Mới nhất Đọc nhiều

Trời nồm ẩm dễ bị ốm, cách nào tăng cường miễn dịch?

Trời nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm mốc… phát triển, khiến cho chúng ta dễ bị ốm, đặc biệt là những người có hệ miễn dịch suy giảm. Tăng cường miễn dịch là chìa khóa để ứng phó với tình trạng này.
Trời nồm ẩm trẻ dễ viêm họng, cách trị và phòng ngừa Cách chăm sóc sức khỏe khi trời nồm ẩm kéo dài, dễ gây nhiều bệnh

1. Tại sao trời nồm ẩm dễ gây bệnh?

Thời tiết rất đặc trưng của mùa Xuân ở miền Bắc là mưa phùn, nồm, khiến cho không khí ẩm ướt. Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn, nấm mốc… phát triển mạnh, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn về hô hấp (viêm mũi họng cấp tính, viêm phổi, phế quản, hen suyễn…), nhiễm khuẩn da và tăng mắc các bệnh về dị ứng…

Trẻ em, người già, người có hệ miễn dịch suy yếu… rất dễ mắc bệnh.

2. Tăng cường miễn dịch cho cơ thể - chìa khóa giúp phòng ngừa bệnh

Ngoài các biện pháp làm giảm độ ẩm trong không khí như đóng kín cửa dùng máy hút ẩm, dùng điều hòa 2 chiều chế độ khô, tăng nhiệt độ trong phòng và thường xuyên vệ sinh sàn nhà, tường nhà, cửa kính bằng khăn khô… thì tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là rất quan trọng.

Hệ miễn dịch khỏe mạnh là chìa khóa cho một cơ thể khỏe mạnh, giúp chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Dưới đây là những cách để có sức đề kháng tốt, hệ miễn dịch khỏe mạnh:

2.1. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Mặc dù không có thực phẩm hoặc chất bổ sung nào có thể 'chữa bệnh' hoặc thậm chí ngăn 100% khỏi nhiễm vi trùng, nhưng một số thực phẩm đã được chứng minh là giúp tăng cường khả năng miễn dịch như:

  • Trái cây có múi
  • Ớt chuông đỏ
  • Quả hạnh
  • Hạt hướng dương
  • Quả óc chó
  • Đậu
  • Tỏi

Tập trung vào các loại rau và trái cây có màu xanh đậm, đỏ và vàng chứa nhiều hóa chất thực vật, tốt cho sức khỏe. Một số bằng chứng cho thấy, chất phytochemical hoạt động giống như chất chống oxy hóa, giúp chống lại virus.

Tỏi giúp tăng cường khả năng miễn dịch...
Tỏi giúp tăng cường khả năng miễn dịch...

2.2. Ăn thực phẩm chống viêm

Để tăng cường khả năng miễn dịch, hãy chú ý tới các loại thực phẩm có tác dụng chống viêm cho cơ thể.

Một số thực phẩm có các đặc tính chống viêm là thực phẩm giàu axit béo omega-3, chẳng hạn như các loại cá có dầu (cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá mòi). Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thực phẩm có axit béo omega-3 được biết là giúp cản trở các quá trình thúc đẩy viêm nhiễm trong cơ thể.

Các lựa chọn thực phẩm chống viêm khác bao gồm:

  • Dầu ô liu
  • Các loại đậu và hạt
  • Ngũ cốc chưa tinh chế
  • Trái cây

2.3. Tiêu thụ men vi sinh

Vi khuẩn trong ruột có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Vì vậy, ăn thực phẩm có chứa vi khuẩn ‘tốt’, những sinh vật có lợi cho sức khỏe đường ruột sẽ tốt cho hệ miễn dịch. Thực phẩm và đồ uống lên men như kombucha, kim chi… chứa vi khuẩn "tốt", còn được gọi là men vi sinh.

