Nhụy hoa nghệ tây và những lợi ích đối với sức khỏe

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) còn được biết đến là sợi vàng đỏ, thứ gia vị đắt nhất thế giới với nhiều công dụng trong việc cải thiện sức khỏe và sắc đẹp. Vậy nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì, tại sao lại đắt đỏ và quý giá đến vậy?
Cây cỏ mực (cỏ nhọ nồi) vị thuốc tự nhiên có lợi cho sức khỏe Hoa đào tác dụng từ sức khỏe cho đến làm đẹp

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron)

Nhụy hoa nghệ tây Saffron là nhụy của một loài hoa có tên là nghệ tây (tên khoa học là Crocus sativus), một loại thảo dược quý thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất trên thế giới bởi tính quý hiếm & khó khăn trong quá trình nuôi trồng và thu hoạch.

Nghệ tây là một loại thực vật thuộc họ diên vĩ, thân mảnh mai, có chiều cao từ 20 – 30cm và thường cho ra 4 hoa. Mỗi hoa sẽ có 3 đầu nhụy màu đỏ thẫm cùng hương thơm quyến rũ đặc trưng.

Một người nông dân thu hoạch được 1 gram nhụy hoa nghệ tây sẽ phải mất từ 2-3 phút, như vậy mất đến hơn 40 giờ để thu hoạch được 1kg. Tất nhiên là không thể sử dụng bất kỳ loại máy móc, thiết bị hỗ trợ nào nên mọi công đoạn như trồng, thu hoạch và xử lý đều bắt buộc làm bằng tay. Chính vì vậy, không khó hiểu khi giá thành của Saffron rất cao.

Saffron thường nở hoa vào mùa thu và có nguồn gốc chính là ở Tây Nam Á hoặc Hy Lạp. Về sau, chúng cũng được trồng phổ biến ở các quốc gia khác như Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Iran, Tây Tạng, Bắc Mỹ... nhưng phổ biến hơn cả là ở Iran (chiếm đến 90% sản lượng trên thế giới).

Hoa của nghệ tây có màu tím với phần nhụy đỏ đặc trưng. Mỗi năm cây chỉ nở hoa đúng một lần và để có khoảng 1kg saffron người ta cần phải thu hoạch từ 150.000 đến 170.000 bông. Do đó, người ta thường ví hoa nghệ tây là “vàng đỏ” của vùng Trung Đông.

Ở Việt Nam, rất khó để có thể trồng được loại cây này vì điều kiện khí hậu không phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều loại saffron khác nhau tương ứng với nhiều mức giá khác nhau, đồng thời cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nơi trồng, thời tiết, thổ nhưỡng, quy trình sản xuất, độ dài sợi, thành phần dưỡng chất...Các sản phẩm được bày bán trên thị trường hiện nay chủ yếu là qua việc nhập khẩu chính ngạch hoặc hàng xách tay. Tuy nhiên, vì hoa nghệ tây có mức giá khá cao và được nhiều người tìm mua nên rất dễ bị làm giả.

Nhụy hoa nghệ tây và những lợi ích đối với sức khỏe
Nhụy hoa nghệ tây là thảo dược quý thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất trên thế giới/ Ảnh: Internet/ https://suckhoeviet.org.vn/

Lợi ích của hoa nghệ tây

Cải thiện giấc ngủ

Các nhà khoa học cho biết, nhụy hoa nghệ tây cũng được coi là một loại phương thuốc giúp điều trị chứng rối loạn mất ngủ như khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon giấc, thường xuyên thức giấc giữa đêm…

Và những người thường xuyên bị mất ngủ kéo dài, người thường xuyên căng thẳng, gặp phải áp lực, thức khuya, dậy sớm… thường được khuyên nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây để giúp cải thiện tình trạng giấc ngủ của mình.

Nhờ vào hai hoạt chất Crocin và Safranal có trong nhụy hoa nghệ tây, khi chúng tác dụng với nhau sẽ làm tăng nồng độ Norepinephrine, từ đó giúp làm giảm căng thẳng và giúp ngăn ngừa các cơn đau thần kinh.

Không những vậy, vitamin B có trong nhụy hoa này còn giúp thư giãn, ổn định các dây thần kinh, từ đó giúp mọi người có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Cải thiện trí nhớ

Trong nhụy hoa nghệ tây thường chứa nhiều hoạt chất như tanin, alkaloids, flavonoid, saponins, anthocyanins... có tác dụng giúp làm cân bằng, ổn định các chất dẫn truyền thần kinh.

