thành phần thuốc tây, khi dùng lâu ngày có thể gây tác dụng phụ bất lợi. Khi đi khám, nên tìm những cơ sở khám, chữa bệnh hợp pháp và người khám có chứng chỉ hành nghề. Ðặc biệt, không nên tìm mua thuốc đông y qua mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng.

"Ðể hạn chế việc sử dụng thuốc đông y không rõ nguồn gốc, cũng như ngăn chặn những "lang băm" bán thuốc không bảo đảm chất lượng, cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và chính người bệnh. Người bệnh cần tỉnh táo khi lựa chọn phương pháp điều trị, không nên tin vào những lời truyền miệng hay hình ảnh quảng cáo để phải trả giá đắt bằng chính sức khỏe, thậm chí là tính mạng của mình".

Lương y NGUYỄN VĂN HUY

"Nội dung quảng cáo phải phù hợp công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm".

(Khoản 2, Ðiều 27, Nghị định 15/2018/NÐ-CP, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm)

Nguồn: Cẩn trọng với chất lượng "thuốc đông y gia truyền" trên mạng xã hội

Quang Minh/nhandan.vn
https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Cây xấu hổ: Bí quyết ngâm rượu chữa đau lưng của người Mường

Cây xấu hổ: Bí quyết ngâm rượu chữa đau lưng của người Mường

Cây xấu hổ (Mimosa pudica) - loài thảo dược khiêm nhường với khả năng co cụp lá khi chạm vào, lại ẩn chứa bài thuốc quý chữa đau lưng kinh niên của đồng bào Mường. Bài viết sẽ khám phá bí quyết ngâm rượu độc đáo này cùng những cơ sở khoa học đáng kinh ngạc đằng sau phương pháp dân gian truyền thống.
Cây đinh lăng: "Thần dược" bồi bổ sức khỏe và tăng cường trí nhớ

Cây đinh lăng: "Thần dược" bồi bổ sức khỏe và tăng cường trí nhớ

Đinh lăng (Polyscias fruticosa) từ lâu đã được ví như "nhân sâm của người nghèo" nhờ khả năng bồi bổ sức khỏe toàn diện và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về đặc điểm, thành phần dược tính, công dụng và cách sử dụng loại cây quen thuộc này trong đời sống hàng ngày.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tiếp tục tăng cường phòng chống bệnh sởi và tay chân miệng

Hà Nội: Tiếp tục tăng cường phòng chống bệnh sởi và tay chân miệng

Ngày 16/4, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã ký Công văn khẩn về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi và tay chân miệng trước tình hình 2 dịch bệnh này đang có diễn biến phức tạp và xu hướng gia tăng trên địa bàn thành phố.
Sữa Hiup phản hồi về vụ quảng cáo sai sự thật, bị réo tên trong đường dây sữa giả

Sữa Hiup phản hồi về vụ quảng cáo sai sự thật, bị réo tên trong đường dây sữa giả

Trong bối cảnh gây xôn xao dư luận với thông tin về đường dây sản xuất gần 600 loại sữa bột giả nhắm vào người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em, không ít thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong số đó có sữa Hiup. Trước những hoài nghi và lo lắng từ phía người tiêu dùng, Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam, đơn vị sở hữu bản quyền và phân phối chính thức sản phẩm Hiup, gửi lời xin lỗi và đính chính một số thông tin về sữa Hiup.
Người tiêu dùng cần tỉnh táo trước “cái bẫy” quảng cáo sản phẩm sức khỏe

Người tiêu dùng cần tỉnh táo trước “cái bẫy” quảng cáo sản phẩm sức khỏe

(SKV) - Trong thời đại mà thông tin được lan truyền chỉ trong vài giây, không ít người tiêu dùng đã trở thành "nạn nhân" của những lời quảng cáo hoa mỹ, hứa hẹn "chữa khỏi", "hiệu quả ngay", thậm chí cam kết "đền tiền" nếu không đúng sự thật. Nhưng thực tế, phía sau những lời có cánh ấy đôi khi lại là những hiểm họa khó lường cho sức khỏe – điều không thể đánh đổi bằng bất cứ lợi ích nào.
Bộ Y tế “tuýt còi” mỹ phẩm của Hana HP Group