Trong một số trường hợp có thể bổ sung men vi sinh. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm và chất bổ sung chứa men vi sinh có thể không an toàn cho những người có hệ miễn dịch yếu, bao gồm cả những người mắc bệnh mãn tính hoặc đang hóa trị. Do đó, cần trao đổi với bác sĩ trước khi dùng chất bổ sung này.

2.4. Nhận đủ kẽm

Cơ thể cần kẽm để hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Có nhiều nghiên cứu cho thấy những người có lượng kẽm thấp dễ bị nhiễm trùng hơn. Ngoài ra, kẽm giúp chữa lành vết thương.

Lượng kẽm được khuyến nghị là 13 mg đối với nam giới trưởng thành và 9,2 mg đối với phụ nữ trưởng thành/ngày. Thông thường, bạn có thể nhận đủ kẽm từ các loại thực phẩm như:

  • Hàu
  • Thịt bò
  • Ngũ cốc và yến mạch tăng cường kẽm
  • Đậu lăng
  • Đậu phộng
  • Sữa chua Hy Lạp

Tuy nhiên, có thể hữu ích khi xem xét việc bổ sung kẽm theo chỉ định của bác sĩ nếu chế độ ăn không cung cấp đủ.

Thực phẩm nhiều kẽm hỗ trợ hệ thống miễn dịch
Thực phẩm nhiều kẽm hỗ trợ hệ thống miễn dịch

2.5. Uống đủ nước

Hydrat hóa là chìa khóa cho một cơ thể và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nước rất cần thiết cho một số chức năng thiết yếu trong cơ thể, bao gồm:

  • Hoạt động như một chất dinh dưỡng quan trọng
  • Điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể
  • Chuyển hóa và vận chuyển chất dinh dưỡng trong máu
  • Xả chất thải
  • Hoạt động như một bộ giảm xóc cho não và tủy sống
  • Ở người mang thai, hoạt động như một chất giảm xóc cho thai nhi
  • Bôi trơn các khớp…

Uống nhiều nước khi bị ốm cũng rất quan trọng. Nước bổ sung lượng chất lỏng mà cơ thể đang mất đi qua phổi mỗi khi bạn ho và lượng nước bị mất do đổ mồ hôi.

2.6. Vận động cơ thể

Nhiều nghiên cứu cho thấy, lợi ích của việc tập thể dục từ trung bình đến mạnh:

  • Tăng sức mạnh cho phản ứng miễn dịch
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh
  • Giảm viêm...

Tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh là những yếu tố quan trọng nhất đối với hệ thống miễn dịch. Ngược lại, những người có lối sống ít vận động có nhiều khả năng bị cảm lạnh hoặc các bệnh truyền nhiễm khác hơn.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ khuyến nghị,150 phút hoạt động aerobic cường độ vừa phải hàng tuần; hoặc, 75 phút hoạt động ở cường độ cao/tuần.

Tập thể dục tại nhà từ 15 đến 20 phút, nhảy dây hoặc chạy bộ tại chỗ, đi bộ nhanh quanh khu phố vài lần một tuần… là những cách tốt để đổ mồ hôi, bổ sung vào lịch trình tập luyện của bạn.

2.7. Ngủ đủ giấc

Có mối liên hệ giữa việc thiếu ngủ và dễ bị ốm hơn. Ngủ là thời gian giúp cơ thể tái tạo và phục hồi. Người lớn từ 18 – 64 tuổi, cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Trẻ lớn tuổi cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng, trẻ em và thanh thiếu niên cần ngủ nhiều hơn. Nên đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

2.8. Giảm căng thẳng

Căng thẳng, lo lắng… không được kiểm soát có nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và ức chế hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, căng thẳng có thúc đẩy tình trạng viêm nhiễm và mất cân bằng hệ vi sinh vật.

Căng thẳng kéo dài cũng làm tăng nồng độ hormone cortisol và adrenaline. Quá nhiều loại hormon này có thể gây hại cho cơ thể.