Do đó, nếu thường xuyên sử dụng loại thảo dược này với hàm lượng vừa phải thì sẽ giúp cải thiện các bệnh về thần kinh, giúp điều hòa, ổn định thần kinh, giảm stress, giảm

các cơn đau đầu, khó chịu để tinh thần luôn ở trạng thái khỏe mạnh, tỉnh táo.

Một nghiên cứu ở những bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer (đặc biệt là ở người cao tuổi) cho thấy: Saffron có thể cải thiện chứng mất trí nhớ, hay quên, giúp sức khỏe trí não được minh mẫn hơn so với những người khác.

Chống trầm cảm

Không chỉ tốt cho trí nhớ, nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm. Nguyên nhân là do các hợp chất tạo nên saffron như tannins, alkaloids, flavonoids, saponins và anthocyanins giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh có trong não, đặc biệt là giúp làm tiêu hao chất serotonin – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trầm cảm.

Một thí nghiệm được thực hiện ở hai nhóm người cùng mắc bệnh trầm cảm. Kết quả cho biết: Sau 2 tháng, nhóm người bị trầm cảm sử dụng saffron có tình trạng bệnh cải thiện hơn so với nhóm người sử dụng thuốc điều trị trầm cảm.

Nhụy hoa nghệ tây và những lợi ích đối với sức khỏe
Nhụy hoa nghệ tây có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe/ Ảnh: Internet/ https://suckhoeviet.org.vn/

Hỗ trợ cải thiện các hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Obstetrics & Gynaecology, nhụy hoa nghệ tây có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ cải thiện các hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như đau lưng, đau bụng, mệt mỏi, tâm trạng căng thẳng, khó chịu, nổi mụn trứng cá, rối loạn tiêu hóa, chuột rút. Do đó, chị em khi chuẩn bị đến kỳ kinh nguyệt có thể sử dụng loại thảo dược này để giúp mình cảm thấy dễ chịu hơn.

Kết quả cho thấy, việc sử dụng saffron giúp làm giảm đi các biểu hiện, dấu hiệu tiền kinh nguyệt so với những phụ nữ không sử dụng thông qua cơ chế làm giảm hormone căng thẳng như cortisol.

Đặc biệt, với những phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên, khi dùng nhụy hoa nghệ tây đều đặn hàng ngày còn giúp làm giảm căng thẳng, stress, giảm chứng bốc hỏa, cải thiện tình trạng khô hạn ở âm đạo và giúp ngủ ngon hơn.

Phòng ngừa bệnh về tim mạch

Theo tạp chí Khoa học Y khoa Ấn Độ (Indian Journal of Medical Sciences), nhụy hoa nghệ tây cũng là một loại thảo dược cực kỳ tốt đối với người cao tuổi trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch. Thành phần kaempferol có tác dụng bảo vệ chức năng của tim một cách khá hiệu quả.

Saffron còn có khả năng cải thiện tình trạng sức khỏe cho những bệnh nhân không may mắc phải các bệnh về tim. Những người bị huyết áp cao nên sử dụng thường xuyên sẽ giúp ổn định huyết áp mà không gây tác dụng phụ, không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Ngoài ra, thành phần crocin có trong nhụy của hoa nghệ tây khi biến đổi thành crocetin còn giúp làm giảm lượng cholesterol, hiện tượng xơ vữa động mạch. Còn khi thực hiện thí nghiệm ở những con chuột bị đau tim, saffron cũng giúp bảo vệ tim khỏi các độc tính có trong thuốc.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Theo tài liệu của Thư viện Y khoa Hoa Kỳ cho biết, uống nhụy hoa nghệ tây có khả năng hỗ trợ điều trị một số rối loạn có liên quan đến hệ tiêu hóa thông qua cơ chế chống

oxy hóa, ức chế quá trình tăng sinh tế bào, ngăn ngừa hóa học, ức chế quá trình peroxy hóa lipid và chống viêm.

Chính vì vậy, loại thảo dược này thường được sử dụng để điều trị các bệnh về hệ tiêu hóa như viêm loét dạ dày, chống nhiễm khuẩn và chúng cũng được điều chế một số loại thuốc chống loét dạ dày.