Bộ Y tế “tuýt còi” mỹ phẩm của Hana HP Group

SKV - Hai sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Cổ phần Hana HP Group phân phối chính thức bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc. Bộ Y tế xác định các sản phẩm ghi nhãn công dụng không đúng với hồ sơ công bố, tiềm ẩn nguy cơ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Phương án sắp xếp, tổ chức cơ sở y tế sau sáp nhập

Phương án sắp xếp, tổ chức cơ sở y tế sau sáp nhập

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan vừa ký công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn định hướng sắp xếp, tổ chức lại cơ sở y tế tại đơn vị hành chính các cấp, thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Beautycare 2025 – Điểm hẹn đẳng cấp của ngành làm đẹp châu Á

Beautycare 2025 – Điểm hẹn đẳng cấp của ngành làm đẹp châu Á

Từ ngày 17 đến ngày 18 tháng 4, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, sự kiện Triển lãm Quốc tế Ngành Làm Đẹp – Beautycare 2025 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Vẻ đẹp bền vững – Công nghệ định hình tương lai".

Các tin khác

Sen Việt – 5 năm một hành trình nghệ thuật bằng trái tim

Sen Việt – 5 năm một hành trình nghệ thuật bằng trái tim

(SKV) - Ngày 13/4 /2025 , tại Cung biểu diễn Rạp xiếc Trung ương, Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt long trong tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm với tên UNESCO Sen Việt.
Từ vụ sữa bột giả: Bộ Y tế yêu cầu rà soát toàn diện

Từ vụ sữa bột giả: Bộ Y tế yêu cầu rà soát toàn diện

Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả với 573 nhãn hiệu, Bộ Y tế yêu cầu rà soát toàn diện các hoạt động công bố sản phẩm, điều kiện an toàn thực phẩm.
Đắk Lắk: Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực y tế

Đắk Lắk: Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực y tế

SKV- Sáng ngày 11/4 vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực y tế trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV. Dự và chủ trì Hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh.
Bệnh viện Nhi Trung ương: Sức khỏe trẻ em hôm nay là sự phồn vinh của xã hội ngày mai

Bệnh viện Nhi Trung ương: Sức khỏe trẻ em hôm nay là sự phồn vinh của xã hội ngày mai

Bệnh viện Nhi Trung ương được xem là một trong những bệnh viện công hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc cũng như bảo vệ sức khỏe trẻ em. Ngày nay, bệnh viện tiếp nhận hơn hàng ngàn lượt khám, chữa bệnh từ khắp các tỉnh miền Bắc mỗi ngày. Để giúp cho việc thăm khám và chữa bệnh của con em bạn tại đây được tốt hơn, cùng tìm hiểu một số thông tin cần biết về Bệnh viện Nhi Trung ương dưới đây.
Phòng khám Changwon International Clinic quảng cáo trái phép, thu tiền dịch vụ giá cao

Phòng khám Changwon International Clinic quảng cáo trái phép, thu tiền dịch vụ giá cao

Ngày 15/4, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã phát hiện nhiều vi phạm trong hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KCB), sau khi đơn vị này kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ có thông tin quảng cáo “Changwon International Clinic”…
Khởi động cuộc thi "Duyên dáng Sắc hương Xứ Trà” lần thứ nhất, năm 2025

Khởi động cuộc thi "Duyên dáng Sắc hương Xứ Trà” lần thứ nhất, năm 2025

Ngày 14/4, Công ty Cổ phần Truyền thông Nhị Vân phối hợp Tạp chí Sức khỏe Việt đã chính thức phát động cuộc thi “The Charming Beauty - Duyên dáng Sắc hương Xứ Trà” lần thứ nhất, năm 2025.
TP.HCM lấy ý kiến cử tri về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường

TP.HCM lấy ý kiến cử tri về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường

TP.HCM đang triển khai lấy ý kiến cử tri về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường tại các quận, huyện và TP Thủ Đức. Việc sắp xếp nhằm tinh gọn bộ máy, phù hợp với mô hình chính quyền đô thị, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.
Sắp diễn ra Beautycare Expo Hanoi 2025 - Triển lãm thương mại uy tín phía Bắc về ngành làm đẹp

Sắp diễn ra Beautycare Expo Hanoi 2025 - Triển lãm thương mại uy tín phía Bắc về ngành làm đẹp

Từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 04 năm 2025, Beautycare Expo Hanoi 2025 - một trong những triển lãm quốc tế chuyên ngành làm đẹp lớn nhất tại phía Bắc sẽ chính thức trở lại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng nhằm xúc tiến thương mại, kết nối các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang kinh doanh ở lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ viện, tóc, móng và các công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất.
Smart A được đánh giá cao tại Hội thảo khoa học Dinh dưỡng

Smart A được đánh giá cao tại Hội thảo khoa học Dinh dưỡng

(SKV) - Vào ngày 11/4/2025, tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Hội thảo Khoa học với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý với thực phẩm chay” đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia, bác sĩ, nhà khoa học cùng đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế. Trong khuôn khổ chương trình, báo cáo nghiên cứu “Một số kết quả nghiên cứu sử dụng nước muối súc miệng SMART A” do Tiến sĩ Đặng Văn Nghiễm (Đại học Y Dược Thái Bình) trình bày đã gây ấn tượng mạnh với những kết quả nổi bật và giá trị thực tiễn mà nghiên cứu mang lại.
Xịt mũi họng Aqua Smart: Giải pháp bảo vệ đường hô hấp an toàn, tiện lợi

Xịt mũi họng Aqua Smart: Giải pháp bảo vệ đường hô hấp an toàn, tiện lợi

(SKV) - Thời điểm giao mùa từ xuân sang hè, với đặc trưng là thời tiết thay đổi thất thường, độ ẩm cao và không khí nồm ẩm kéo dài, đang khiến các bệnh lý đường hô hấp gia tăng, đặc biệt ở trẻ nhỏ, người cao tuổi và những người có cơ địa dị ứng. Trong bối cảnh đó, một giải pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn: xịt mũi họng hàng ngày bằng sản phẩm dung dịch kiềm hóa từ muối biển.
Xem thêm
Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

SKV - ngày 29/03/2025, Chi Hội Nam Y TP. HCM cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh và tặng quà cho bà con tại chùa Chánh Giác Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong chương trình, gần 200 người, bao gồm người khiếm thị, bà con nghèo và tăng ni Phật tử, đã được khám chữa bệnh miễn phí. Đồng thời, gần 300 phần quà thiết thực đã được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn. Sự kiện này thể hiện vai trò tiên phong của Hội Nam Y TP. HCM trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và lan tỏa tinh thần nhân ái.
Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Chiều 26/3, tại Khu du lịch sinh thái Tuần Châu (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hội Nam y Việt Nam và Tập đoàn Đông y dược Việt Nam.
Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ

Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ

Sáng 25/3/2025, tại Ao Vua, Ba Vì (TP Hà Nội), đã diễn ra Hội thảo khoa học “Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ”.
Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như

Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như

SKV - Ngày 23/03, Chi hội Nam y Sóc Trăng phối hợp cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình trao quà cho bà con khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như (TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).
Đồng Nai: Chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng" tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Nam Cát Tiên

Đồng Nai: Chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng" tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Nam Cát Tiên

SKV - Ngày 23/3, tại Thiền Viện Pháp Sơn (xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), đã diễn ra chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng". Chương trình do Chi hội Nam y tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức cùng Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt, HTX sản xuất Dược liệu Thanh Ngon Hưng Phú, với sự hỗ trợ của Chủ tịch UBND xã Nam Cát Tiên và Ni sư Hằng Liên - Trụ trì Thiền viện Pháp Sơn.
Phiên bản di động