Bạn có thể thực hiện các bước nhỏ để giúp thư giãn, giảm căng thẳng, bao gồm:

  • Ngồi thiền
  • Ra ngoài đi dạo
  • Nói chuyện với bạn
  • Hoàn thành một buổi tập luyện xả stress...

2.9. Thực hành vệ sinh đúng cách

Khi nói đến việc giữ cho hệ thống miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh, rửa tay đúng cách là một trong những điều quan trọng nhất. Rửa tay bằng xà phòng với nước cần thực hiện trong ít nhất 20 giây. Theo CDC, đây là thời gian tối thiểu cần thiết để giảm đáng kể số lượng vi sinh vật trên da của bạn. Nên rửa tay trước và sau bất kỳ tiếp xúc rủi ro nào, như sau khi đi vệ sinh, hắt hơi hoặc ho…

Ngoài ra, hãy rửa tay trước khi chế biến thức ăn, sau khi chăm sóc người thân bị bệnh, điều trị vết thương hoặc chạm vào bất kỳ tay nắm cửa, núm vặn, công tắc hoặc bề mặt nào... được sử dụng công cộng…

Nếu bạn không thể có xà phòng và nước có thể sử dụng nước rửa tay khô, cũng rất hữu ích. Nếu da tay của bạn dễ bị khô có thể bôi kem dưỡng ẩm phù hợp.

Bạn có thể không tránh khỏi hoàn toàn virus và vi khuẩn lây lan cảm lạnh và cúm thông thường, nhưng bạn có thể tránh chúng tốt nhất có thể, bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch của mình. Tập trung vào dinh dưỡng, vệ sinh và các thói quen sức khỏe khác là chìa khóa để thực hiện điều này.

Những thói quen tăng cường miễn dịch đơn giản này có thể giúp bạn tránh khỏi một số bệnh nhiễm trùng và giúp bạn nhanh khỏi bệnh nếu bị ốm.

Nguồn: Trời nồm ẩm dễ bị ốm, cách nào tăng cường miễn dịch?

BS Mạnh Hoạt
suckhoedoisong.vn

Tin liên quan

Phòng ngừa bệnh trong thời tiết nồm ẩm

Phòng ngừa bệnh trong thời tiết nồm ẩm

Miền Bắc đang ở những ngày nồm ẩm. Đây là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Phòng bệnh khi thời tiết nồm ẩm, có sương mù

Phòng bệnh khi thời tiết nồm ẩm, có sương mù

Người dân nên có những biện pháp phòng bệnh kịp thời để bảo vệ sức khỏe trong những ngày sương mù dày đặc, thời tiết nồm ẩm.
Công dụng và bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu ngũ gia bì

Công dụng và bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu ngũ gia bì

Ngũ gia bì hay còn gọi xuyên gia bì, ngũ gia bì chân chim, cây chân chim, cây đáng, cây lằng, sâm non... Đây là một vị thuốc thông dụng trong Y học cổ truyền có vị cay, đắng, tính ôn có tác dụng minh mục, ích tinh, thất thương, tăng trí nhớ, mạnh gân xương và bổ trung.

Cùng chuyên mục

Nâng cao tay nghề, chất lượng quản lý đường thở

Nâng cao tay nghề, chất lượng quản lý đường thở

Hội nghị quốc tế về "Quản lý đường thở WAAM" lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á và Việt Nam. Hội nghị WAAM 2024 diễn ra trong hai ngày 13-14/4, do Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Hồng Ngọc, Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, Liên minh Thế giới về Quản lý đường thở (WAAM) và tổ chức từ thiện Facing The World tổ chức.
Dấu hiệu viêm cơ tim mờ nhạt, người bệnh không nên chủ quan

Dấu hiệu viêm cơ tim mờ nhạt, người bệnh không nên chủ quan

Không ít người có cảm nhận thở mệt, đau ngực, buồn nôn nhưng lại chủ quan nghĩ mình mắc bệnh lý tiêu hóa hoặc mệt mỏi bình thường. Đến khi triệu chứng nặng lên nhập viện thì đã qua giờ vàng can thiệp nhồi máu cơ tim, người bệnh đối mặt với nhiều biến chứng sau điều trị.
Gia tăng trẻ mắc ho gà, chuyên gia y tế khuyến cáo phòng tránh

Gia tăng trẻ mắc ho gà, chuyên gia y tế khuyến cáo phòng tránh

Bệnh ho gà có nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm phổi, viêm não, lồng ruột, sa trực tràng, chảy máu nội sọ...
Phản xạ liệu pháp là gì?