Để ngăn ngừa hiện tượng đau nhức dạ dày, bạn có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây cùng tinh bột nghệ và mật ong rồi pha khoảng 2 – 3 thìa với nước ấm, khuấy đều rồi uống trước khi ăn. Nên thực hiện đều đặn từ 1 – 3 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cải thiện thị lực

Các thành phần có trong saffron còn có khả năng hiệu quả trong việc cải thiện thị lực cho con người, giúp làm giảm các bệnh về thị lực, giác mạc như đục thủy tinh thể, viêm võng mạc, thoái hóa điểm vàng, giúp làm giảm các tổn thương ở võng mạc…

Các flavonoid và zeaxanthin có trong saffron còn giúp ức chế, làm chậm sự lão hóa của các tế bào võng mạc.

Các chất tiền vitamin A như alpha carotene và beta carotene là một chất tốt cho mắt, giúp tế bào thị lực trở nên linh hoạt, nhờ đó giúp chúng ta có một đôi mắt khỏe mạnh, nhìn rõ mọi vật.

Ngoài ra, saffron còn có nhiều công dụng khác như hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, tốt cho phụ nữ mang thai… Do đó, đừng bỏ qua loại thảo dược quý hiếm mà có nhiều lợi ích này.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Theo chuyên san Journal of Traditional & Complementary Medicine, trong saffron giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do nên có thể ức chế sự sản sinh của tế bào ung thư. Từ đó giúp phòng tránh được nhiều bệnh lý như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư da, ung thư tuyến tụy, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày... Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ nghiên cứu mới chỉ dừng lại ở trong phòng thí nghiệm, chưa có nghiên cứu lâm sàng trên cơ thể người.

Ngoài ra, nhờ vào tác dụng cao của các thành phần crocetin, safranal, crocin và picrocrocin có tác dụng chống co giật, chống trầm cảm, giúp giảm đau, chống ung thư cũng như các tác dụng điều trị khác trên cơ thể.

Làm đẹp

Mặc dù có giá thành rất cao nhưng saffron vẫn được giới nhà giàu tìm mua bởi vừa có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là chúng còn được ví như một loại mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên rất tốt. Do đó, loại thảo dược này được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng trong việc giữ nét thanh xuân, cụ thể:

Nhụy hoa nghệ tây và những lợi ích đối với sức khỏe
Nhụy hoa nghệ tây được ví như một loại mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên rất tốt/ Ảnh: Internet/ https://suckhoeviet.org.vn/

Giảm thâm sẹo, mụn

Nhụy hoa nghệ tây cũng có tác dụng trị thâm mụn, tẩy tế bào chết ở da một cách hiệu quả. Không chỉ giúp da trở

nên sáng bóng, mịn màng hơn, giúp đánh bay mụn, nó cũng giúp phòng tránh các nốt mụn ghé thăm.

Rất đơn giản, chị em chỉ cần thoa đều hỗn hợp gồm saffron, lá húng quế và nước hoa hồng lên mặt như đắp mặt nạ bình thường, để nguyên khoảng 20 phút rồi dùng nước sạch để rửa lại mặt. Sử dụng từ 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy mụn thuyên giảm đi, vết sẹo nhanh lành lại, đồng thời da cũng trở nên sáng và mịn màng hơn rất nhiều.

Giảm thâm nám

Nhụy hoa nghệ tây thường chứa rất nhiều protein, vitamin có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh ra collagen, giúp da mặt có độ đàn hồi, căng mịn phù hợp.

Bạn hãy đắp lên mặt hỗn hợp gồm sữa chua, nước hoa hồng trộn đều với saffron trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt lại sẽ thấy da mặt của mình không còn hiện tượng thâm nám, không còn nếp nhăn nữa.

Giúp da mịn, sáng và đều màu

Nhụy hoa nghệ tây cũng có khả năng làm da trở nên sáng hơn nhờ khả năng ức chế hoạt động của enzyme Tyrosinase, từ đó giúp da trở nên mạnh khỏe, đều màu và trắng sáng hơn.

Để cải thiện tình trạng da bị xỉn, thâm, bạn chỉ cần sử dụng hỗn hợp bao gồm saffron, dầu ô liu, dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân để massage mặt. Nên sử dụng từ 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp da trở nên mềm, sáng hơn.

Giữ ẩm cho da

Do chứa nhiều dưỡng chất tốt nên khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây sẽ giúp cung cấp được lượng lớn độ ẩm cho da, giúp dưỡng ẩm sâu mà không làm bít tắc lỗ chân lông.

Mọi người chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm saffron, nước chanh và tinh bột nghệ rồi thoa đều lên vùng mặt trong 15 – 20 phút. Nên kiên trì thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng hơn mà không cần sử dụng thêm loại mỹ phẩm khác nào nữa.

Ngoài những công dụng kể trên, saffron cũng được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý da liễu như mề đay, viêm da cơ địa, á sừng, mẩn ngứa rất hiệu quả thay cho các loại thuốc bôi khác.

Nhụy hoa nghệ tây và những lợi ích đối với sức khỏe
Nhụy hoa nghệ tây hiện nay đang được làm giả rất nhiều/ Ảnh: Internet/ https://suckhoeviet.org.vn/

Lưu ý khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Mặc dù được nhận định là khá lành tính nhưng cũng như bất kỳ các loại thực phẩm nào, việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây cũng cần đúng liều lượng, thời điểm. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

Đối với những người có sức khỏe bình thường, dùng nhụy hoa nghệ tây để tăng cường sức khỏe, làm đẹp thì chỉ nên sử dụng khoảng 15mg/ngày. Với người bị trầm cảm, mất ngủ thì có thể dùng khoảng 30mg nhưng chia thành 2 lần dùng trong ngày.

Nhụy hoa nghệ tây có thể dùng ở mọi lứa tuổi, cho cả người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, liều lượng dùng ở mỗi độ tuổi sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, người huyết áp thấp hoặc dị ứng với các thành phần có trong nhụy hoa nghệ tây thì không nên sử dụng thảo dược này để tránh xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Trong quá trình sử dụng nếu bản thân xuất hiện các biểu hiện bất thường cần dừng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ.

Nhụy hoa nghệ tây tuy là thảo dược rất tốt cho sức khỏe nhưng chỉ mang tính chất hỗ trợ, không thể thay thế việc chữa bệnh bằng các phác đồ khoa học. Vì vậy, nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh, bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Các chuyên gia cảnh báo nhụy hoa nghệ tây hiện nay đang được làm giả rất nhiều. Vì vậy, người tiêu dùng nên tìm hiểu rõ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm trước khi dùng. Tốt nhất nên mua hàng xuất khẩu chính ngạch và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”.

https://suckhoeviet.org.vn/

Thúy Hà

Cùng chuyên mục

Hoa đồng tiền có tác dụng chữa ho hiệu quả

Hoa đồng tiền có tác dụng chữa ho hiệu quả

Theo Đông y, hoa đồng tiền có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, long đờm, chỉ khái, đi vào kinh phế. Do đó, loài hoa này là một vị thuốc chữa ho hiệu quả.
Bộ Y tế: Tăng cường quản lý khám, chữa bệnh y học cổ truyền

Bộ Y tế: Tăng cường quản lý khám, chữa bệnh y học cổ truyền

Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu bệnh viện y học cổ truyền trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện y học cổ truyền các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền.
Cây hoàng bá chữa bệnh gì?

Cây hoàng bá chữa bệnh gì?

Hoàng bá được ví như "kháng sinh tự nhiên". Hoàng bá là một dược liệu được sử dụng phổ biến trong y học.
Lào Cai tập huấn kỹ thuật trồng cây dược liệu cát cánh theo tiêu chuẩn GACP

Lào Cai tập huấn kỹ thuật trồng cây dược liệu cát cánh theo tiêu chuẩn GACP

Mới đây, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Lào Cai phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Bắc Hà (Lào Cai) tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng cây dược liệu cát cánh theo tiêu chuẩn GACP.
Bạn có biết tác dụng chữa bệnh của cây lưỡi hổ?

Bạn có biết tác dụng chữa bệnh của cây lưỡi hổ?

Trong đời sống, cây lưỡi hổ thường được biết tới là một loại cây cảnh. Tuy nhiên, cây lưỡi hổ còn là một dược liệu với khá nhiều tác dụng chữa bệnh.
Ba Vì (Hà Nội) phục hồi, bảo tồn và khai thác cây dược liệu tại các xã miền núi

Ba Vì (Hà Nội) phục hồi, bảo tồn và khai thác cây dược liệu tại các xã miền núi

Ngày 19/7, tại khu du lịch Ao Vua, UBND huyện Ba Vì phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phục hồi và bảo tồn, khai thác cây dược liệu của các xã miền núi trên địa bàn huyện Ba Vì gắn với xây dựng nông thôn mới”.