Phản xạ liệu pháp là gì?

Phạn xạ liệu pháp là một liệu pháp tập trung vào việc tác động các lực khác nhau lên các điểm cụ thể trên bàn chân. Có rất ít nghiên cứu về phản xạ liệu pháp, nhưng người ta cho rằng các vị trí khác nhau của bàn chân có mối tương quan với một số vùng nhất
Loại thực phẩm tăng cường cho sức khỏe tuyến giáp

Loại thực phẩm tăng cường cho sức khỏe tuyến giáp

Trong tự nhiên có nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể hỗ trợ sức khỏe của tuyến giáp, như thực phầm giàu I-ốt, vitamin D, selen, chất chống oxy hóa và zinc...Đồng thời cũng có những thực phẩm nên tránh như thực phẩm chứa caffeine, thực phẩm chứa đường và thực phẩm xử lý...Việc chọn lựa thực phẩm phù hợp có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe của tuyến giáp, đồng thời cũng nhấn mạnh vai trò của sự cân đối và đa dạng trong chế độ ăn uống lành mạnh.
Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch - Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch - Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

SKV - Cánh cửa mở ra bầu trời mới đã giúp khám phá thêm tri thức, để rồi tôi có động lực, hành động. Và “đứa trẻ bắt đầu tập đi” trên con đường nghiên cứu khoa học ấy, từng bước hoàn thiện các bước của một nghiên cứu sinh ở Trường Du lịch - Đại học Huế.

Các tin khác

Phát hiện nhóm máu có nguy cơ cao bị đột quỵ

Phát hiện nhóm máu có nguy cơ cao bị đột quỵ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy nhóm máu có thể đóng một vai trò trong việc xác định nguy cơ đột quỵ.
Kinh nghiệm điều trị chứng Nguyệt thủy quá đa bằng bài thuốc nam tại bệnh viện 30.4 Bộ Công an

Kinh nghiệm điều trị chứng Nguyệt thủy quá đa bằng bài thuốc nam tại bệnh viện 30.4 Bộ Công an

Nguyệt thủy quá đa được Y học cổ truyền (YHCT) xếp trong chứng Nguyệt kinh thất điều do kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường (nhóm rối loạn số lượng kinh). Khi điều trị bằng các phương pháp YHCT cần hiểu rõ bản chất thực sự của các hội chứng bệnh YHCT mang bản chất theo Y học hiện đại (YHHĐ), lúc đó chẩn đoán và điều trị mang lại hiệu quả cao. Lý luận YHCT và YHHĐ có các triệu chứng vàng tương thích chặt chẽ, nên từ các triệu chứng vàng thể bệnh YHHĐ có thể chẩn đoán hội chứng bệnh của YHCT, từ đó đưa ra pháp trị và bài thuốc rất khách quan. Tại bệnh viện 30.4 Bộ Công an, việc chẩn đoán và điều trị bước đầu kết luận số bệnh nhân điều trị bằng thuốc nam khỏi đạt 91,7%.
Tác hại do lạm dụng thuốc giảm đau liều cao

Tác hại do lạm dụng thuốc giảm đau liều cao

Có tiền sử đái tháo đường, nhưng bệnh nhân thường xuyên uống Medrol liều cao khiến cơ thể gặp nhiều tác dụng phụ, rơi vào tình trạng suy thượng thận cấp và nhiễm trùng nặng.
Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp mắc cúm A/H5N1 và đã có 1 trường hợp vừa được ghi nhận tử vong ngày 23/3 vừa qua. Cúm A/H5N1 là chủng có độc lực cao, người nhiễm có biểu thường có biểu hiện nặng, với tỷ lệ tử vong tương đối lớn. Làm gì để phân biệt được cúm A/H5N1 và cúm thông thường, làm gì để phòng bệnh là điều rất nhiều người dân quan tâm.
Điều trị chứng Vị quản thống  (viêm loét dạ dày và tá tràng) tại khoa Y học cổ truyền bệnh viện 30.4

Điều trị chứng Vị quản thống (viêm loét dạ dày và tá tràng) tại khoa Y học cổ truyền bệnh viện 30.4

Bệnh viêm loét dạ dày và tá tràng được xếp trong chứng Vị quản thống của Y học cổ truyền (YHCT). Lý luận của YHHĐ và YHCT có khác nhau nhưng các triệu chứng về bệnh học không thể khác nhau và luôn cần bổ sung cho nhau. YHCT điều trị vị quản thống luôn đạt được thành công cho dù những phát hiện khoa học về bệnh YHHĐ đã tiến một bước mới trong việc phát hiện vi khuẩn H. pylori.
Mối liên hệ thể bệnh Thuỷ đậu và hội chứng bệnh Thuỷ bào chẩn trong Y học cổ truyền

Mối liên hệ thể bệnh Thuỷ đậu và hội chứng bệnh Thuỷ bào chẩn trong Y học cổ truyền

Trong khám chữa bệnh chứng Thuỷ đậu (chứng Thuỷ bào chẩn của Y học cổ truyền - YHCT), mặc dù cách tiếp cận lý luận có khác nhưng các triệu chứng về bệnh học không thể khác nhau và luôn cần bổ sung cho nhau. Tìm mối tương thích nhằm điều trị bệnh Thuỷ đậu bằng các phương pháp YHCT đạt kết quả khách quan nhất cho người bệnh.
Mối liên hệ giữa thể bệnh zona và các hội chứng Xà xuyến sang của Y học cổ truyền

Mối liên hệ giữa thể bệnh zona và các hội chứng Xà xuyến sang của Y học cổ truyền

Trong khám chữa bệnh zona – được mô tả trong chứng Xà xuyến sang của Y học cổ truyền (YHCT), mặc dù cách tiếp cận có khác nhưng các triệu chứng nhưng về bệnh học không thể khác nhau và luôn cần bổ sung cho nhau. Khi chuẩn hoá bệnh cảnh thì việc sử dụng các phương pháp YHCT chữa trị theo bản chất bệnh đạt hiệu quả khách quan có thể tiên liệu trước.
Hà Nội: Dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát

Hà Nội: Dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát do khí hậu, thời tiết mùa xuân nồm ẩm muỗi không phát triển mạnh mẽ được.
Mối liên quan thể bệnh viêm não do virus và bệnh cảnh Nuy chứng hậu ôn Kỳ hằng bệnh của Y học cổ truyền

Mối liên quan thể bệnh viêm não do virus và bệnh cảnh Nuy chứng hậu ôn Kỳ hằng bệnh của Y học cổ truyền

Bệnh Di chứng viêm não do virus được xếp trong Nuy chứng hậu Kỳ hằng Ôn bệnh của Y học cổ truyền (YHCT). Mặc dù lý luận của hai nền y học (YHHĐ và YHCT) có cách tiếp cận khác nhau nhưng các triệu chứng về bệnh học lại giống nhau và luôn được bổ sung cho nhau. Khi phối hợp chữa trị bằng YHHĐ kết hợp YHCT ngày càng hiểu rõ hơn bản chất của bệnh.
Cúm A nguy hiểm thế nào?

Cúm A nguy hiểm thế nào?

Cúm A là mội loại cúm mùa, có biểu hiện giống với các loại cúm thông thường nhưng có biến chứng nguy hiểm hơn nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động