Các tin khác

Bài thuốc trị đau vai gáy từ dược liệu tự nhiên

Bài thuốc trị đau vai gáy từ dược liệu tự nhiên

Trong Y học cổ truyền, những bài thuốc điều trị đau vai gáy là sự kết hợp của các loại thảo dược trên từng thể bệnh. Những bài thuốc này tác động đến xương khớp, các mạch máu và các khối cơ giúp lưu thông khí huyết, giải phóng kinh lạc ứ trệ, giảm co cứng, giảm đau, giảm tê bì hiệu quả và cải thiện chức năng của xương khớp.
[E-Magazine] Lợi ích sức khỏe và bài thuốc từ cây dành dành

[E-Magazine] Lợi ích sức khỏe và bài thuốc từ cây dành dành

Dành dành là một loại cây bụi, mọc xanh tốt quanh năm, thường được trồng làm cây cảnh. Bên cạnh đó, dành dành còn là nguồn dược liệu quý, có tác dụng đối với nhiều bệnh lý.
Tác dụng chữa bệnh của cây dướng

Tác dụng chữa bệnh của cây dướng

Cây dướng là một loại cây lớn, mọc nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. Trong y học cổ truyền, cây dướng, đặc biệt là quả dướng, có tác dụng điều trị nhiều loại bệnh.
Bài thuốc quý chữa bệnh bạch hầu

Bài thuốc quý chữa bệnh bạch hầu

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu do đã có trường hợp tử vong. Trong Đông y, bạch hầu cũng được coi là bệnh lý nguy hiểm, cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Huy động các nguồn lực tham gia phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam

Huy động các nguồn lực tham gia phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam

Kết luận số 86-KL/TW của Ban Bí thư về phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong giai đoạn mới nêu yêu cầu tăng cường công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực, thành phần tham gia phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam.
Tác dụng chữa bệnh của lá xoài

Tác dụng chữa bệnh của lá xoài

Lá xoài từ lâu đã được sử dụng trong y học dân gian và ngày nay được khoa học chứng minh hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh lý.
Lương y Đỗ Sơn Hà: Y học cổ truyền chiếm ưu thế trong phòng và phục hồi sau đột quỵ (Bài 1)

Lương y Đỗ Sơn Hà: Y học cổ truyền chiếm ưu thế trong phòng và phục hồi sau đột quỵ (Bài 1)

Đột quỵ được biết đến là căn bệnh nguy hiểm và người bệnh có nguy cơ tử vong cao. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Sau đột quỵ cấp, người bệnh có thể bị mất trí nhớ, mất ngôn ngữ, sa sút trí tuệ hoặc dễ trầm cảm, rối loạn cảm xúc…Căn bệnh này nếu không có dự phòng và điều trị tốt sẽ có hậu quả rất nguy hiểm đến tính mạng và tàn phế sau này.
Thỏ ty tử - Vị thuốc lạ mà quen

Thỏ ty tử - Vị thuốc lạ mà quen

Thỏ ty tử là hạt sấy hay phơi khô của cây tơ hồng. Thỏ ty tử là một vị thuốc quan trọng trong y học cổ truyền được sử dụng để dưỡng can thận, điều trị chứng bất lực và di tinh, ngăn ngừa sảy thai, cải thiện thị lực...
[E-Magazine] Tác dụng chữa bệnh của lá mơ lông

[E-Magazine] Tác dụng chữa bệnh của lá mơ lông

Lá mơ lông vừa là một loại rau gia vị, vừa là một vị thuốc quý hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như lỵ trực trùng, ăn uống không tiêu, đau dạ dày...
Vỏ quả sầu riêng tưởng chừng như vô dụng nhưng lại vô vàn lợi ích

Vỏ quả sầu riêng tưởng chừng như vô dụng nhưng lại vô vàn lợi ích

SKV - Sầu riêng là một trong những loại trái cây nhiệt đới, phổ biến tại Việt Nam. Ngoài phần cơm vàng béo ngọt và hạt, ít người biết rằng vỏ quả sầu riêng vừa có thể chế biến các món ăn, vừa là vị thuốc nam với nhiều công dụng.
Xem thêm
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Phiên bản di động